(Baothanhhoa.vn) - Bằng tình yêu nghề, khát khao cống hiến cho sự nghiệp “trồng người” của các thầy, cô giáo và tinh thần hiếu học của các em học sinh (HS), nhiều năm qua, các thế hệ thầy, trò Trường THCS Nguyễn Hồng Lễ (TP Sầm Sơn) luôn đoàn kết, nỗ lực thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, trở thành điểm sáng của ngành giáo dục TP Sầm Sơn nói riêng, giáo dục tỉnh nhà nói chung.

Tự hào Trường THCS Nguyễn Hồng Lễ

Bằng tình yêu nghề, khát khao cống hiến cho sự nghiệp “trồng người” của các thầy, cô giáo và tinh thần hiếu học của các em học sinh (HS), nhiều năm qua, các thế hệ thầy, trò Trường THCS Nguyễn Hồng Lễ (TP Sầm Sơn) luôn đoàn kết, nỗ lực thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, trở thành điểm sáng của ngành giáo dục TP Sầm Sơn nói riêng, giáo dục tỉnh nhà nói chung.

Tự hào Trường THCS Nguyễn Hồng LễMột giờ học của cô, trò Trường THCS Nguyễn Hồng Lễ.

Vượt qua những khó khăn của ngôi trường mới được thành lập chưa tròn 10 năm tuổi, giờ đây Trường THCS Nguyễn Hồng Lễ đã thực sự đổi thay cả về cơ sở vật chất, đội ngũ nhà giáo và chất lượng giáo dục. Hiện, nhà trường có 20 phòng học chính khóa, 10 phòng học bồi dưỡng đội tuyển HS giỏi, 9 phòng học bộ môn với đầy đủ trang thiết bị hiện đại phục vụ hoạt động giảng dạy và học tập của cả thầy và trò. Đặc biệt, trong năm học mới 2024-2025 nhà trường sẽ đưa vào sử dụng khu nhà bán trú với quy mô 300 giường. Đây là điều kiện hết sức thuận lợi góp phần hỗ trợ đắc lực cho công tác giáo dục tại nhà trường.

Cùng với sự quan tâm của chính quyền địa phương, ngành chức năng, sự đồng thuận, ủng hộ của phụ huynh HS trong đầu tư cơ sở vật chất, việc xây dựng đội ngũ nhà giáo đoàn kết, vững mạnh, tâm huyết, trách nhiệm với nghề được nhà trường đặc biệt quan tâm và xem đây là nhiệm vụ quan trọng quyết định thành công trong quá trình phát triển. Thầy giáo Nguyễn Văn Hiền, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Hồng Lễ, cho biết: Để làm tốt nhiệm vụ này, từ khi thành lập năm 2015 đến nay, ban giám hiệu nhà trường luôn quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, giáo viên. Lấy việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh làm chuẩn mực để phấn đấu thi đua. Đồng thời, chú trọng công tác bồi dưỡng, tạo điều kiện để giáo viên được học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; thường xuyên tổ chức cho giáo viên đi học tập kinh nghiệm tại các đơn vị trường bạn ở cả trong và ngoài tỉnh. Qua đó, tạo sự gắn kết, phát huy tinh thần, trách nhiệm để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hiện nhà trường có 34 cán bộ, giáo viên, nhân viên, 100% giáo viên đều đạt chuẩn trở lên. Trong đó có 20 giáo viên đã được công nhận giáo viên giỏi cấp tỉnh, 100% giáo viên được công nhận giáo viên giỏi cấp thành phố...

Với phương châm “Lấy sự hài lòng của phụ huynh và sự tiến bộ của HS làm thước đo hiệu quả công việc”, đội ngũ cán bộ, giáo viên Trường THCS Nguyễn Hồng Lễ luôn nêu cao ý thức, trách nhiệm kể cả trong nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, bồi dưỡng HS giỏi, khơi dậy ý chí vươn lên học tập vì ngày mai lập thân, lập nghiệp trong mỗi HS. Từ đó, thúc đẩy mạnh mẽ phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường. Cô giáo Bùi Thị Hà, giáo viên giảng dạy môn Ngữ văn, chia sẻ: “Là giáo viên công tác tại ngôi trường đảm nhiệm trọng trách bồi dưỡng HS giỏi cho TP Sầm Sơn và cũng là giáo viên trực tiếp giảng dạy đội tuyển HS giỏi, vì vậy, ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, cá nhân tôi cũng như các thầy, cô giáo khác trong trường luôn đoàn kết, nêu cao tinh thần, trách nhiệm, tận tụy trong công việc, say mê, cống hiến vì sự phát triển của nhà trường”.

Từ phong trào thi đua cũng như không phụ công dạy dỗ, tình yêu thương của các thầy, cô giáo, các em HS luôn chăm chỉ, phấn đấu thi đua học tập, rèn luyện mang lại những thành quả đáng tự hào cho nhà trường. Kết thúc năm học 2023-2024, nhà trường đã “gặt hái” thành tích ấn tượng với điểm bình quân thi vào lớp 10 THPT đạt 37,048 điểm, xếp thứ 6/622 trường THCS trong toàn tỉnh, tăng 1 bậc so với năm học trước. Cũng trong năm học này, HS nhà trường đoạt 52 giải HS giỏi cấp tỉnh. Đây là năm học nhà trường có tổng số giải và điểm thưởng đạt cao nhất kể từ khi thành lập trường. Ở cấp thành phố, toàn trường có tới 284 em đoạt giải. Ngoài ra, nhà trường cũng đã phát động và hướng dẫn HS tham gia nhiều cuộc thi trực tuyến, cuộc thi thuộc lĩnh vực văn hóa, lịch sử và đạt kết quả cao. Trong đó có 1 HS đoạt HCV, 1 HS đoạt HCB tại Kỳ thi toán quốc tế TIMO; 1 HS đoạt HCV Kỳ thi toán quốc tế FMO và 3 HS đoạt HCB trong Kỳ thi toán quốc tế TITAN; 2 HS đoạt giải cuộc thi Olimpic tiếng Anh học sinh, sinh viên Thanh Hóa; 2 HS đoạt giải trong cuộc thi tìm hiểu lịch sử đảng bộ và truyền thống cách mạng của Nhân dân Thanh Hóa...

Chỉ có sự sáng tạo trong cách nghĩ, sự tận tâm, tận lực trong cách làm thì mới nâng cao được chất lượng giáo dục toàn diện, làm cho hình ảnh nhà trường đẹp hơn trong mắt Nhân dân cũng như hoàn thành sứ mệnh của mình trước sự kỳ vọng, tin tưởng của cấp ủy, chính quyền, ngành chức năng. Vì vậy, ngoài giáo dục kiến thức văn hóa, Trường THCS Nguyễn Hồng Lễ đặc biệt quan tâm đến phát triển năng lực học sinh, hình thành kỹ năng sống, làm hành trang cho các em bước tới tương lai. Theo đó, nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp, các buổi ngoại khóa, tham quan các di tích lịch sử, văn hóa trong và ngoài tỉnh; tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao; duy trì hiệu quả hoạt động các câu lạc bộ học thuật, văn nghệ, thể thao...

Ghi nhận kết quả đạt được trong năm học 2023-2024, nhà trường đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; công đoàn nhà trường được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen; nhiều tập thể, cá nhân được ngành chức năng, chính quyền địa phương vinh danh, khen thưởng. Đây vừa là niềm vinh dự, tự hào và cũng là nền tảng, động lực để tập thể sư phạm Trường THCS Nguyễn Hồng Lễ tiếp tục nỗ lực phấn đấu xây dựng nhà trường phát triển không ngừng - là nơi mỗi giáo viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, sự nhiệt huyết, tận tâm với nghề, mỗi HS là những cá nhân có tư duy sáng tạo, có tinh thần trách nhiệm cao với cộng đồng, có kỹ năng vượt qua khó khăn và khát vọng vươn lên.

Bài và ảnh: Phong Sắc



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]