Thông hầm Đèo Ngang nối Quảng Trị với Hà Tĩnh

Hầm Đèo Ngang, nối giữa hai tỉnh Quảng Trị và Hà Tĩnh, mở rộng dài 650m, phần thân hầm dài 555m, rộng 10,5m với 2 làn xe, tốc độ thiết kế 80km/h.

Thông hầm Đèo Ngang nối Quảng Trị với Hà Tĩnh

Hầm Đèo Ngang, nối giữa hai tỉnh Quảng Trị và Hà Tĩnh, mở rộng dài 650m, phần thân hầm dài 555m, rộng 10,5m với 2 làn xe, tốc độ thiết kế 80km/h.

Thông hầm Đèo Ngang nối Quảng Trị với Hà Tĩnh

Hầm Đèo Ngang mở rộng được thông vượt tiến độ 1 tháng so với yêu cầu. (Ảnh: Tá Chuyên/TTXVN)

Sáng 16/7, Ban Quản lý Dự án Đường sắt (Bộ Xây dựng) và Công ty cổ phần Sông Đà 10 đã tổ chức Lễ thông hầm Đèo Ngang nối giữa hai tỉnh Quảng Trị và Hà Tĩnh.

Hầm Đèo Ngang mở rộng thuộc Gói thầu XL-CHQL1-02 của Dự án nâng cấp, mở rộng một số cầu, hầm trên Quốc lộ 1 (các cầu Xương Giang, Gianh, Quán Hàu và hầm Đèo Ngang) được khởi công ngày 13/1/2025, có giá trị 219,87 tỷ đồng do Ban Quản lý Dự án Đường sắt là Chủ đầu tư.

Phát biểu tại lễ thông hầm Đèo Ngang, ông Nguyễn Tuấn Anh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Sông Đà (đơn vị thi công), cho biết hầm Đèo Ngang mở rộng dài 650m, phần thân hầm dài 555m, rộng 10,5m với 2 làn xe, tốc độ thiết kế 80km/h. Tuyến hầm vượt dãy núi Hoành Sơn thuộc địa phận phường Hoành Sơn (Hà Tĩnh) và xã Phú Trạch (Quảng Trị). Sau khi hoàn thành, hầm Đèo Ngang sẽ có tổng cộng 2 ống hầm, 4 làn xe (kết hợp với hầm hiện hữu).

Theo ông Nguyễn Tuấn Anh, để thi công dự án mở rộng hầm Đèo Ngang, đơn vị thi công đã huy động 130 người cùng với hơn 40 đầu xe, máy thiết bị chính. Các kỹ sư, công nhân đã khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ, vượt tiến độ trước 1 tháng so với yêu cầu; đồng thời bù đắp lại được tiến độ chậm bàn giao mặt bằng thi công cũng như thời gian nổ mìn thử nghiệm trước khi thi công đại trà.

Ông Mai Xuân Tân, Giám đốc Quản lý Dự án, đánh giá cao sự cố gắng của các nhà thầu thi công trong Liên danh gói thầu để dự án đảm bảo tiến độ đề ra và loại bỏ được các rủi ro trong quá trình thi công. Sự kiện thông hầm kỹ thuật Đèo Ngang đánh dấu cột mốc quan trọng, đáp lại sự tin tưởng của chủ đầu tư. Trong thời gian tới, chủ đầu tư cũng đề nghị đơn vị thi công tập trung mọi nguồn lực, phấn đấu hoàn thành cơ bản hạng mục hầm Đèo Ngang mở rộng để đưa vào khai thác sử dụng vào cuối năm 2025.

Dịp này, Ban Quản lý Dự án Đường sắt (Bộ Xây dựng) cũng đã tặng quà động viên các cán bộ, công nhân thi công dự án mở rộng hầm Đèo Ngang./.

Theo Vietnam+

Bình luận

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng: Tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước thực sự đặc sắc, có tính lan tỏa cao

Thủ tướng: Tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước thực sự đặc sắc, có tính lan tỏa cao

Thời sự
Chiều tối 20/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua-Khen thưởng Trung ương (Hội đồng) chủ trì Phiên họp thứ 14 của Hội đồng để xem xét, cho ý kiến về công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI;...
Dòng họ một lòng theo Đảng

Dòng họ một lòng theo Đảng

Theo gương Bác
(Baothanhhoa.vn) - Ở xã biên giới Pù Nhi - nơi có gần 80% dân số là đồng bào Mông, người dân nơi đây tự hào vì có người con ưu tú là cụ Hơ Lão Tú và dòng họ Hơ một lòng theo Đảng.
Hồi Xuân chủ động, linh hoạt phòng, chống thiên tai

Hồi Xuân chủ động, linh hoạt phòng, chống thiên tai

Môi trường
(Baothanhhoa.vn) - Là địa phương miền núi nằm bên dòng sông Mã, địa hình bị chia cắt mạnh, nhiều khu vực thấp trũng, dễ sạt lở, xã Hồi Xuân luôn được xác định là địa bàn tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro thiên tai, đặc biệt là lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ. Xác...
Chứng nhận tín nhiệm mạng
Việt Long Phần mềm tòa soạn
hội tụ thông minh