(Baothanhhoa.vn) - Giải bóng đá vô địch Quốc gia LS V.League 2020 trở lại sau thời gian tạm dừng do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 ngay lập tức nóng bỏng với cuộc đua vào top 8 (tốp được quyền cạnh tranh chức vô địch ở giai đoạn 2). Điểm số sít sao khiến những cuộc đối đầu ở vòng đấu thứ 12 được dự báo sẽ nảy lửa. Trận Thanh Hóa - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là một trong số đó.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vòng 12 LS V.League 2020: “Đại chiến” vì mục tiêu top 8

Giải bóng đá vô địch Quốc gia LS V.League 2020 trở lại sau thời gian tạm dừng do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 ngay lập tức nóng bỏng với cuộc đua vào top 8 (tốp được quyền cạnh tranh chức vô địch ở giai đoạn 2). Điểm số sít sao khiến những cuộc đối đầu ở vòng đấu thứ 12 được dự báo sẽ nảy lửa. Trận Thanh Hóa - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là một trong số đó.

Vòng 12 LS V.League 2020: “Đại chiến” vì mục tiêu top 8

Cặp tiền đạo Hoàng Vũ Samso (trái) và Gassissou sẽ lãnh trách nhiệm ghi bàn cho Thanh Hóa ở trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đây cũng là điều dễ hiểu bởi Thanh Hóa là đội có nhiều biến động nhất mùa giải năm nay khi có sự thay đổi ở vị trí HLV trưởng với sự ra đi đột ngột của nhà cầm quân Nguyễn Thành Công. Ngay cả tân binh Nguyễn Đình Bảo vừa được bổ sung cũng sớm chia tay Thanh Hóa chỉ sau 1 trận có tên trong danh sách thi đấu, ra sân vỏn vẹn hơn 2 phút. HLV Mai Xuân Hợp thay thế, ngồi vào chiếc “ghế nóng” với nhiệm vụ đưa đội bóng xứ Thanh lọt vào top 8 sau khi giai đoạn 1 kết thúc.

Mặc dù Thanh Hóa hiện đang xếp thứ 8 với 14 điểm sau 11 vòng đấu, có những thuận lợi nhất định ở 2 vòng đấu cuối cùng, nhưng cũng gặp không ít khó khăn. Trận tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ quyết định một phần tới mục tiêu nằm trong top 8 của đội bóng xứ Thanh. Bởi lẽ, nếu giành 3 điểm Thanh Hóa sẽ giữ vững được vị trí trong top 8, thậm chí có thể vươn lên vị trí cao hơn nếu các đội xếp trên sẩy chân.

Vòng 12 LS V.League 2020: “Đại chiến” vì mục tiêu top 8

HLV Mai Xuân Hợp và các học trò đã sẵn sàng cho vòng đấu thứ 12 gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với mục tiêu giành 3 điểm để chắc chăn trong top 8

Thanh Hóa của HLV Mai Xuân Hợp sẽ phải nỗ lực giành 3 điểm trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng này trước khi có chuyến làm khách dự báo nhiều khó khăn trên sân Hàng Đẫy của nhà ĐKVĐ Hà Nội ở vòng đấu thứ 13 - vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1 Giải LS V.League 2020.

Về phần Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, dù mới lên hạng nhưng sau 11 vòng đấu đã cho thấy họ không dễ bị “bắt nạt”. Vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng với 12 điểm, chỉ kém đội bóng xứ Thanh 2 điểm là minh chứng cho điều đó. Nếu Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành chiến thắng trên sân Thanh Hóa, họ sẽ chen chân vào top 8. Mục tiêu này khiến họ có đống lực rất lớn.

Vòng 12 LS V.League 2020: “Đại chiến” vì mục tiêu top 8

Bộ đội HLV Mai Xuân Hợp (bên phải) và Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Văn Tiến dẫn dắt đội bóng Thanh Hóa đến hết mùa giải 2020

Sân nhà sẽ là lợi thế không nhỏ đối với thầy trò HLV Mai Xuân Hợp trong trận đấu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, nhưng sức ép với Thanh Hóa ở trận này cũng khá lớn, không được phép thất bại.

Đây cũng là trận đấu chính thức đầu tiên của HLV Mai Xuân Hợp trên vai trò “thuyền trưởng” đội bóng Thanh Hóa ở mùa này. Trận giao hữu hòa 1 - 1 với DNH Nam Định tuần trước chỉ là bước khởi động sau kỳ nghỉ phòng tránh dịch bệnh COVID -19.

Chấn thương đã hoàn toàn bình phục của thủ thành Thanh Diệp, tiền vệ trẻ Trọng Hùng, cùng sự chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt sẽ giúp đội bóng Thanh Hóa hoàn toàn tự tin giành 3 điểm trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Theo HLV Mai Xuân Hợp, không có bất cứ sức ép nào đối với các cầu thủ. Toàn đội đang tập trung cao nhất cho trận đấu sắp tới. Các cầu thủ rất háo hức, tự tin để giành kết quả tốt nhất. Tuy nhiên, chúng tôi không được phép chủ quan, khinh địch.

Cuộc đua top 8 ở vòng đấu này dự báo sẽ quyết liệt với những cuộc đối đầu khác như: Than Quảng Ninh - Becamex Bình Dương, Sông Lam Nghệ An - Hoàng Anh Gia Lai, Viettel - Sài Gòn, SHB Đà Nẵng - Hải Phòng.

Nhiều khả năng việc phân nhóm top 8 tranh chức vô địch và top 6 tránh suất xuống hạng sẽ phải chờ tới vòng đấu thứ 13, tuy vậy vòng đấu thứ 12 cuối tuần này sẽ là then chốt với khá nhiều đội.

LỊCH THI ĐẤU, TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP VÒNG 12 GIẢI LS V.LEAGUE 2020

Vòng 12 LS V.League 2020: “Đại chiến” vì mục tiêu top 8

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

1 bình luận

  - 15:45 25/09/20

 Trả lời

Thanh Hóa cố lên.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]