(Baothanhhoa.vn) - Cùng với đội ngũ bí thư chi bộ, các đồng chí đảng ủy viên được phân công phụ trách, theo dõi và dự sinh hoạt với các chi bộ, được ví như người “giữ lửa” cho sinh hoạt chi bộ ở xã miền núi Điền Trung (Bá Thước).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người “giữ lửa” cho sinh hoạt chi bộ ở xã Điền Trung

Cùng với đội ngũ bí thư chi bộ, các đồng chí đảng ủy viên được phân công phụ trách, theo dõi và dự sinh hoạt với các chi bộ, được ví như người “giữ lửa” cho sinh hoạt chi bộ ở xã miền núi Điền Trung (Bá Thước).

Người “giữ lửa” cho sinh hoạt chi bộ ở xã Điền Trung

Người dân xã Điền Trung (Bá Thước) chăm sóc cây mía thương phẩm.

Đảng bộ xã Điền Trung có 14 chi bộ, với 293 đảng viên đang sinh hoạt. Cụ thể hóa Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ” và Hướng dẫn số 09-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương về “Nội dung sinh hoạt chi bộ”, đảng ủy xã đã tập trung chỉ đạo các chi bộ thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt định kỳ hàng tháng. Nhằm tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy cấp trên, đảng ủy xã đã phân công 15 đồng chí đảng ủy viên trực tiếp phụ trách, theo dõi và dự sinh hoạt với các chi bộ, nhất là chi bộ khu vực nông thôn.

Ngay từ đầu nhiệm kỳ 2015-2020, đồng chí Bùi Ngọc Thăng, đảng ủy viên, phó chủ tịch HĐND xã được phân công trực tiếp phụ trách, theo dõi và dự sinh hoạt với thôn Cốc Ngán. Mỗi lần đồng chí Thăng về sinh hoạt với chi bộ thôn không chỉ tạo không khí phấn khởi cho các đồng chí đảng viên, mà chất lượng sinh hoạt được nâng lên. Bên cạnh việc nắm bắt tình hình sinh hoạt và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các đảng viên, quần chúng nhân dân, đồng chí Thăng còn cùng với tập thể chi bộ bàn bạc những giải pháp trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của thôn. Để tạo sức lan tỏa, đồng chí Thăng và tập thể chi bộ đã bàn bạc thống nhất lựa chọn xóm Đồi Đống để làm điểm trong việc huy động sức dân xây dựng đường giao thông nông thôn. Sau nhiều cuộc họp, mỗi hộ dân ở xóm Đồi Đống đã tự nguyện đóng góp 160 nghìn đồng/khẩu. Từ đóng góp của nhân dân, kết hợp nguồn xi măng hỗ trợ của cấp trên, chỉ trong 14 ngày ra quân sôi nổi, con đường dài hơn 500m của xóm Đồi Đống đã hoàn thành, bà con ai nấy đều vui mừng, phấn khởi. Sau xóm Đồi Đống, phong trào làm đường giao thông đã được lan tỏa đến tất cả các xóm. Chỉ trong vòng 3 năm, hơn 4 km đường giao thông của thôn đã được bê tông hóa. Với sự nỗ lực, quyết tâm của cấp ủy, sự đồng lòng của nhân dân, năm 2018 thôn Cốc Ngán đã cán đích NTM.

Mới đây, chúng tôi có dịp được dự buổi sinh hoạt định kỳ của chi bộ thôn Điền Thái. Buổi sinh hoạt có sự tham dự của đồng chí Hà Thị Nhung, đảng ủy viên, chủ tịch hội LHPN xã, phụ trách chi bộ và 16 đảng viên trong chi bộ có mặt đầy đủ, đúng giờ. Nội dung sinh hoạt tháng này, chi bộ thôn Điền Thái tập trung đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Buổi sinh hoạt diễn ra trong không khí cởi mở, thẳng thắn, dân chủ, đa số đảng viên chủ động tham gia phát biểu ý kiến, đóng góp vào các hoạt động của chi bộ và việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của thôn. Trong quá trình thảo luận, đồng chí bí thư chi bộ luôn lắng nghe ý kiến của đảng viên và gợi mở những nội dung trọng tâm để các đảng viên tập trung phát biểu ý kiến. Kết thúc buổi sinh hoạt, đồng chí bí thư chi bộ tóm tắt ý kiến phát biểu của các đảng viên và kết luận những vấn đề lớn, quan trọng mà chi bộ đã thống nhất. Nhờ đổi mới nội dung sinh hoạt, chi bộ thôn Điền Thái đã phát huy được vai trò hạt nhân lãnh đạo ở cơ sở, thu hút được đảng viên và tạo được sự đồng thuận trong nhân dân. Bởi thế, Điền Thái được xem là một trong những thôn đi đầu trong kinh tế - xã hội của xã. Dưới sự lãnh đạo của chi bộ thôn, nhân dân địa phương đã tập trung phát triển cây mía thương phẩm, nuôi trâu sinh sản. Từ chỗ khai thác được tiềm năng đất đai mà kinh tế của thôn có bước tăng trưởng khá, thu nhập bình quân đầu người đạt 39 triệu đồng/năm; trong thôn chỉ còn 3 hộ nghèo.

Hiệu quả của việc phân công các đồng chí đảng ủy viên phụ trách, theo dõi và dự sinh hoạt với các chi bộ đã tạo ra không khí mới trong sinh hoạt chi bộ khu vực nông thôn của xã Điền Trung.

Bài và ảnh: Thụy Châu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]