(Baothanhhoa.vn) - ược xác định là một trong những nội dung quan trọng của phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” (TDĐKXDĐSVH), thời gian qua, huyện Hậu Lộc đã triển khai xây dựng “cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa” thực sự có chất lượng và hiệu quả.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hậu Lộc xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa

Hậu Lộc xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Hậu Lộc chăm sóc bệnh nhân.

ược xác định là một trong những nội dung quan trọng của phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” (TDĐKXDĐSVH), thời gian qua, huyện Hậu Lộc đã triển khai xây dựng “cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa” thực sự có chất lượng và hiệu quả.

Nhờ vậy đã góp phần tạo ra môi trường làm việc văn hóa, văn minh, thúc đẩy cán bộ, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ban chỉ đạo phong trào TDĐKXDĐSVH huyện Hậu Lộc đã đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các văn bản của Trung ương, của tỉnh và tổ chức thường xuyên ở tất cả các cấp, các ngành và các địa phương. Trong đó lồng ghép nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của ngành, đoàn thể với các nội dung chỉ đạo phong trào TDĐKXDĐSVH để tham gia chỉ đạo cơ sở. Hướng dẫn các cơ quan, trường học tổ chức phát động xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa; làm hồ sơ, thủ tục công nhận cơ quan văn hóa; chỉ đạo, hướng dẫn các xã làm hồ sơ, thủ tục, công tác chuẩn bị cho lễ phát động xây dựng xã văn hóa nông thôn mới... Các cơ quan thành viên ban chỉ đạo căn cứ chức năng, nhiệm vụ được phân công, chỉ đạo thực hiện các nội dung phong trào như: Phát triển kinh tế, giúp nhau làm giàu chính đáng, xóa đói, giảm nghèo; xây dựng nếp sống văn minh, kỷ cương xã hội; sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật; toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa; xây dựng môi trường văn hóa xanh, sạch, đẹp, an toàn; xây dựng thiết chế văn hóa – thể thao và nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa – thể thao cơ sở; xây dựng gương người tốt, việc tốt và các điển hình tiên tiến; xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa; thôn, làng, khu dân cư đạt chuẩn văn hóa, xây dựng xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới; thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội... Huyện đã bám sát hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh, rà soát các tiêu chí, lập danh sách để các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đăng ký phát động. Đồng thời rà soát lại các đơn vị đã được công nhận đạt chuẩn văn hóa, khi đủ điều kiện sẽ đăng ký xây dựng văn hóa kiểu mẫu. Năm 2019, Hậu Lộc có 14 đơn vị được công nhận cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa, trong đó có 1 doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Đến nay, toàn huyện đã có 74/111 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được công nhận đạt chuẩn văn hóa; trong đó có 10 cơ quan, đơn vị được công nhận văn hóa kiểu mẫu.

Bệnh viện Đa khoa huyện Hậu Lộc là một trong những đơn vị tiêu biểu của huyện được công nhận đạt chuẩn văn hóa trong năm 2019. Bệnh viện hiện có quy mô 280 giường bệnh; cơ cấu tổ chức gồm: Ban giám đốc, 4 phòng chức năng, 13 khoa; tổng số cán bộ, viên chức, người lao động 176 người. Hưởng ứng phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa, Bệnh viện Đa khoa huyện Hậu Lộc đã tuyên truyền, phổ biến, triển khai quán triệt các văn bản của Bộ Y tế về thái độ phục vụ, hướng tới hài lòng người bệnh và người nhà người bệnh. Bệnh viện đã xây dựng các quy định về thực hiện tốt quy tắc ứng xử, 12 điều y đức trong ngành y tế, nhằm tạo ra nét đẹp về văn hóa ứng xử nơi công sở. Việc làm này được bệnh viện đưa vào công tác thường xuyên trong năm, kế hoạch hàng tuần, hàng tháng.

Bên cạnh đó, bệnh viện đã phát động nhiều phong trào, như: Phong trào trồng cây bóng mát, cây cảnh tạo môi trường khuôn viên bệnh viện xanh, sạch, đẹp; phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo; phong trào nuôi con khoẻ, dạy con ngoan; phong trào thể dục, thể thao; phong trào 5S “Sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, sẵn sàng, săn sóc”... Bệnh viện thường xuyên tổ chức tập huấn chuyên môn, cập nhật những kiến thức y học hiện đại, đáp ứng công tác khám chữa bệnh trong tình hình mới. 100% cán bộ, viên chức, người lao động thực hiện nghiêm nội quy, quy chế cơ quan; thực hiện gương mẫu nếp sống văn minh, môi trường văn hóa nơi công sở. Thực hiện tốt an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, thực hành tiết kiệm trong việc cưới, việc tang. Phát huy quyền làm chủ tập thể, tập trung trí tuệ xây dựng cơ quan, đơn vị phát triển toàn diện, đoàn kết, thống nhất, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Thực hiện tốt công tác cải cách hành chính thủ tục nhanh gọn, tránh phiền hà, nhũng nhiễu trong công tác khám chữa bệnh. Quản lý, sử dụng hiệu quả ngân sách Nhà nước, nguồn thu viện phí cũng như các trang thiết bị chuyên môn của bệnh viện.

Theo ông Cao Công Thức, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Hậu Lộc, để phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa đạt hiệu quả cao, huyện tiếp tục duy trì và đẩy mạnh thực hiện phong trào TDĐKXDĐSVH gắn với xây dựng nông thôn mới. Trọng tâm là duy trì và nâng cao chất lượng xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa, xây dựng khu dân cư tiên tiến, thôn, làng văn hóa; cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa; xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới. Nâng cao chất lượng nền nếp sinh hoạt; thực hiện tốt nội quy, quy chế làm việc, quy chế dân chủ trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Nêu cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, viên chức, người lao động chấp hành tốt các quy định về thực hiện nếp sống văn minh, thực hành tiết kiệm trong việc cưới, việc tang và lễ hội. Có thái độ phục vụ, giao tiếp, ứng xử, ý thức trách nhiệm trong công việc được giao. Thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao để cán bộ, công chức, viên chức tham gia rèn luyện nâng cao sức khỏe. Quá trình thực hiện cần có sự phối hợp, lồng ghép nội dung phong trào của các cấp, các ngành, đoàn thể với nội dung của phong trào TDĐKXDĐSVH, tạo sự đồng thuận ở cơ sở, góp phần để phong trào phát huy hiệu quả.

Ngọc Anh


Ngọc Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]