(Baothanhhoa.vn) - Thanh Hoá và Sơn La là hai địa phương được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh quan đẹp, có tiềm năng lớn để phát triển du lịch. Trong đó, Khu Du lịch Quốc gia Mộc Châu (Sơn La) là điểm đến được đông đảo doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá tập trung khai thác. Trong khi đó, lượng khách từ Mộc Châu đến Thanh Hoá vẫn còn hạn chế.

Thúc đẩy kết nối du lịch Thanh Hoá - Mộc Châu

Thanh Hoá và Sơn La là hai địa phương được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh quan đẹp, có tiềm năng lớn để phát triển du lịch. Trong đó, Khu Du lịch Quốc gia Mộc Châu (Sơn La) là điểm đến được đông đảo doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá tập trung khai thác. Trong khi đó, lượng khách từ Mộc Châu đến Thanh Hoá vẫn còn hạn chế.

Thúc đẩy kết nối du lịch Thanh Hoá - Mộc Châu

Toàn cảnh buổi toạ đàm.

Thúc đẩy kết nối du lịch Thanh Hoá - Mộc Châu

Đại biểu và đông đảo doanh nghiệp du lịch tham gia buổi toạ đàm.

Sáng 27-9, tại Mộc Châu, các doanh nghiệp dịch vụ du lịch tại Khu Du lịch Quốc gia Mộc Châu và đại diện gần 40 doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã có buổi toạ đàm, kết nối phát triển du lịch Thanh Hoá - Mộc Châu.

Cần đánh giá đúng và trúng

Chương trình toạ đàm là cơ hội để 2 bên đánh giá, nhìn nhận lại kết quả hợp tác kể từ khi du lịch mở cửa trở lại (ngày 15-3-2022) đến nay. Cùng với đó, chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong sản phẩm, chất lượng dịch vụ tại các điểm đến trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá và Khu Du lịch Quốc gia Mộc Châu.

Thúc đẩy kết nối du lịch Thanh Hoá - Mộc Châu

Ông Hoàng Chí Thức, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Sơn La phát biểu khai mạc buổi toạ đàm.

Phát biểu khai mạc buổi toạ đàm, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Sơn La Hoàng Chí Thức khẳng định: Thanh Hoá là một trong những địa phương đi đầu trong phát triển du lịch ở khu vực phía Bắc. Buổi toạ đàm sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển du lịch trong thời gian tới. Hiệp hội Du lịch tỉnh Sơn La rất mong muốn được lắng nghe những ý kiến đóng góp, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế của Khu Du lịch Quốc gia Mộc Châu để các điểm đến, cơ sở dịch vụ tiếp tục hoàn thiện sản phẩm.

Thúc đẩy kết nối du lịch Thanh Hoá - Mộc Châu

Du lịch không thể phát triển một mình, du lịch cần có sự gắn kết, trao đổi lẫn nhau. Trong khi đó, Thanh Hoá và các điểm đến trên địa bàn huyện Mộc Châu rất thuận lợi về kết nối giao thông. Để kết nối hiệu quả cần tổ chức đánh giá dịch vụ du lịch hằng năm giữa 2 địa phương, huy động sự vào cuộc của các đơn vị lữ hành. Hiệp hội Du lịch tỉnh Sơn La cần nghiên cứu tập hợp đầu mối nguồn phòng lưu trú để doanh nghiệp lữ hành Thanh Hoá tiếp cận một cách thuận tiện nhất; cập nhật thường xuyên thông tin điểm đến, dịch vụ. Cùng với đó, các điểm đến tại Khu Du lịch Quốc gia Mộc Châu cần quan tâm hơn nữa đến cơ sở dịch vụ; thắt chặt công tác quản lý giá từ cộng tác viên tự do để tránh tình trạng đẩy giá dịch vụ lên quá cao.

Ông Vũ Văn Bình, Chi hội trưởng Chi hội Lữ hành (Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hoá)

Tại buổi toạ đàm, đại diện các doanh nghiệp lữ hành Thanh Hoá đánh giá cao sản phẩm, dịch vụ du lịch tại Khu Du lịch Quốc gia Mộc Châu. Trong đó, các điểm đến, cơ sở cung cấp dịch vụ không ngừng làm mới sản phẩm, chú trọng nâng cao chất lượng. Đây chính là điều khiến du lịch Mộc Châu luôn là sự lựa chọn của đông đảo khách du lịch, trong đó có thị trường khách Thanh Hoá.

Thúc đẩy kết nối du lịch Thanh Hoá - Mộc Châu

Ông Lê Sỹ Tâm, Câu lạc bộ Hướng dẫn viên Du lịch Thanh Hoá phát biểu tại buổi toạ đàm.

Các đại biểu cho rằng, phát triển du lịch trong tình hình mới, cần chú trọng việc liên kết giữa địa phương - địa phương, doanh nghiệp - doanh nghiệp và địa phương - doanh nghiệp. Theo đó, trước hết cần đánh giá đúng và trúng thế mạnh của từng địa phương cũng như chất lượng của các cơ sở cung cấp dịch vụ. Đặc biệt, các doanh nghiệp lữ hành cần phát huy vai trò là cầu nối, thường xuyên khảo sát để nắm bắt sản phẩm, dịch vụ điểm đến để tư vấn, xây dựng tour du lịch phù hợp với từng dòng khách.

Thúc đẩy kết nối du lịch Thanh Hoá - Mộc Châu

Cần quảng bá hơn nữa bản đồ du lịch Mộc Châu, phần mềm du lịch Mộc Châu để các doanh nghiệp lữ hành nắm bắt, xây dựng tour, thuận lợi cho du khách trong quá trình tham quan, trải nghiệm. Cùng với đó, các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh Sơn La cần tăng cường hơn nữa sự kết nối, đưa khách về với Thanh Hoá nhiều hơn trong thời gian tới.

Ông Hoàng Thọ, Giám đốc điều hành Công ty VNPlus Travel (Thanh Hoá)

Các doanh nghiệp lữ hành tỉnh Thanh Hoá cũng đã thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại, hạn chế về các sản phẩm liên kết. Cụ thể, trong những năm qua, lượng khách khai thác từ Thanh Hoá đến Khu Du lịch Quốc gia Mộc Châu là rất lớn, song khách du lịch từ Mộc Châu nói riêng và trên địa bàn tỉnh Sơn La nói chung về với Thanh Hoá còn hạn chế. Đây cũng là vấn đề doanh nghiệp lữ hành cần quan tâm để thúc đẩy liên kết hiệu quả.

Xây dựng liên minh du lịch Thanh Hoá - Mộc Châu

Về phương châm hành động và những nhiệm vụ trọng tâm, các đại biểu cho rằng cần tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong hoạt động liên kết, xây dựng liên minh du lịch Thanh Hoá - Mộc Châu ngày càng lớn mạnh. Đối với Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp du lịch của cả 2 địa phương, cần phát huy hơn nữa vai trò nòng cốt, cánh tay đắc lực của cơ quan quản lý Nhà nước. Trong đó, cần tích cực tổ chức hoạt động khảo sát, kết nối, chia sẻ nguồn khách,...

Thúc đẩy kết nối du lịch Thanh Hoá - Mộc Châu

Để thúc đẩy mối liên kết Thanh Hoá với Khu Du lịch Quốc gia Mộc Châu nói riêng, tỉnh Sơn La nói chung, trước hết cần quan tâm đến công tác quảng bá, xúc tiến du lịch. Các doanh nghiệp du lịch cần có những hoạt động liên kết một cách thực chất. Và công tác tuyên truyền, quảng bá cần thực hiện theo hướng “chúng ta nói về nhau”.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc Khu Du lịch sinh thái Happyland Mộc Châu

Đại diện doanh nghiệp lữ hành tỉnh Thanh Hoá cũng đề xuất Hiệp hội Du lịch tỉnh Sơn La và các doanh nghiệp du lịch tại Khu Du lịch Quốc gia Mộc Châu cần duy trì nhóm chung trên mạng xã hội, thuận lợi cho việc trao đổi thông tin. Bên cạnh đó, cần tổ chức các hoạt động chung, xây dựng hành trình chung; thường xuyên tổ chức khảo sát để tìm ra sản phẩm mới, đánh giá những tồn tại, hạn chế trong quá trình liên kết. Ngoài ra, cần có cơ chế chính sách riêng cho các doanh nghiệp lữ hành trong khai thác các tour du lịch Thanh Hoá - Mộc Châu và ngược lại.

Cùng với đó, cần nghiên cứu phối hợp xây dựng các tour du lịch kết nối để triển khai tuyên truyền, quảng bá có trọng tâm, trọng điểm và mang lại hiệu quả. Các doanh nghiệp tại Thanh Hoá và Khu Du lịch Quốc gia Mộc Châu cần có chính sách riêng, khuyến khích các đơn vị lữ hành xây dựng tour du lịch kết nối Thanh Hoá - Mộc Châu.

Video: Đoàn famtrip Thanh Hoá khảo sát, trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ du lịch tại Mộc Châu.

Trước đó, từ ngày 25 đến 27-9, các doanh nghiệp lữ hành và đội ngũ hướng dẫn viên trên địa bàn tỉnh Thanh hoá đã tiến hành khảo, trải nghiệm tại các điểm đến, cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch tại Khu Du lịch Quốc gia Mộc Châu.

Hoài Anh

Tin liên quan:
  • Thúc đẩy kết nối du lịch Thanh Hoá - Mộc Châu
    Khảo sát điểm đến, dịch vụ du lịch trên địa bàn Mộc Châu

    Chương trình famtrip với chủ đề “Tinh hoa Mộc Châu 2023” là cơ hội để doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá khảo sát, tìm hiểu, trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ du lịch, đồng thời thúc đẩy việc thu hút nguồn khách từ Mộc Châu về với Thanh Hoá.


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]