(Baothanhhoa.vn) - VĐV Quách Thị Lan sẽ chính thức tranh tài tại Olympic Tokyo 2020 vào ngày 31-7. Cô là VĐV duy nhất của Việt Nam và Đông Nam Á tham gia nội dung chạy 400 m rào nữ,

VĐV Quách Thị Lan tranh tài cùng nhiều đối thủ sừng sỏ tại Olympic Tokyo 2020

VĐV Quách Thị Lan sẽ chính thức tranh tài tại Olympic Tokyo 2020 vào ngày 31-7. Cô là VĐV duy nhất của Việt Nam và Đông Nam Á tham gia nội dung chạy 400 m rào nữ,

VĐV Quách Thị Lan tranh tài cùng nhiều đối thủ sừng sỏ tại Olympic Tokyo 2020

Quách Thị Lan sẽ tranh tài với các đối thủ xuất sắc nhất thế giới trong lần tham dự Olympic đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 khai mạc vào ngày 23-7, Thể thao Việt Nam có 18 vé tham dự.

Trong danh sách này Quách Thị Lan là cái tên duy nhất của điền kinh Việt Nam tham dự ở nội dung chạy 400m rào nữ. Nhà vô địch châu Á năm 2017 và ASIAD 2018 đã nhận được suất đặc cách tham gia Olympic Tokyo 2020 sau khi không có cơ hội tham gia các giải đấu xếp hạng dự Olympic ở khu vực châu Á do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

VĐV Quách Thị Lan tranh tài cùng nhiều đối thủ sừng sỏ tại Olympic Tokyo 2020

Sân vận động Olympic ở thành phố Tokyo (Nhật Bản) - nơi diễn ra các nội dung thi đấu của môn điền kinh.

Nội dung chạy 400 m rào nữ tại Olympic Tokyo 2020 hội tụ 40 VĐV xuất sắc nhất đến từ các quốc gia, châu lục trên thế giới. Ở nội dung này, khu vực châu Á chỉ có 2 VĐV tham gia tranh tài là Quách Thị Lan của Việt Nam và Aminat Jamal của Bahrain.

Theo bảng thống kê thành tích của 40 VĐV tham gia tranh tài ở nội dung chạy 400 m rào nữ trước khi tham gia Olympic Tokyo, Quách Thị Lan sẽ phải tranh tài với những đối thủ “khủng” nhất trong sự nghiệp.

Thành tích tốt nhất của Quách Thị Lan (55.30) nếu đạt được cũng mới chỉ nằm ở nhóm dưới. Trong khi đó, nửa trên là các VĐV có thành tích dưới 55 giây. Ngưới đứng đầu danh sách và cũng là ứng cử viên số 1 cho tấm HCV nội dung chạy 400 m vượt rào nữ là Sydney McLaughlin của Mỹ. Nữ VĐV này mới phá kỷ lục thế giới ở nội dung này tại cuộc thi tuyển chọn Mỹ vào ngày 27-6.

VĐV Quách Thị Lan tranh tài cùng nhiều đối thủ sừng sỏ tại Olympic Tokyo 2020

Ứng cử viên số 1 cho tấm HCV nội dung chạy 400 m vượt rào nữ là Sydney McLaughlin (bên phải).

Theo lịch thi đấu, Quách Thị Lan bắt đầu chiến dịch Olympic của mình với vòng 1 nội dung chạy 400 m vượt rào nữ vào sáng 31-7. Vòng bán kết nội dung này diễn ra vào ngày 2-8 và lượt chạy chung kết tranh huy chương sẽ diễn ra vào ngày 4-8.

Để chuẩn bị tham gia Olympic, Quách Thị Lan đã được tập luyện với giáo án đặc biệt, cùng sự huấn luyện, hướng dẫn của những HLV, chuyên gia tốt nhất của bộ môn điền kinh Việt Nam.

Quách Thị Lan cũng là VĐV điền kinh thứ 2 của Thanh Hóa có vinh dự được tranh tài tại Thế vận hội Olympic. Trước đó là VĐV Lưu Văn Hùng tại Olympic Barcelona năm 1992 với nội dung chạy marathon. Lưu Văn Hùng cũng chính là người thầy của Quách Thị Lan.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]