(Baothanhhoa.vn) - Ở vùng Bavaria có anh chàng “chơi ngược” với xu thế chung. Thế giới chuộng cái hoa mỹ, anh ta lại thích điều giản đơn với tuyệt chiêu “đánh cắp không gian”. Bóng đá không ngừng đổi thay, anh chàng này lại chỉ biết tận hiến với lòng trung thành tuyệt đối. Người đang được nhắc đến ở đây là Thomas Muller “Kẻ ăn cắp… lòng trung thành”.

Thomas Muller: Kẻ "ăn cắp"… lòng trung thành

Ở vùng Bavaria có anh chàng “chơi ngược” với xu thế chung. Thế giới chuộng cái hoa mỹ, anh ta lại thích điều giản đơn với tuyệt chiêu “đánh cắp không gian”. Bóng đá không ngừng đổi thay, anh chàng này lại chỉ biết tận hiến với lòng trung thành tuyệt đối. Người đang được nhắc đến ở đây là Thomas Muller “Kẻ ăn cắp… lòng trung thành”.

Thomas Muller: Kẻ “ăn cắp”… lòng trung thành

Cầu thủ đặc biệt từ những điều giản đơn – Thomas Muller.

Từ "kẻ ăn cắp không gian"...

Trong lịch sử bóng đá, có không ít cầu thủ dùng kỹ năng siêu hạng của mình để vượt qua đối phương và ghi bàn như Messi, Ronaldinho, Maradona. Hay những chân sút thượng thặng có thể “một phát ăn luôn” như Adriano, Ronaldo,… Nhưng nếu chẳng có được “ban phát” cho tài năng thiên bẩm đó thì sao. Họ phải len lỏi, rình dập, chờ đợi để đi vào “cái vùng hiểm nguy chết chóc của đối phương”. Thế giới bóng đá chỉ ghi nhận một trường hợp mang tính biểu trưng cho lối đá này -Thomas Muller.

Thomas Muller: Kẻ “ăn cắp”… lòng trung thành

Khác với “chất bóng đá tự nhiên” của những thập niên 80, 90. Bóng đá ngày nay đặt rất nặng vấn đề kỷ luật và chiến thuật khi thi đấu. Tuy nhiên, dù có kỷ luật đến mấy thì cũng không thể “bịt” hết được chỗ trống trên sân. Và chỉ một “tấc đấc” nhỏ thôi cũng để “thiên tài” về cảm quan không gian như Thomas Muller có thể phát hiện, và thế là bàn thắng đến.

Thomas Muller chẳng phải tiền đạo cánh. Anh chẳng phải một số 8, số 9 hay số 10. Anh được giao số phận của kẻ “xâm lược” không gian. Anh tính toán chính xác đến kinh ngạc “điểm chết” ở khu vực phòng ngự của đối phương rồi khai thác chúng một cách hiệu quả. Và với “chiêu thức đơn giản” này, Muller đã trở thành chân sút hàng đầu của câu lạc bộ, của đội tuyển quốc Đức: gần 140 bàn thắng cho Bayern Munich và 44 bàn cho ĐTQG. Anh sở hữu luôn bộ sưu tập danh hiệu mà mọi cầu thủ đều mơ ước với 11 chức vô địch Bundesliga và 2 lần vô địch Champions League. Chiếc giày Vàng ở kỳ World Cup đầu tiên của anh ấy (2010) và chiếc HCV ở lần thứ hai (2014).

Thật băn khoăn với “cái chân loằng ngoằng này làm sao đá bóng” rồi ngỡ ngàng “tại sao cái chân loằng ngoằng này lại ghi nhiều bàn thắng đến vậy”. Nhưng khi chiêm nghiệm lại chúng ta hiểu ra rằng, Muller “dùng chân của đứa trẻ 13 tuổi nhưng dùng bộ não của một thiên tài”.

... đến "Người cận vệ" cuối cùng của xứ Bavaria

Trong nền bóng đá hiện đại, kiểm chứng cái gọi là “trung thành” thật dễ dàng. Đặc biệt, với những người “có chất” như Thomas Muller. Lời mời với mức lương “trong mơ”, cùng những lời cam kết thật bùi tai sẽ là sự thách thức cực đại. Và cứ mỗi một mùa chuyển nhượng sẽ như là “mùa kiểm tra” đo xem lòng trung thành của các cầu thủ đến đâu.

Sinh ra tại Weilheim, thị trấn phía Nam Bavaria và cách Munich chưa đầy 50 km. Muller gia nhập Bayern từ lúc 10 tuổi và đến nay đã ở cái tuổi 33 chẳng còn được sung mãn. 23 năm “ăn cơm” của “Hùm xám”, sự trung thành của Muller cũng không ít lần đối diện với thách thức. Các đại diện nước Anh, mà đặc biệt là Man United đã gửi những lời đề nghị “nặng đô” đến với Muller. Anh cũng có đôi chút dao động nhưng rồi cũng chẳng thắng lại được tình yêu của mình dành cho Bayern Munich. Và đến bây giờ, anh vẫn ở lại nơi đây.

Thomas Muller: Kẻ “ăn cắp”… lòng trung thành

Muller sẽ đáo hạn hợp đồng với Bayern vào mùa hè năm nay.

Sự gắn kết bền chặt đương nhiên phải từ hai phía. Muller chung thuỷ với Bayer còn “Hùm xám” nước Đức cũng rất cần anh. Họ cần “những bước chạy trong không gian chết” của Muller. Họ cần cái “độ nhây” đầy sảng khoái của Muller. Họ cần kinh nghiệm và tiếng nói của anh trong phòng thay đồ. Họ cần cái “chất Bavaria” cuối cùng sau khi chia tay với Bastian Schweinsteiger và Philipp Lahm.

Muller sẽ đáo hạn hợp đồng với Bayern Munich vào mùa hè năm này. Rồi cũng có lúc, anh không thể cống hiến được nữa cho “Hùm xám”. Nhưng mọi người vẫn gọi anh là kẻ “kẻ trung thành vĩ đại” bởi thanh xuân của anh, những cái chất tinh hoa nhất của anh đã cống hiến toàn bộ cho Bayern Munich.

Thomas Muller quả thực đang “bơi ngược” với “dòng chảy” của bóng đá thế giới. Thế giới thích hoa mỹ, anh lại thích sự giản đơn hiệu quả và nâng nó lên một cái tầm thượng thặng. Thế giới thích “luân chuyển”, anh lại thích “đứng yên” sự trung thành tuyệt đối.

Thắng Nguyễn

Ảnh nguồn: Bayern Munich FC, Internet


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]