(Baothanhhoa.vn) - Chiều 11-4, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành Nhà Hồ phối hợp với Trường THCS Vĩnh Phúc (Vĩnh Lộc) tổ chức chương trình giáo dục di sản: “ Em là nhà khảo cổ học” với chủ đề: “Thành Nhà Hồ - Di sản cho mai sau”, tại khuôn viên cổng Nam di sản Thành Nhà Hồ.

Thiết thực chương trình “Em làm nhà khảo cổ học”

Chiều 11-4, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành Nhà Hồ phối hợp với Trường THCS Vĩnh Phúc (Vĩnh Lộc) tổ chức chương trình giáo dục di sản: Em là nhà khảo cổ học” với chủ đề: “Thành Nhà Hồ - Di sản cho mai sau”, tại khuôn viên cổng Nam di sản Thành Nhà Hồ.

Thiết thực chương trình “Em làm nhà khảo cổ học”

Học sinh tham quan tại Di sản văn hóa thế giới Thành nhà Hồ.

“Em làm nhà khảo cổ học” là chương trình giáo dục di sản lý thú. Đây là sân chơi thú vị dành cho các em học sinh tiểu học và THCS, với những trải nghiệm thực tế tại khu di sản.

Chương trình gồm 2 hoạt động: Tham quan, tìm hiểu Di sản văn hóa thế giới Thành nhà Hồ; học sinh trải nghiệm thực hành một số kỹ năng khai quật khảo cổ tại di tích như: cách thức mở hố khai quật, làm sạch mặt bằng di tích, làm quen với các dụng cụ khai quật như cuốc, xẻng, thước, chổi lông, máy ảnh, sổ nhật ký…, chỉnh lý đánh số và phân loại hiện vật.

Thiết thực chương trình “Em làm nhà khảo cổ học”

Học sinh trải nghiệm thực hành một số kỹ năng khai quật khảo cổ tại di tích.

Những trò chơi thú vị đã giúp các em hiểu được phần nào công việc tìm tòi và bảo quản những giá trị lịch sử - văn hóa của dân tộc. Đây là cách “vừa chơi, vừa học” hào hứng và phù hợp với lứa tuổi để các em đến với di sản và thêm yêu di sản quê hương.

Thiết thực chương trình “Em làm nhà khảo cổ học”

Học sinh chụp ảnh lưu niệm cùng Ban quản lý Trung tâm Bảo tồn di sản Thành Nhà Hồ.

Thông qua chương trình nhằm tích cực góp phần xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, và mô hình “Trường học gắn với Di sản văn hóa”. Đồng thời đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống, lịch sử của dân tộc, phát huy tính tích cực, năng động, sáng tạo trong tuổi trẻ học đường thông qua các hoạt động học tập và vui chơi lành mạnh, góp phần định hướng lối sống đẹp, ý thức tôn trọng, giữ gìn và phát huy những giá trị bản sắc văn hóa của địa phương, quê hương, đất nước. Từ đó, đa dạng hóa các hoạt động giáo dục di sản văn hóa, lan tỏa mạnh mẽ và tạo sức sống bền vững cho di sản trong cộng đồng.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]