(Baothanhhoa.vn) - Ngày 5/9, tại TP Thanh Hoá, Ban Công tác đại biểu của Quốc hội đã tổ chức hội nghị “Kỹ năng phân tích chính sách về ứng dụng công nghệ Blockchain trong phát triển kinh tế - xã hội”.

Ứng dụng công nghệ Blockchain trong phát triển kinh tế - xã hội

Ngày 5/9, tại TP Thanh Hoá, Ban Công tác đại biểu của Quốc hội đã tổ chức hội nghị “Kỹ năng phân tích chính sách về ứng dụng công nghệ Blockchain trong phát triển kinh tế - xã hội”.

Ứng dụng công nghệ Blockchain trong phát triển kinh tế - xã hội

Toàn cảnh hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Tuấn Anh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Công tác đại biểu của Quốc hội; Lê Tiến Lam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; các báo cáo viên, đại biểu Quốc hội, Thường trực HĐND, các Ban và Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Ứng dụng công nghệ Blockchain trong phát triển kinh tế - xã hội

Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Công tác đại biểu của Quốc hội phát biểu khai mạc hội nghị.

Công nghệ Blockchain là một trong các công nghệ trụ cột của cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Nội dung hội nghị nhằm giới thiệu cho các đại biểu dân cử một số thông tin cơ bản về công nghệ Blockchain, cách thức hoạt động của Blockchain cũng như các kỹ năng phân tích chính sách về ứng dụng Blockchain trong quản lý và phát triển kinh tế - xã hội.

Ngoài ra, hội nghị còn là diễn đàn để các nhà nghiên cứu ứng dụng công nghệ trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm về phân tích chính sách, về khai thác vận hành các sản phẩm công nghệ với đại biểu đương nhiệm, nhằm giúp đại biểu nắm bắt được nguyên lý vận hành, hoạt động của các sản phẩm công nghệ trong một số lĩnh vực cụ thể, từ đó sẽ xây dựng khung pháp lý điều chỉnh về ứng dụng công nghệ Blockchain.

Ứng dụng công nghệ Blockchain trong phát triển kinh tế - xã hội

Đồng chí Lê Tiến Lam, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Thanh Hoá phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Tiến Lam, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Thanh Hoá nhấn mạnh: Mặc dù chất lượng và hiệu quả hoạt động của Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh được nâng lên một cách rõ rệt trong những năm qua; tuy nhiên, để đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới, đòi hỏi Đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh và từng ĐBQH, đại biểu HĐND cần tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động, tăng tính chuyên nghiệp, khoa học, hiệu lực, hiệu quả và hội nhập quốc tế trong hoạt động; được trang bị kiến thức pháp lý, bồi dưỡng kỹ năng và phương pháp hoạt động trong từng lĩnh vực.

Qua đó, giúp ĐBQH thực hiện tốt vai trò thay mặt Nhân dân thực hiện quyền lực nhà nước trong Quốc hội; giúp đại biểu HĐND thực hiện tốt chức năng quan trọng là quyết định các vấn đề của địa phương và giám sát việc tuân theo Hiến pháp, pháp luật và việc thực hiện nghị quyết của HĐND trong phạm vi địa phương.

Ứng dụng công nghệ Blockchain trong phát triển kinh tế - xã hội

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Thanh Hoá Lê Tiến Lam cho rằng, hội nghị bồi dưỡng “Kỹ năng phân tích chính sách về ứng dụng công nghệ Blockchain trong phát triển kinh tế - xã hội” do Ban Công tác đại biểu tổ chức tại Thanh Hoá là dịp để các ĐBQH, đại biểu HĐND 63 tỉnh, thành phố trong cả nước nâng cao chất lượng, kỹ năng, năng lực hoạt động của đại biểu dân cử. Những trao đổi hữu ích về những vấn đề đang quan tâm sẽ góp phần tìm ra biện pháp để tổ chức thực hiện nhiệm vụ có chất lượng, hiệu quả cao hơn.

Kết quả hội nghị sẽ giúp đại biểu dân cử nắm bắt được nguyên lý vận hành, hoạt động của các sản phẩm công nghệ trong một số lĩnh vực cụ thể, từ đó sẽ có những đóng góp nhất định trong việc xây dựng khung pháp lý điều chỉnh về ứng dụng công nghệ Blockchain, đảm bảo tính dự báo và ổn định lâu dài, phù hợp với luật pháp quốc tế.

Ứng dụng công nghệ Blockchain trong phát triển kinh tế - xã hội

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hoà Phạm Quốc Hoàn truyền đạt chuyên đề tại hội nghị.

Hội nghị diễn ra trong 2 ngày từ 5 - 6/9, các chuyên gia, nhà khoa học sẽ trao đổi các nội dung liên quan đến tổng quan về công nghệ và quản trị trên nền tảng công nghệ blockchain; ứng dụng công nghệ Blockchain tại Việt Nam; kỹ năng thu thập và xử lý thông tin nhằm rà soát khung pháp lý liên quan đến ứng dụng công nghệ Blockchain trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, các lĩnh vực xã hội; kỹ năng phân tích chính sách về chế độ tài sản và các hình thức sở hữu tài sản đối với các sản phẩm trong ứng dụng công nghệ blockchain; kỹ năng phân tích chính sách đối với các dịch vụ trên nền tảng công nghệ Blockchain; tổ chức làm các bài tập thực hành theo các chuyên đề đã truyền đạt.

Hoàng Lan


Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]