(Baothanhhoa.vn) - Sáng 22 – 2, Đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do đồng chí Phan Xuân Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Thanh Hóa về việc thực hiện chính sách, pháp luật trong sử dụng đất đai tại đô thị (từ khi Luật Đất đai 2013 có hiệu lực đến hết năm 2018).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội làm việc với UBND tỉnh

Sáng 22 – 2, Đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do đồng chí Phan Xuân Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Thanh Hóa về việc thực hiện chính sách, pháp luật trong sử dụng đất đai tại đô thị (từ khi Luật Đất đai 2013 có hiệu lực đến hết năm 2018).

Đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội làm việc với UBND tỉnh

Toàn cảnh buổi làm việc.

Các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, tiếp và làm việc với đoàn. Đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh, các sở, ngành liên quan và UBND TP Thanh Hóa cùng tham gia buổi làm việc.

Đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội làm việc với UBND tỉnh

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tại buổi làm việc.

Hiện tại, Thanh Hóa có 2 thành phố, 1 thị xã, 58 phường, thị trấn. Việc tổ chức, lập, thẩm định, điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất tại đô thị trên địa bàn tỉnh thời gian qua được lồng ghép trong quy hoạch, điều chỉnh đất cấp tỉnh, cấp huyện. Tất cả các đô thị lớn - nhỏ đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chung xây dựng, quy hoạch đi trước một bước, bảo đảm tầm nhìn dự báo, cơ bản đáp ứng nhu cầu phát triển của thực tiễn. Nhiều vấn đề liên quan khác, như tình hình giao đất, cho thuê đất, thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất… tại các đô thị cũng được đề cập trong nội dung làm việc. UBND tỉnh cùng các ngành liên quan của tỉnh cũng đưa ra 17 kiến nghị về các vấn đề liên quan đến các quy định, chính sách trong quản lý đất đai, trong đó có việc điều chỉnh những nội dung chưa phù hợp trong Luật Đất đai 2013.

Đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội làm việc với UBND tỉnh

Đại diện lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo các nội dung liên quan.

Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã giải trình những ý kiến thắc mắc, trao đổi của các thành viên đoàn công tác về các vấn đề liên quan. Theo đó, Thanh Hóa đã ban hành nhiều chính sách, nghị quyết liên quan đến quản lý, sử dụng đất đai đô thị. Trong quy hoạch đất đai đô thị, tỉnh luôn ưu tiên giữ lại đất công cộng, như đất cây xanh, đất cho giáo dục, y tế… Việc quản lý quy hoạch ở những vị trí quan trọng đều báo cáo và trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, chỉ đạo, tránh việc quy hoạch và điều chỉnh quy hoạch theo ý chủ quan của doanh nghiệp. Mỗi quy hoạch đều được công khai để các doanh nghiệp tiếp cận các thông tin liên quan, tạo thuận lợi cho quá trình đầu tư. Đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội làm việc với UBND tỉnh

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phan Xuân Dũng, trưởng đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đánh giá cao tình hình thực hiện các vấn đề liên quan đến quản lý, quy hoạch và sử dụng đất đô thị của Thanh Hóa, nhất là tại TP Thanh Hóa. Là tỉnh có diện tích và dân số lớn tại Việt Nam, nhưng thời gian qua, Thanh Hóa đã có sự chuyển mình nhanh, có nhiều khu đô thị mới với kiến trúc đẹp. Bước đầu, các đô thị ở Thanh Hóa đã tạo được diện mạo khang trang, hiện đại, kích hoạt sự phát triển của kinh tế - xã hội.

Đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội làm việc với UBND tỉnh

Đồng chí Phan Xuân Dũng, trưởng đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí cũng ghi nhận việc quản lý đất đai tại các đô thị của tỉnh, bởi tỷ lệ khiếu kiện về đất đai của Thanh Hóa thấp hơn so với nhiều địa phương trong cả nước. Tuy nhiên, đồng chí cũng lưu ý tỉnh cần chú ý công tác môi trường, xử lý nước thải trong việc quy hoạch các khu đô thị mới.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]