(Baothanhhoa.vn) - Để nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân, Trạm Y tế xã Cẩm Thành (Cẩm Thủy) đã theo dõi các nội dung hoạt động của ngành; xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể từng tháng, quý, năm; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, nhân viên trong công tác khám bệnh, điều trị và phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, trạm đã duy trì tổ chức giao ban định kỳ hàng tháng, kịp thời giải đáp, gỡ bỏ những khó khăn trong hoạt động; lập sổ quản lý, theo dõi người bệnh, thực hiện nghiêm chế độ trực trạm 24/24 giờ, đảm bảo xử lý trí, cấp cứu kịp thời các ca bệnh. Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ kỹ thuật theo phân tuyến kỹ thuật và danh mục kỹ thuật trong khám chữa bệnh... Khuyến khích cán bộ, nhân viên tự học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; thường xuyên tạo điều kiện và cử cán bộ tham gia các khóa tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn,

Trạm Y tế xã Cẩm Thành nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe Nhân dân

Để nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân, Trạm Y tế xã Cẩm Thành (Cẩm Thủy) đã theo dõi các nội dung hoạt động của ngành; xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể từng tháng, quý, năm; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, nhân viên trong công tác khám bệnh, điều trị và phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, trạm đã duy trì tổ chức giao ban định kỳ hàng tháng, kịp thời giải đáp, gỡ bỏ những khó khăn trong hoạt động; lập sổ quản lý, theo dõi người bệnh, thực hiện nghiêm chế độ trực trạm 24/24 giờ, đảm bảo xử lý trí, cấp cứu kịp thời các ca bệnh. Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ kỹ thuật theo phân tuyến kỹ thuật và danh mục kỹ thuật trong khám chữa bệnh... Khuyến khích cán bộ, nhân viên tự học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; thường xuyên tạo điều kiện và cử cán bộ tham gia các khóa tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn,

Trạm Y tế xã Cẩm Thành nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe Nhân dânBác sĩ tại Trạm Y tế xã Cẩm Thành kiểm tra sức khỏe cho người dân.

Cùng với đó, mỗi cán bộ, nhân viên tại trạm luôn nêu cao tinh thần y đức, tận tình hướng dẫn bệnh nhân, thực hiện tốt quy tắc ứng xử với người bệnh. Do đó, lượng người dân đến khám bệnh tại trạm y tế ngày càng tăng. Các trường hợp sơ cấp cứu ban đầu được thực hiện có hiệu quả. Công tác quản lý, theo dõi các bệnh không lây nhiễm được triển khai thường xuyên, liên tục. Đặc biệt, trạm đã chú trọng công tác khám bệnh, chữa bệnh cho Nhân dân, đặc biệt là người nghèo, người cao tuổi, người neo đơn, không nơi nương tựa. Lãnh đạo trạm thường xuyên phối hợp với các bệnh viện tổ chức khám bệnh tại cộng đồng cho người cao tuổi, nhờ đó nhiều người cao tuổi trên địa bàn xã được tư vấn, chăm sóc sức khỏe định kỳ.

Xác định phòng, chống dịch là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, liên tục, trạm đã xây dựng kế hoạch và giải pháp phòng, chống các loại dịch bệnh như COVID-19, cúm mùa, tiêu chảy cấp, sốt xuất huyết, tay chân đau... Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thường xuyên thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh; tích cực vệ sinh môi trường, làm sạch nguồn nước.

Các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế được chú trọng thực hiện. Hàng năm, trạm y tế xã đã phối hợp với các hội, đoàn thể tại địa phương đẩy mạnh tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm; công tác phòng, chống dịch bệnh; cách chăm sóc, phòng chống suy dinh dưỡng, tiêm chủng trẻ em; chăm sóc, nuôi dưỡng bà mẹ mang thai và nuôi con nhỏ; chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình. Phối hợp thường xuyên với các nhà trường tổ chức khám bệnh và phân loại sức khỏe cho học sinh các cấp học.

Bác sĩ Trương Công Hoan, Trưởng Trạm Y tế xã Cẩm Thành, cho biết: Từ đầu năm đến nay, trạm y tế đã khám và điều trị cho hơn 2.500 lượt người. Toàn xã có 99% trẻ em dưới 60 tháng trên địa bàn xã được cân, đo, uống vitamin A định kỳ. Tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng có thể cân bằng giảm còn 12,3%, có thể giảm nhẹ còn 18,2%; 100% phụ nữ có thai được khám định kỳ 3 lần và chăm sóc sau sinh; 100% phụ nữ mang thai được tiêm đủ mũi vắc-xin phòng uốn ván. Đó là kết quả từ những nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế tại trạm.

Phát huy những kết quả đã đạt được, tập thể cán bộ, nhân viên Trạm Y tế xã Cẩm Thành tiếp tục nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Trọng tâm là tiếp tục tổ chức tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân. Đẩy mạnh công tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh. Thực hiện đầy đủ các biện pháp giám sát, phát hiện kịp thời các dịch bệnh để có kế hoạch phòng ngừa kịp thời, không để xảy ra dịch bệnh. Từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cũng như công tác dự phòng, đáp ứng ngày tốt hơn nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân.

Bài và ảnh: Thế Sơn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]