(Baothanhhoa.vn) - Ngày 18-9, Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với Thị ủy Nghi Sơn tổ chức Hội nghị tập huấn công tác dân vận trong tình hình mới; trao đổi kinh nghiệm “Công tác dân vận ở xã, phường trên địa bàn thị xã Nghi Sơn”.

Trao đổi kinh nghiệm "Công tác dân vận ở xã, phường trên địa bàn thị xã Nghi Sơn"

Ngày 18-9, Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với Thị ủy Nghi Sơn tổ chức Hội nghị tập huấn công tác dân vận trong tình hình mới; trao đổi kinh nghiệm “Công tác dân vận ở xã, phường trên địa bàn thị xã Nghi Sơn”.

Trao đổi kinh nghiệm “Công tác dân vận ở xã, phường trên địa bàn thị xã Nghi Sơn”

Toàn cảnh hội nghị.

Trong những năm qua, hệ thống dân vận từ thị xã đến các xã, phường đã có nhiều nỗ lực, trở thành lực lượng nòng cốt trong công tác tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân vận của hệ thống chính trị, công tác tôn giáo, dân tộc, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở.

Trao đổi kinh nghiệm “Công tác dân vận ở xã, phường trên địa bàn thị xã Nghi Sơn”

Đồng chí Trương Bá Duyên, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Nghi Sơn phát biểu tại hội nghị.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác dân vận ở xã, phường trên địa bàn vẫn còn những khó khăn, hạn chế nhất định cần được đánh giá, làm rõ để đề ra các giải pháp tiếp tục thực hiện tốt hơn trong giai đoạn hiện nay và những năm tiếp theo.

Trao đổi kinh nghiệm “Công tác dân vận ở xã, phường trên địa bàn thị xã Nghi Sơn”

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Ban Thường vụ Thị ủy xác định mục tiêu, quan điểm chỉ đạo công tác dân vận của thị xã và các xã, phường đó là: Phát huy dân chủ, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng và củng cố vững chắc lòng tin của Nhân dân với Đảng, Nhà nước, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội. Từ đó góp phần xây dựng thị xã Nghi Sơn - Khu kinh tế Nghi Sơn đến năm 2025 trở thành trung tâm kinh tế đô thị động lực của tỉnh và khu vực, đến năm 2030 trở thành một trung tâm kinh tế đô thị ven biển trọng điểm của cả nước.

Trao đổi kinh nghiệm “Công tác dân vận ở xã, phường trên địa bàn thị xã Nghi Sơn”

Đồng chí Phạm Trọng Dũng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy truyền đạt các nội dung tại

hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe chuyên đề quan điểm, chủ trương công tác dân vận trong tình hình mới và công tác dân vận của chính quyền cơ sở hiện nay; những nội dung cốt lõi, những giải pháp để thực hiện trong kết luận số 267-KL/TU, ngày 25-12-2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống dân vận và nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống dân vận các cấp trong tình hình mới và các nội dung liên quan.Trao đổi kinh nghiệm “Công tác dân vận ở xã, phường trên địa bàn thị xã Nghi Sơn”

Đại diện khối dân vận xã Tân Trường chia sẻ kinh nghiệm trong công tác dân vận giải phóng mặt bằng trên địa bàn xã.

Trưởng khối dân vận các xã, phường trên địa bàn thị xã cũng đã trao đổi những khó khăn, vướng mắc, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo của công tác dân vận trong công tác giải phóng mặt bằng, di dân tái định cư; tuyên truyền, vận động Nhân dân tham xây dựng Nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh, công tác dân vận trong trong tuyên truyền, vận động đồng bào công giáo đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội, vận động treo cờ Tổ quốc tại các cơ sở tôn giáo. Đồng thời đề xuất các giải pháp để thực hiện tốt công tác dân vận trên các lĩnh vực trong thời gian tới.

Sỹ Thành


Sỹ Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]