Thông hầm Đèo Ngang nối Quảng Trị với Hà Tĩnh

Hầm Đèo Ngang, nối giữa hai tỉnh Quảng Trị và Hà Tĩnh, mở rộng dài 650m, phần thân hầm dài 555m, rộng 10,5m với 2 làn xe, tốc độ thiết kế 80km/h.

Thông hầm Đèo Ngang nối Quảng Trị với Hà Tĩnh

Hầm Đèo Ngang, nối giữa hai tỉnh Quảng Trị và Hà Tĩnh, mở rộng dài 650m, phần thân hầm dài 555m, rộng 10,5m với 2 làn xe, tốc độ thiết kế 80km/h.

Thông hầm Đèo Ngang nối Quảng Trị với Hà Tĩnh

Hầm Đèo Ngang mở rộng được thông vượt tiến độ 1 tháng so với yêu cầu. (Ảnh: Tá Chuyên/TTXVN)

Sáng 16/7, Ban Quản lý Dự án Đường sắt (Bộ Xây dựng) và Công ty cổ phần Sông Đà 10 đã tổ chức Lễ thông hầm Đèo Ngang nối giữa hai tỉnh Quảng Trị và Hà Tĩnh.

Hầm Đèo Ngang mở rộng thuộc Gói thầu XL-CHQL1-02 của Dự án nâng cấp, mở rộng một số cầu, hầm trên Quốc lộ 1 (các cầu Xương Giang, Gianh, Quán Hàu và hầm Đèo Ngang) được khởi công ngày 13/1/2025, có giá trị 219,87 tỷ đồng do Ban Quản lý Dự án Đường sắt là Chủ đầu tư.

Phát biểu tại lễ thông hầm Đèo Ngang, ông Nguyễn Tuấn Anh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Sông Đà (đơn vị thi công), cho biết hầm Đèo Ngang mở rộng dài 650m, phần thân hầm dài 555m, rộng 10,5m với 2 làn xe, tốc độ thiết kế 80km/h. Tuyến hầm vượt dãy núi Hoành Sơn thuộc địa phận phường Hoành Sơn (Hà Tĩnh) và xã Phú Trạch (Quảng Trị). Sau khi hoàn thành, hầm Đèo Ngang sẽ có tổng cộng 2 ống hầm, 4 làn xe (kết hợp với hầm hiện hữu).

Theo ông Nguyễn Tuấn Anh, để thi công dự án mở rộng hầm Đèo Ngang, đơn vị thi công đã huy động 130 người cùng với hơn 40 đầu xe, máy thiết bị chính. Các kỹ sư, công nhân đã khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ, vượt tiến độ trước 1 tháng so với yêu cầu; đồng thời bù đắp lại được tiến độ chậm bàn giao mặt bằng thi công cũng như thời gian nổ mìn thử nghiệm trước khi thi công đại trà.

Ông Mai Xuân Tân, Giám đốc Quản lý Dự án, đánh giá cao sự cố gắng của các nhà thầu thi công trong Liên danh gói thầu để dự án đảm bảo tiến độ đề ra và loại bỏ được các rủi ro trong quá trình thi công. Sự kiện thông hầm kỹ thuật Đèo Ngang đánh dấu cột mốc quan trọng, đáp lại sự tin tưởng của chủ đầu tư. Trong thời gian tới, chủ đầu tư cũng đề nghị đơn vị thi công tập trung mọi nguồn lực, phấn đấu hoàn thành cơ bản hạng mục hầm Đèo Ngang mở rộng để đưa vào khai thác sử dụng vào cuối năm 2025.

Dịp này, Ban Quản lý Dự án Đường sắt (Bộ Xây dựng) cũng đã tặng quà động viên các cán bộ, công nhân thi công dự án mở rộng hầm Đèo Ngang./.

Theo Vietnam+

Bình luận

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Tiếp nhận hơn 78 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 10 gây ra tính đến ngày 11/11/2025

Tiếp nhận hơn 78 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 10 gây ra tính đến ngày 11/11/2025

Đời sống - Xã hội
(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ Ban Vận động cứu trợ tỉnh Thanh Hóa, tính từ ngày 30/9/2025 đến 10h00’ ngày 11/11/2025, thông qua Ban vận động, các cá nhân, tổ chức đã tham gia ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 10 (Bualoi) tổng số tiền là 78.496.677.422 đồng.
Người tiên phong xóa nhà tạm, nhà dột nát nơi vùng biên

Người tiên phong xóa nhà tạm, nhà dột nát nơi vùng biên

Người tốt
(Baothanhhoa.vn) - Trong phong trào chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn xã Hiền Kiệt, nhiều cán bộ chiến sĩ (CBCS) biên phòng đã tích cực tham gia với tinh thần xung kích, trách nhiệm. Trong số đó, Thiếu tá Vũ Văn Liêm, Đội vận động quần chúng Đồn Biên...
Phát triển sản phẩm OCOP từ những vùng chuyên canh

Phát triển sản phẩm OCOP từ những vùng chuyên canh

Review OCOP
(Baothanhhoa.vn) - Thông qua việc phát triển các sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp và dịch vụ đặc trưng của địa phương theo chuỗi giá trị, suốt 6 năm qua Chương trình OCOP tỉnh Thanh Hóa đã góp phần cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp, nâng cao giá trị các vùng chuyên...
Chứng nhận tín nhiệm mạng
Việt Long Phần mềm tòa soạn
hội tụ thông minh