(Baothanhhoa.vn) - Với phương châm “hướng về cơ sở”, những năm qua, đội ngũ báo cáo viên (BCV), tuyên truyền viên (TTV) huyện Vĩnh Lộc đã giữ vai trò là “cầu nối” giữa cấp ủy đảng, chính quyền với Nhân dân, là kênh thông tin, tuyên truyền đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, góp phần cùng Đảng bộ và Nhân dân trong huyện thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Vĩnh Lộc phát huy vai trò “cầu nối” của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên

Với phương châm “hướng về cơ sở”, những năm qua, đội ngũ báo cáo viên (BCV), tuyên truyền viên (TTV) huyện Vĩnh Lộc đã giữ vai trò là “cầu nối” giữa cấp ủy đảng, chính quyền với Nhân dân, là kênh thông tin, tuyên truyền đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, góp phần cùng Đảng bộ và Nhân dân trong huyện thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Vĩnh Lộc phát huy vai trò “cầu nối” của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên

Được tuyên truyền, vận động gia đình bác Trịnh Thanh Hùng (người đứng giữa) ở thôn Phù Lưu, xã Vĩnh Yên, đã đóng góp 5 triệu đồng,1 tấn xi măng xây dựng cơ sở vật chất, chỉnh trang các công trình xây dựng thôn NTM kiểu mẫu.

Những ngày này, người dân thôn Phù Lưu, xã Vĩnh Yên đang nỗ lực để hoàn thiện các tiêu chí thôn NTM kiểu mẫu. Theo chia sẻ của bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận thôn Trịnh Thị Yến, để tuyên truyền, vận động người dân tham gia các phong trào, hoạt động của địa phương, trước mỗi buổi sinh hoạt chi bộ, họp thôn, đồng chí đều chuẩn bị kỹ nội dung tuyên truyền mà cấp ủy cấp trên cung cấp, đồng thời linh hoạt vận dụng để giải quyết những vấn đề nổi cộm, mang tính thời sự tại địa phương. Khi triển khai từng phần việc cụ thể, thì gợi ý mọi người cùng đối thoại, nêu ý kiến để có thông tin đa chiều, giúp người nghe dễ hiểu, nắm bắt vấn đề nhanh hơn. Đồng thời định hướng các TTV khéo léo lồng ghép việc tuyên truyền, vận động người dân thay đổi cách nghĩ, cách làm trong sản xuất nông nghiệp, áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, tăng nguồn thu cho gia đình. “Mưa dầm thấm sâu”, từ sự tích cực của các TTV, Nhân dân trong thôn đã tích cực hưởng ứng đóng góp tiền, hiến đất, công lao động mở rộng đường giao thông, tu sửa đình làng, nhà văn hóa thôn... Hiện thu nhập bình quân của người dân trong thôn đạt 72 triệu đồng/năm; thôn đã đạt 14/15 tiêu chí thôn kiểu mẫu.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Vĩnh Yên, Trịnh Hồng Trầm, cho biết: Căn cứ vào hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Huyện ủy, đảng ủy xã đã chủ động chọn lọc, biên tập những nội dung tuyên truyền phù hợp với địa phương. Hàng tháng, xã duy trì hội nghị tuyên truyền và kịp thời cung cấp thông tin đến đội ngũ BCV, TTV. Với các hình thức tuyên truyền linh hoạt, có sự liên hệ, lồng ghép với tình hình thực tế của địa phương, qua đó, đã tạo sự đoàn kết, thống nhất cao trong Nhân dân khi triển khai các nhiệm vụ trên địa bàn, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Điển hình như chương trình XDNTM, nhằm tạo sự đồng thuận từ phía người dân, đội ngũ BCV, TTV của xã đã trực tiếp xuống các chi bộ thôn tuyên truyền, vận động Nhân dân góp công, góp của xây dựng các công trình giao thông, giữ gìn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi...

Huyện Vĩnh Lộc hiện có 283 BCV, TTV các cấp; trong đó, có 1 BCV cấp tỉnh, 17 BCV cấp huyện, 40 BCV cấp cơ sở; 225 TTV các xã, thị trấn... Nhằm xây dựng đội ngũ BCV cơ sở đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, Ban Thường vụ Huyện ủy luôn chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng, củng cố và kiện toàn đội ngũ BCV cấp cơ sở theo hướng chú trọng năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, kinh nghiệm thực tiễn, có tinh thần trách nhiệm trong công tác, có ý thức kỷ luật trong nói và viết. Kết hợp hài hòa giữa đội ngũ BCV lâu năm, có kinh nghiệm với đội ngũ cán bộ trẻ, kế cận, đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định của Trung ương nhưng có điều chỉnh số lượng phù hợp hơn với thực tiễn của huyện và các địa phương, đơn vị.

Đồng chí Phạm Ngọc Sơn, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy nhấn mạnh: Với phương châm “hướng về cơ sở”, đội ngũ BCV, TTV huyện Vĩnh Lộc đã không ngừng đổi mới nội dung, hình thức hoạt động; chủ động đối thoại, giải đáp kịp thời những băn khoăn, vướng mắc của cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Nội dung tuyên truyền không chỉ quán triệt, học tập các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng, đồng thuận trong xã hội mà còn tập trung nâng cao trình độ mọi mặt của cán bộ, đảng viên và Nhân dân về phát triển kinh tế, áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống... Hiện toàn huyện đã có hơn 500 ha thực hiện liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm; tích tụ tập trung đất đai để sản xuất nông nghiệp quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao được gần 125 ha; thôn NTM kiểu mẫu bình quân đạt 11,7/15 tiêu chí; có 20 sản phẩm OCOP... Những kết quả đó có phần đóng góp không nhỏ của đội ngũ BCV, TTV các cấp.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, huyện Vĩnh Lộc tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tuyên truyền miệng, hoạt động của đội ngũ BCV, TTV trong tình hình mới theo tinh thần Chỉ thị 17-CT/TW và Thông báo kết luận số 225-TB/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền miệng của Đảng trong tình hình mới”. Trọng tâm là đẩy mạnh việc đổi mới nội dung, hình thức công tác tuyên truyền theo hướng chất lượng, hiệu quả, thiết thực. Thường xuyên rà soát, kiện toàn đội ngũ BCV, TTV gắn với lựa chọn cán bộ có năng lực, uy tín làm công tác tuyên truyền, để đội ngũ BCV, TTV phát huy vai trò, thật sự là cầu nối giữa Đảng với Nhân dân.

Bài và ảnh: Phan Nga



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]