(Baothanhhoa.vn) - Cùng với việc quyết liệt thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, Đảng bộ huyện Yên Định tích cực chuẩn bị các điều kiện tổ chức đại hội đảng bộ cơ sở, tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020-2025 đúng kế hoạch. Tính đến trung tuần tháng 5-2020, Đảng bộ huyện Yên Định có 5 đảng bộ xã, cơ quan hoàn thành tổ chức đại hội, 10 đơn vị được Ban Thường vụ Huyện ủy duyệt đại hội, các đơn vị còn lại đang tiếp tục hoàn thành thẩm định hồ sơ văn kiện, chương trình, kịch bản tổ chức đại hội, phấn đấu đến cuối tháng 5 sẽ có khoảng 70 đến 80% đơn vị tổ chức xong đại hội đảng bộ xã, thị trấn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ huyện Yên Định tập trung xây dựng báo cáo chính trị và đề án nhân sự

Cùng với việc quyết liệt thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, Đảng bộ huyện Yên Định tích cực chuẩn bị các điều kiện tổ chức đại hội đảng bộ cơ sở, tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020-2025 đúng kế hoạch. Tính đến trung tuần tháng 5-2020, Đảng bộ huyện Yên Định có 5 đảng bộ xã, cơ quan hoàn thành tổ chức đại hội, 10 đơn vị được Ban Thường vụ Huyện ủy duyệt đại hội, các đơn vị còn lại đang tiếp tục hoàn thành thẩm định hồ sơ văn kiện, chương trình, kịch bản tổ chức đại hội, phấn đấu đến cuối tháng 5 sẽ có khoảng 70 đến 80% đơn vị tổ chức xong đại hội đảng bộ xã, thị trấn.

Đảng bộ huyện Yên Định tập trung xây dựng báo cáo chính trị và đề án nhân sự

Một góc xã Yên Trường.

Công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025 là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, được lãnh, chỉ đạo chặt chẽ với phương châm kế thừa, ổn định, đổi mới, sáng tạo và phát triển, các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng bộ Huyện ủy Yên Định đang tập trung chuẩn bị các điều kiện để tổ chức đại hội, đặc biệt là chuẩn bị công tác nhân sự. Ban Thường vụ Huyện ủy đã triển khai làm việc trước với ban thường vụ các xã để kiểm tra công tác chuẩn bị cũng như thảo luận, thống nhất về tiêu chuẩn, số lượng, cơ cấu, danh sách nhân sự khóa mới đối với từng địa bàn, lĩnh vực công tác quan trọng. Việc xây dựng đề án nhân sự được thảo luận dân chủ, kỹ lưỡng, phát huy trí tuệ và tạo sự đoàn kết, đồng thuận trong tập thể cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy. Để lựa chọn được nguồn nhân sự khóa mới bảo đảm các tiêu chuẩn và thực hiện đúng quy trình, Ban Tổ chức Huyện ủy theo dõi hướng dẫn các đơn vị làm quy trình nhân sự; những đơn vị có đơn thư liên quan đến nhân sự, Thường vụ Huyện ủy giao thanh tra và Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy rà soát để kiểm tra, xác minh trả lời trước khi đơn vị tiến hành công tác nhân sự và công khai kết quả cho cán bộ, đảng viên được biết. Đồng thời, chủ động phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh những thông tin không chính thức, bịa đặt, xuyên tạc trên internet, mạng xã hội... liên quan đến nhân sự và công tác chuẩn bị nhân sự. Nhìn chung, các đơn vị đã tổ chức đại hội xong, công tác nhân sự được thực hiện theo đúng dự kiến nhân sự của xã và Đề án nhân sự Ban Thường vụ Huyện ủy phê duyệt.

Đồng chí Trịnh Xuân Huy, Bí thư Đảng ủy xã Yên Trường cho biết: Bám sát Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, rà soát một cách thận trọng, công tâm, khách quan, toàn diện công tác nhân sự, đảng bộ xã đã tổ chức đại hội thành công. Cơ cấu cán bộ hài hòa. Đại hội đã bầu 14 đồng chí vào ban chấp hành, trong đó có 7 đồng chí xã Yên Bái cũ. Cán bộ các tổ chức chính trị - xã hội được cơ cấu chéo phù hợp với điều kiện ở địa bàn sau sáp nhập, góp phần nắm chắc địa bàn, tháo gỡ kịp thời những khó khăn tại cơ sở và làm tốt vai trò, trách nhiệm trong nhiệm kỳ mới.

Cùng với đó, công tác xây dựng văn kiện đại hội được các đơn vị làm rõ những ưu điểm, khuyết điểm, chỉ rõ nguyên nhân và đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, thực thi để tổ chức trong nhiệm kỳ 2020-2025. Công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội được đẩy mạnh gắn với thực hiện các phong trào thi đua chào mừng đại hội đảng các cấp, biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, có đóng góp quan trọng trong quá trình xây dựng, phát triển của địa phương, đơn vị trong thời gian qua.

Đối với đại hội đảng bộ huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy đã triển khai xây dựng dự thảo và lấy ý kiến hoàn thiện Dự thảo văn kiện đại hội. Theo đó, Dự thảo Báo cáo Chính trị đang tiếp tục được bổ sung, chỉnh sửa và gửi đến các chi bộ, đảng bộ cơ sở, nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ nghiên cứu, tham gia góp ý. Ban Thường vụ Huyện ủy triển khai xây dựng đề án nhân sự nhiệm kỳ 2020-2025 theo đúng tinh thần Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị đảm bảo sát với quy hoạch cán bộ, song vẫn chú trọng phát hiện những nhân tố mới có đức, có tài, triển vọng về lãnh đạo, quản lý, nhất là cán bộ trẻ, cán bộ nữ. Đồng thời tập trung chỉ đạo việc tăng cường kiểm tra, giám sát tổ chức đảng, đảng viên; chủ động nắm bắt tâm tư, tình cảm, tư tưởng cán bộ, đảng viên và nhân dân; tích cực giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo, nhất là những nội dung liên quan đến nhân sự đại hội.

Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy cho biết: Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục chỉ đạo các tiểu ban triển khai hoàn thành tốt các nhiệm vụ được phân công theo kế hoạch đã đề ra, đảm bảo các điều kiện tốt nhất để tổ chức đại hội đảng các cấp theo đúng tinh thần của Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị. Hiện các cấp ủy đảng đã và đang tập trung cao cho đại hội đảng các cấp, trong đó tập trung tuyên truyền và thường xuyên kiểm tra, giám sát việc chuẩn bị của các tổ chức cơ sở đảng để tổ chức thành công đại hội theo đúng kế hoạch.

Bài và ảnh: Lê Hà


Bài Và Ảnh: Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]