(Baothanhhoa.vn) - Hành trình 18 lần hiến máu, 2 lần hiến tiểu cầu của anh Trịnh Quốc Vương (36 tuổi, Phó Bí thư đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Công nghiệp Thanh Hóa) là kết quả của tinh thần, trách nhiệm, nhiệt huyết hòa cùng tấm lòng nhân ái, sẻ chia. Không chỉ đạt được thành tích cá nhân, anh Vương cũng là người luôn nỗ lực đồng hành, gắn bó, xây dựng và thúc đẩy hoạt động hiến máu nhân đạo trong trường lan tỏa, phát triển.

Thủ lĩnh đoàn nhiệt huyết với phong trào hiến máu nhân đạo

Hành trình 18 lần hiến máu, 2 lần hiến tiểu cầu của anh Trịnh Quốc Vương (36 tuổi, Phó Bí thư đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Công nghiệp Thanh Hóa) là kết quả của tinh thần, trách nhiệm, nhiệt huyết hòa cùng tấm lòng nhân ái, sẻ chia. Không chỉ đạt được thành tích cá nhân, anh Vương cũng là người luôn nỗ lực đồng hành, gắn bó, xây dựng và thúc đẩy hoạt động hiến máu nhân đạo trong trường lan tỏa, phát triển.

Thủ lĩnh đoàn nhiệt huyết với phong trào hiến máu nhân đạo

Anh Trịnh Quốc Vương, Phó Bí thư đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Công nghiệp Thanh Hóa là người nhiệt huyết, có nhiều thành tích trong hoạt động hiến máu nhân đạo.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có nhiều người đã và đang đóng góp sức mình cho ngành y tế của tỉnh, anh Vương được lắng nghe, chia sẻ về giá trị của việc hiến máu nhân đạo đối với cộng đồng, xã hội. Anh nhận thức sâu sắc rằng: “Mỗi giọt máu cho đi sẽ có thể cứu giúp được một sinh mạng thoát khỏi ranh giới mong manh giữa sự sống và cái chết, có thể giúp hồi sinh cuộc đời một con người”.

Bởi vậy, ngay từ những ngày còn ngồi trên giảng đường Trường Cao đẳng Công nghiệp Thanh Hóa, anh Vương luôn nhiệt tình, xông xáo tham gia hoạt động đoàn, hội nói chung, phong trào hiến máu tình nguyện nói riêng. Anh Vương chia sẻ: “Không phải đến bây giờ mà trong quá trình hình thành, phát triển, Trường Cao đẳng Công nghiệp Thanh Hóa luôn quan tâm, tạo điều kiện xây dựng, thúc đẩy hoạt động hiến máu nhân đạo. Đồng chí bí thư đoàn trường lúc ấy (nay là hiệu trưởng nhà trường) là một trong những nhân tố rất tích cực tham gia phong trào hiến máu nhân đạo. Trong môi trường ấy, tôi như được động viên, được truyền thêm nguồn cảm hứng, tinh thần thiện nguyện”. Ngày ấy, bên cạnh việc thường xuyên tham gia các hoạt động hiến máu tình nguyện do trường tổ chức, anh Vương còn chủ động đăng ký thông tin làm tình nguyện viên cho Trung tâm Huyết học truyền máu – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Theo đó, trong trường hợp nhiều bệnh nhân cùng cần máu trong thời gian ngắn hoặc bệnh nhân trong tình trạng cấp cứu cần chế phẩm tiểu cầu mà các đơn vị y tế liên hệ người hiến máu khẩn cấp, anh Vương đều sẵn sàng tham gia.

Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, chính bởi sự năng động, nhiệt tình, trách nhiệm và nhiệt huyết với phong trào đoàn, hội, anh Vương được bầu giữ chức Phó Bí thư đoàn trường, Chủ tịch Hội sinh viên Trường Cao đẳng Công nghiệp Thanh Hóa nhiều năm liền. Càng gắn bó với công tác hiến máu nhân đạo, anh Vương càng trăn trở: “Máu là một dược phẩm quý mà cho đến nay chưa có chất thay thế hoàn toàn chức năng của nó, vì vậy nguồn máu để cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân vẫn từ nguồn người hiến máu. Mặc dù, nhận thức về công tác hiến máu nhân đạo của người dân ngày càng được nâng cao, số lượng người tham gia hiến máu nhân đạo ngày càng tăng nhưng vẫn chưa thể đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng máu. Một ngày nguồn máu chưa thể đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng là một ngày tính mạng, cuộc sống của những người bệnh cần truyền máu vẫn phải đối mặt với hiểm nguy”. Từ thực tế ấy, nhằm phát huy vai trò, năng lực, sức sáng tạo, thúc đẩy phong trào tuổi trẻ Trường Cao đẳng Công nghiệp Thanh Hóa xung kích vì cộng đồng, năm 2012, anh Vương cùng ban chấp hành đoàn trường, hội sinh viên tích cực vận động, tổ chức thành lập câu lạc bộ ngân hàng máu sống của trường.

Khi thành lập, câu lạc bộ có 20 người tham gia, bao gồm cả giảng viên và đoàn viên, thanh niên trong trường. Câu lạc bộ có nhiệm vụ tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của phong trào hiến máu nhân đạo; sẵn sàng tham gia hiến máu trong các trường hợp cấp cứu, cần máu khẩn cấp mà các bệnh viện liên hệ. Câu lạc bộ là “mái nhà chung”, nơi các thành viên gặp gỡ, giao lưu, kết nối, lan tỏa tinh thần thiện nguyện, nhiệt huyết với công tác hiến máu nhân đạo. Từ khi thành lập đến nay, câu lạc bộ không ngừng phát triển với hơn 30 thành viên, có nhiều đóng góp thiết thực, hiệu quả trong phát triển phong trào đoàn, hội của nhà trường nói chung, hoạt động hiến máu tình nguyện nói riêng. Những năm về trước, Trường Cao đẳng Công nghiệp Thanh Hóa là đơn vị được Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa chọn làm địa điểm tổ chức tập huấn cho các tình nguyện viên tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo. Anh Vương tâm sự: “Đối với những người làm công tác đoàn, hội nói chung, hoạt động hiến máu nhân đạo nói riêng, đâu có niềm vui nào bằng sự quan tâm, sẻ chia, chung tay góp sức của mọi người. Sau thành công của mỗi chương trình vận động hiến máu là những cuộc đời, những sinh mệnh được hồi sinh. Đó là điều quý giá không gì đong đếm được”.

Với những thành tích cá nhân và những đóng góp vào thành tích chung trong hoạt động hiến máu nhân đạo của Trường Cao đẳng Công nghiệp Thanh Hóa, nhiều năm liền, anh Vương được trao tặng Bằng khen, Giấy khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Tỉnh đoàn,... cùng nhiều giấy khen của đảng ủy, ban giám hiệu nhà trường. Năm 2021, anh Vương được trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh về công tác hiến máu nhân đạo.

Thảo Linh


Thảo Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]