(Baothanhhoa.vn) - Nhiều năm qua, thầy, trò Trường THCS Nguyễn Hồng Lễ (TP Sầm Sơn) luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vươn lên thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” và đạt nhiều thành tích đáng tự hào.

Trường THCS Nguyễn Hồng Lễ với phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”

Nhiều năm qua, thầy, trò Trường THCS Nguyễn Hồng Lễ (TP Sầm Sơn) luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vươn lên thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” và đạt nhiều thành tích đáng tự hào.

Trường THCS Nguyễn Hồng Lễ với phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”Lãnh đạo Trường THCS Nguyễn Hồng Lễ trao thưởng cho học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

Năm 2015, Trường THCS Nguyễn Hồng Lễ được thành lập trên cơ sở khối chất lượng cao THCS của TP Sầm Sơn. Vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, giờ đây Trường THCS Nguyễn Hồng Lễ đã thực sự đổi thay. Đặc biệt, năm học 2022-2023 Trường THCS Nguyễn Hồng Lễ chuyển về khu mới thuộc phường Quảng Thọ (TP Sầm Sơn) với hệ thống cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ các phòng học bộ môn, phòng học chức năng và khu hiệu bộ; cảnh quan khuôn viên xanh, sạch, đẹp... Đây là điều kiện quan trọng để thầy, trò nhà trường phấn đấu, nỗ lực thi đua nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường.

Từ khi được thành lập cùng với sự quan tâm đầu tư cơ sở vật chất của cấp ủy, chính quyền, việc xây dựng đội ngũ giáo viên đoàn kết, vững mạnh, giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ được xem là nhiệm vụ quan trọng quyết định sự thành - bại trong quá trình phát triển. Để làm tốt nhiệm vụ này, nhiều năm qua, Ban Giám hiệu Trường THCS Nguyễn Hồng Lễ luôn chú trọng đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, giáo viên. Lấy việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh làm chuẩn mực để phấn đấu thi đua. Ngoài khuyến khích, động viên giáo viên tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ, nhà trường đã tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, kiến thức về ứng dụng công nghệ thông tin cho cán bộ, giáo viên; chỉ đạo tổ khối chuyên môn đi sâu giải quyết các vấn đề về thực hiện chương trình sách giáo khoa, bồi dưỡng học sinh giỏi...

Trường THCS Nguyễn Hồng Lễ với phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”

Đặc biệt, bám sát nhiệm vụ của ngành, các phong trào thi đua, nhất là phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” luôn được nhà trường quan tâm chú trọng. Thầy giáo Nguyễn Văn Hiền, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Hồng Lễ cho biết: Với vị trí, vai trò là trường trọng điểm chất lượng cao của TP Sầm Sơn, ngoài nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, nhà trường còn có nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi tham dự các kỳ thi cấp thành phố, cấp tỉnh. Chính vì vậy, phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” được nhà trường đặc biệt quan tâm. Và, trong quá trình triển khai thực hiện có đánh giá, rút kinh nghiệm, có chế độ khen thưởng kịp thời, xứng đáng cho những giáo viên và học sinh đạt thành tích cao, qua đó thúc đẩy phong trào dạy và học nói chung, công tác bồi dưỡng học sinh giỏi nói riêng đi vào chiều sâu. Hiện nay, phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” đang được nhà trường gắn với mục tiêu xây dựng trường chuẩn quốc gia; phấn đấu đứng tốp 10 các trường THCS trong tỉnh về học sinh giỏi cấp tỉnh; 100% học sinh thi đỗ vào các trường THPT công lập.

Từ phong trào thi đua, mỗi cán bộ, giáo viên ở Trường THCS Nguyễn Hồng Lễ luôn tích cực trau dồi phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm, giúp học sinh tiếp thu bài giảng tốt hơn; mỗi học sinh hình thành cho mình ý thức tự giác trong học tập, rèn luyện. Cô giáo Doãn Thị Phương Nga, giáo viên môn Ngữ văn, Trường THCS Nguyễn Hồng Lễ chia sẻ: “Nhận thức được vai trò, ý nghĩa của phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” mỗi giáo viên Trường THCS Nguyễn Hồng Lễ luôn nỗ lực phấn đấu hoàn tốt sứ mệnh của người thầy, xây dựng những giờ học ý nghĩa, tạo niềm tin trong học sinh và phụ huynh học sinh. Qua đó góp phần thúc đẩy nâng cao chất lượng, tạo nên thành quả giáo dục trong nhà trường. Cũng từ phong trào thi đua bản thân tôi có thêm động lực, niềm tin, nhiệt huyết, đam mê với sự nghiệp “trồng người”".

Trường THCS Nguyễn Hồng Lễ với phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”

Được biết, ngoài giáo dục kiến thức văn hóa, Trường THCS Nguyễn Hồng Lễ đặc biệt quan tâm đến phát triển năng lực học sinh, hình thành kỹ năng sống, làm hành trang cho các em bước tới tương lai. Theo đó, nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp, các buổi ngoại khóa, thăm các di tích lịch sử trong tỉnh, qua đó, giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc cho học sinh. Tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao, các trò chơi dân gian, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ, giáo viên và học sinh. Ngoài ra các hoạt động nhân đạo từ thiện, các sân chơi như cuộc thi “Thầy, cô trong các em”, “Giai điệu tuổi hồng”... cũng được học sinh nhà trường tích cực tham gia hưởng ứng và đạt nhiều kết quả tích cực. Qua đó, tạo động lực phấn đấu trong mỗi học sinh. Em Doãn Quỳnh Anh, học sinh lớp 9A2 cho biết: “Em rất tự hào được học tập, rèn luyện ở ngôi trường mang tên một người con ưu tú, Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân của TP Sầm Sơn Nguyễn Hồng Lễ. Trong môi trường học tập với nhiều thuận lợi, được thầy, cô, bạn bè yêu mến, giúp đỡ, bản thân em cũng như các bạn luôn cố gắng, phấn đấu học tập thật tốt, rèn luyện thật tốt để xứng đáng với sự tin yêu, quan tâm của thầy, cô và gia đình”.

Có thể thấy, phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” ở Trường THCS Nguyễn Hồng Lễ đã mang lại nhiều hiệu ứng tích cực, tạo chuyển biến trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, giáo viên và học sinh trong thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường. Minh chứng cho thấy, kết thúc năm học 2021-2022, toàn trường có 302 giải học sinh giỏi cấp thành phố, 52 giải học sinh giỏi cấp tỉnh; 1 học sinh đoạt Huy chương Đồng cuộc thi đấu trường Toán học Châu Á; 15 học sinh trúng tuyển vào Trường THPT Chuyên Lam Sơn; tổng điểm bình quân thi vào lớp 10 THPT là 35,96 điểm, xếp thứ 7 trên tổng số 622 trường THCS trên địa bàn toàn tỉnh... Đây vừa là nền tảng và cũng là động lực để tập thể sư phạm nhà trường nỗ lực hơn nữa xây dựng Trường THCS Nguyễn Hồng Lễ thực sự là “địa chỉ tin cậy” đối với các bậc phụ huynh, nơi ươm mầm tài năng, chắp cánh ước mơ cho các em học sinh, xứng đáng với niềm tự hào, tin yêu của các cấp lãnh đạo và các tầng lớp Nhân dân.

Bài và ảnh: Phong Sắc



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]