(Baothanhhoa.vn) - Người lao động (NLĐ) là lực lượng trực tiếp tạo ra giá trị kinh tế, nuôi dưỡng văn hóa doanh nghiệp, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, đóng góp vào tăng trưởng và phát triển chung của doanh nghiệp. Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, TCVM Thanh Hóa luôn nỗ lực chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng, xây dựng phúc lợi cho NLĐ. Đây được xem là một trong những tiền đề quan trọng, góp phần đưa Tổ chức Tài chính vi mô (TCVM) Thanh Hóa không ngừng phát triển, khẳng định uy tín, thương hiệu. Vừa qua, TCVM Thanh Hóa vinh dự là 1 trong 52 doanh nghiệp được Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa tôn vinh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2024.

Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa - Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Người lao động (NLĐ) là lực lượng trực tiếp tạo ra giá trị kinh tế, nuôi dưỡng văn hóa doanh nghiệp, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, đóng góp vào tăng trưởng và phát triển chung của doanh nghiệp. Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, TCVM Thanh Hóa luôn nỗ lực chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng, xây dựng phúc lợi cho NLĐ. Đây được xem là một trong những tiền đề quan trọng, góp phần đưa Tổ chức Tài chính vi mô (TCVM) Thanh Hóa không ngừng phát triển, khẳng định uy tín, thương hiệu. Vừa qua, TCVM Thanh Hóa vinh dự là 1 trong 52 doanh nghiệp được Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa tôn vinh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2024.

Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa - Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao độngTổng Giám đốc Tổ chức TCVM Thanh Hóa Nguyễn Hải Đường nhận Bằng khen "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động".

TCVM Thanh Hóa là 1 trong 4 tổ chức TCVM được Ngân hàng Nhà nước cấp phép, hoạt động chủ yếu trên các lĩnh vực: Cấp tín dụng, nhận tiền gửi, dịch vụ chuyển tiền, dịch vụ thu hộ, chi hộ, dịch vụ tư vấn tài chính liên quan tới hoạt động TCVM, đại lý bảo hiểm cho khách hàng TCVM (các hộ nghèo, hộ có thu nhập thấp và doanh nghiệp siêu nhỏ).

Doanh nghiệp có “thể lực” tốt mới “đủ sức” chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho NLĐ. Nhận thức sâu sắc điều đó, TCVM Thanh Hóa luôn đề cao tinh thần quyết tâm, năng động, sáng tạo hoàn thành tốt các mục tiêu, kế hoạch kinh doanh với tốc độ tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước, hoạt động an toàn - hiệu quả, từng bước vươn lên là một trong các tổ chức TCVM điển hình tại Việt Nam.

Hiện nay, TCVM Thanh Hóa đang cung cấp dịch vụ tài chính, phi tài chính thân thiện, hiệu quả tới khách hàng là các hộ nghèo, cận nghèo, yếu thế, doanh nghiệp vi mô trên địa bàn 229 xã, 22 huyện, thị xã, thành phố, với tổng dư nợ đạt 468 tỷ đồng, tổng số khách hàng vay vốn là 19.755 người. Huy động thành công tiền gửi từ công chúng với số lượng tài khoản và dư nợ tiền gửi liên tục tăng. Tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu luôn duy trì trên 10%. Tỷ lệ thanh khoản luôn duy trì ở mức trên 20%, đảm bảo tuân thủ các quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Bởi có “sức khỏe tốt”, cái tâm sáng nên Tổ chức TCVM Thanh Hóa luôn quan tâm, chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho NLĐ. Tổ chức hiện đang đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho 163 cán bộ, nhân viên, NLĐ. Thu nhập bình quân của NLĐ hằng năm đều tăng, từ 15,1 triệu đồng/người/tháng (năm 2019) lên gần 20,5 triệu đồng/người/tháng (năm 2023). Các chế độ, chính sách như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp,... cho NLĐ luôn được đảm bảo và thực hiện tốt.

Đặc biệt, trong 2 năm 2021-2022, thời điểm đại dịch COVID-19 bùng phát, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống, ban lãnh đạo TCVM Thanh Hóa đã luôn bám sát các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thực hiện tốt mục tiêu kép “vừa đảm bảo hoạt động kinh doanh vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch”. Vì vậy, TCVM Thanh Hóa không có trường hợp nào phải cắt giảm nhân sự hay giảm thu nhập do ảnh hưởng dịch bệnh. TCVM Thanh Hóa được Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa trao tặng Bằng khen vì tích cực tham gia quỹ phòng chống dịch COVID-19; Công đoàn Tổ chức TCVM Thanh Hóa được Ban Chấp hành Công đoàn Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa đánh giá cao vì đã “có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong công nhân, viên chức, lao động năm 2021”.

Là “cầu nối” giữa NLĐ và ban lãnh đạo, Công đoàn TCVM Thanh Hóa luôn xác định nhiệm vụ bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong hoạt động. Ban chấp hành đã phối hợp với ban lãnh đạo TCVM Thanh Hóa thực hiện tốt các chế độ, chính sách pháp luật đối với NLĐ.

Việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ tại nơi làm việc được thực hiện thường xuyên; hàng năm tổ chức hội nghị NLĐ, đối thoại đúng quy định; thương lượng, ký kết, thực hiện thỏa uớc lao động tập thể. Ban chấp hành công đoàn thường xuyên trao đổi, nắm bắt tình hình, kiến nghị của NLĐ, phối hợp với người sử dụng lao động kịp thời phổ biến, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách cho NLĐ như: Đối thoại với người sử dụng lao động, điều chỉnh tiền lương tối thiểu vùng theo Nghị định 90/2019/NĐ-CP của Chính phủ, ngày 15/11/2019 và các chế độ nâng lương, phụ cấp, trang phục lao động và các chế độ phúc lợi khác. Do đó, trong 5 năm qua, TCVM Thanh Hóa không để xảy tranh chấp lao động tập thể; không có đơn thư khiếu nại, tố cáo; không để xảy ra tai nạn lao động nặng hay tai nạn lao động chết người trong quá trình hoạt động kinh doanh tại đơn vị.

Không chỉ hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của mình, Công đoàn TCVM Thanh Hóa tổ chức tốt các hoạt động phong trào nội bộ (Team building, tham quan học hỏi kinh nghiệm, hội thao, hội thi nấu ăn, hội thi viết về TCVM trong tôi...). Khuyến khích sức sáng tạo cũng như rèn luyện thể chất, xây dựng tinh thần đoàn kết trong đội ngũ cán bộ, nhân viên... Công đoàn TCVM Thanh Hóa cũng tích cực tham gia các phong trào do các cấp, các ngành phát động; tiên phong trong thực hiện các chương trình an sinh xã hội...

Bài và ảnh: Hoàng Linh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]