(Baothanhhoa.vn) - Năm 2024, Viện Nông nghiệp Thanh Hóa tập trung thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm, góp phần thực hiện thành công mục tiêu của khâu đột phá về KHCN và tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Trọng tâm là nghiên cứu, khảo nghiệm, bảo tồn giống cây trồng, vật nuôi; tổ chức thực hiện nhiệm vụ KHCN, nhiệm vụ đặt hàng; hợp tác tiếp nhận, chuyển giao tiến bộ khoa học-kỹ thuật; đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh dịch vụ...

Viện Nông nghiệp Thanh Hoá: Nỗ lực thực hiện thành công mục tiêu của khâu đột phá về KHCN

Năm 2024, Viện Nông nghiệp Thanh Hóa tập trung thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm, góp phần thực hiện thành công mục tiêu của khâu đột phá về KHCN và tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Trọng tâm là nghiên cứu, khảo nghiệm, bảo tồn giống cây trồng, vật nuôi; tổ chức thực hiện nhiệm vụ KHCN, nhiệm vụ đặt hàng; hợp tác tiếp nhận, chuyển giao tiến bộ khoa học-kỹ thuật; đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh dịch vụ...

Chiều 4/1, Viện Nông nghiệp Thanh Hóa tổ chức hội nghị tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương có liên quan.

Viện Nông nghiệp Thanh Hoá: Nỗ lực thực hiện thành công mục tiêu của khâu đột phá về KHCN

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Là đơn vị sự nghiệp khoa học và công nghệ (KHCN), năm 2023, Viện nông nghiệp Thanh Hóa đã thực hiện đúng chức năng nghiên cứu ứng dụng, chuyển giao kết quả nghiên cứu KHCN, tư vấn phát triển, cung cấp các dịch vụ trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp và thuỷ sản. Trong đó, Viện đã triển khai được 20 nhiệm vụ KHCN các cấp và 24 nhiệm vụ đặc thù, đặt hàng với các địa phương, đơn vị.

Viện Nông nghiệp Thanh Hoá: Nỗ lực thực hiện thành công mục tiêu của khâu đột phá về KHCN

Đồng chí Nguyễn Đình Hải, Viện trưởng Viện Nông nghiệp Thanh Hoá phát biểu khai mạc hội nghị.

Qua việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, Viện Nông nghiệp Thanh Hoá đã chọn tạo, bảo tồn và lưu giữ các giống cây trồng, vật nuôi bảo đảm chất lượng, góp phần đưa các giống mới có năng suất cao vào sản xuất đại trà. Cùng với đó, thông qua nhiệm vụ đặc thù, nhiệm vụ đặt hàng, Viện đã triển khai được hàng chục mô hình sản xuất hiệu quả tại các địa phương trong tỉnh. Góp phần thực hiện chuyển giao công nghệ sản xuất tiên tiến, hiện đại cho người dân và phát triển được các chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ hàng hoá bền vững.

Viện Nông nghiệp Thanh Hoá: Nỗ lực thực hiện thành công mục tiêu của khâu đột phá về KHCN

Toàn cảnh hội nghị.

Ngoài ra, công tác xúc tiến thương mại, hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ tư vấn cũng được triển khai thực hiện hiệu quả, mang lại doanh thu khoảng 18,03 tỷ đồng, góp phần nâng thu nhập bình quân của cán bộ, người lao động đạt 6,8 triệu đồng/người/tháng.

Viện Nông nghiệp Thanh Hoá: Nỗ lực thực hiện thành công mục tiêu của khâu đột phá về KHCN

Đại diện cán bộ, nhân viên phát biểu ý kiến.

Tại hội nghị, các đại biểu cơ bản thống nhất với dự thảo báo cáo của Viện Nông nghiệp Thanh Hóa. Đồng thời thảo luận, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong hoạt động của Viện năm 2023. Từ đó, đề ra phương hướng, nhiệm vụ hoạt động trọng tâm trong năm 2024.

Theo đó, năm 2024, Viện Nông nghiệp Thanh Hóa tập trung thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm, góp phần thực hiện thành công mục tiêu của khâu đột phá về KHCN và tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Trọng tâm là nghiên cứu, khảo nghiệm, bảo tồn giống cây trồng, vật nuôi; tổ chức thực hiện nhiệm vụ KHCN, nhiệm vụ đặt hàng; hợp tác tiếp nhận, chuyển giao tiến bộ khoa học-kỹ thuật; đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh dịch vụ...

Viện Nông nghiệp Thanh Hoá: Nỗ lực thực hiện thành công mục tiêu của khâu đột phá về KHCN

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang ghi nhận, biểu dương những thành quả mà Viện Nông nghiệp Thanh Hóa đạt được trong năm 2023.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Viện Nông nghiệp Thanh Hóa trong năm 2023. Đồng thời đề nghị Viện cần tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế, nhất là những vấn đề đã tồn tại nhiều năm. Tiếp tục chăm lo đời sống cho cán bộ, nhân viên, nêu cao tinh thần đoàn kết trong lãnh đạo, chỉ đạo, phân công công việc rõ ràng, cụ thể.

Cùng với đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Viện Nông nghiệp Thanh Hóa cần nghiên cứu các văn bản quy phạm pháp luật của tỉnh về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Viện. Từ đó, đề xuất với UBND tỉnh những khó khăn, vướng mắc phát sinh để cùng tháo gỡ, hướng tới hoạt động hiệu lực, hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, đồng chí yêu cầu Viện xây dựng lộ trình tự chủ kinh tế và kế hoạch sử dụng có hiệu quả các công trình, máy móc, thiết bị, nguồn tài nguyên, nguồn lực đã và đang được đầu tư. Đồng thời quan tâm, chú trọng đến vấn đề đào tạo nguồn nhân lực để nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, thích ứng với cơ chế thị trường.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các sở, ngành, đơn vị, địa phương quan tâm phối hợp, hỗ trợ để Viện Nông nghiệp Thanh Hóa làm tốt chức năng, nhiệm vụ, góp phần thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ KHCN từ cấp Nhà nước đến tỉnh.

Viện Nông nghiệp Thanh Hoá: Nỗ lực thực hiện thành công mục tiêu của khâu đột phá về KHCN

Viện Nông nghiệp Thanh Hoá khen thưởng các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2023.

Nhân dịp này, các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2023 đã được nhận giấy khen của Viện trưởng Viện Nông ngiệp Thanh Hóa.

Lê Hoà


Lê Hoà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]