Thường Xuân tập trung đầu tư xây dựng cơ sở trường lớp học
Là một trong những huyện nghèo nhất cả nước, những năm qua Thường Xuân đã có nhiều giải pháp hữu hiệu và ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư cơ sở vật chất trường, lớp học.
Trường Tiểu học thị trấn Thường Xuân được đầu tư xây dựng khang trang, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.
Trường Tiểu học thị trấn Thường Xuân được đánh giá luôn tích cực đi đầu trong xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị, đổi mới công tác quản lý, phương pháp dạy và học trên địa bàn huyện. Cô giáo Nguyễn Thị Hà, hiệu trưởng nhà trường cho biết: Những năm qua, thông qua các nguồn vốn, nhà trường đã được đầu tư xây dựng nhiều hạng mục cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học. Đặc biệt, năm học 2022-2023 được đầu tư xây dựng thêm 9 phòng học, 3 phòng chức năng, khuôn viên, tường rào, với tổng giá trị trên 15 tỷ đồng, đủ cho học sinh học 2 buổi/ngày. Ngoài việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học, trình độ của đội ngũ cán bộ, giáo viên ngày càng được nâng cao. Đến nay, 100% cán bộ, giáo viên của trường đều đạt trình độ chuyên môn chuẩn và trên chuẩn, chất lượng giáo dục luôn đứng tốp đầu của huyện.
Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thường Xuân Lâm Anh Tuấn, cho biết: Huyện ủy, HĐND, UBND và các cấp, các ngành luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho công tác xây dựng cơ sở trường, lớp học, coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Đặc biệt từ năm 2020 đến nay, huyện đã có bước đột phá về đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học.
Theo báo cáo của UBND huyện Thường Xuân, giai đoạn 2020-2024 thông qua các nguồn vốn, huyện đã đầu tư gần 178 tỷ đồng xây mới 20 nhà hiệu bộ, 497 phòng học thường, 95 phòng học bộ môn, cải tạo khuôn viên trường lớp học. Đến nay, toàn huyện có 1.051 phòng học, trong đó có 807 phòng học kiên cố. Hầu hết các trường học ở các bậc học đã được đầu tư xây dựng khang trang, nhiều trường xây dựng được nhà bán trú cho học sinh. Mạng lưới trường lớp học trên địa bàn huyện hiện nay phù hợp với đặc điểm địa lý, địa hình, phân bố dân cư, tạo điều kiện thuận lợi cho Nhân dân, đáp ứng tốt nhu cầu của người học. Dự kiến cuối năm học 2024-2025 huyện tiếp tục đầu tư xây mới nhà hiệu bộ, phòng học; cải tạo, nâng cấp các công trình giáo dục với dự toán kinh phí gần 100 tỷ đồng. Do có nhiều giải pháp đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường lớp học, nên đến tháng 10/2024 huyện đã có 50/61 trường học đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 13 trường mầm non, 19 trường tiểu học, 17 trường THCS, 1 trường THPT, đạt 82%, cao hơn tỷ lệ chung toàn tỉnh.
Tuy nhiên, hiện nay cơ sở vật chất, phòng học, phòng chức năng của một số trường học trên địa bàn huyện Thường Xuân vẫn còn thiếu, hư hỏng, xuống cấp; diện tích phòng học, phòng học bộ môn không phù hợp quy định hiện hành; thiếu đồ dùng, thiết bị dạy học...
Với mục tiêu đến năm 2025 phấn đấu có 85% trường lớp học được kiên cố hóa theo hướng hiện đại, tỷ lệ trường chuẩn quốc gia đạt 85,25%. Để đạt mục tiêu, Phòng Giáo dục và Đào tạo Thường Xuân đang tiếp tục tham mưu cho Huyện ủy, HĐND, UBND về công tác đầu tư xây dựng cơ sở trường lớp học, trường chuẩn quốc gia theo hướng tập trung, trọng điểm, đặc biệt là các trường được đưa vào kế hoạch xây dựng đạt chuẩn giai đoạn 2021-2025. Chỉ đạo các nhà trường tiếp tục làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục để tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở trường lớp học như khuôn viên, tường rào, nhà vệ sinh, cảnh quan sư phạm theo hướng khoa học, đảm bảo xanh - sạch - đẹp; xây dựng môi trường học tập an toàn và thân thiện...
Bài và ảnh: Khắc Công
{name} - {time}
-
2024-12-09 10:04:00
Nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học ở Trường Tiểu học Thiệu Khánh
-
2024-12-09 07:14:00
Kết luận thanh tra về giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công tại Bộ GDĐT
-
2024-10-26 07:00:00
[Góc nhìn]: Đằng sau vi phạm của học sinh
Đầu tư 33.000 tỷ đồng nguồn xã hội hóa để kiên cố hóa trường, lớp học và nhà công vụ cho giáo viên giai đoạn 2013-2023
Quan tâm giáo dục biến đổi khí hậu cho học sinh, sinh viên
Chấn chỉnh tình trạng chuyển trường cho học sinh
Đại học FPT Hà Nội: Nơi “lý thuyết” bắt tay “thực hành”
Để Nghị định về tuyển dụng giáo viên hợp đồng sớm mang lại hiệu quả (Bài cuối): Để giáo viên yên tâm gắn bó với nghề
Thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018: Vẫn còn những khó khăn
Trường THPT Hậu Lộc 2: 40 năm trang sử tự hào
Để Nghị định về tuyển dụng giáo viên hợp đồng sớm mang lại hiệu quả (Bài 2): Còn nhiều rào cản
Triển lãm du học kết nối tỉnh Niigata (Nhật Bản) và tỉnh Thanh Hóa