(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2017 - 2020, Ủy ban MTTQ huyện Như Xuân đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện và phát động phong trào thi đua trên địa bàn, đồng thời phối hợp với ban dân vận huyện ủy hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thực hiện đăng ký mô hình, điển hình “Dân vận khéo” và bước đầu xây dựng các đơn vị tập thể, cá nhân đăng ký mô hình, điển hình.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nâng cao vai trò của ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong công tác dân vận

Thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2017 - 2020, Ủy ban MTTQ huyện Như Xuân đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện và phát động phong trào thi đua trên địa bàn, đồng thời phối hợp với ban dân vận huyện ủy hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thực hiện đăng ký mô hình, điển hình “Dân vận khéo” và bước đầu xây dựng các đơn vị tập thể, cá nhân đăng ký mô hình, điển hình.

Các đơn vị này đã tập trung chủ yếu vào việc xây dựng, củng cố hệ thống chính trị, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực trong xây dựng nông thôn mới, hiến đất, đóng góp ngày công, bảo vệ môi trường, các mô hình phát triển kinh tế... Nhờ làm tốt công tác dân vận, tư tưởng của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn luôn ổn định, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, không có điểm nóng, bức xúc xảy ra; các chế độ, chính sách được quan tâm thực hiện kịp thời, đúng đối tượng; đoàn viên, hội viên và nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành, quản lý của chính quyền các cấp...

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đã đạt được, công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” ở một số cơ quan, đơn vị vẫn bộc lộ một số hạn chế như việc đăng ký thực hiện phong trào ở các tổ chức trong hệ thống chính trị theo lĩnh vực chưa được đồng đều, việc nhân rộng các mô hình, điển hình còn ít. Công tác chỉ đạo của một số cấp ủy cơ sở còn chung chung, chưa cụ thể. Ngoài ra, tại một số đơn vị đội ngũ cán bộ làm công tác này còn thiếu. Do đó việc tiếp tục kiện toàn và mở các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ là việc làm hết sức cần thiết hiện nay.

Đứng trước yêu cầu công tác, ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đang tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động; phát huy vai trò nòng cốt tập hợp, đoàn kết nhân dân; hướng các hoạt động về cơ sở; tham mưu cho các cấp ủy, đề xuất chính quyền giải quyết kịp thời những lợi ích hợp pháp, chính đáng và thiết thực của đoàn viên, hội viên và nhân dân; đồng thời, tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tham gia giám sát và phản biện xã hội, góp phần tạo sự đồng thuận xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân.

Lê Đình Chương

Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Như Xuân



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]