(Baothanhhoa.vn) - 9 tháng năm 2024, Thọ Xuân đã đạt kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực. Trong tổng số 38 chỉ tiêu chủ yếu năm 2024, đến nay đã có 16 chỉ tiêu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch...

Thọ Xuân: Quyết tâm hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2024

9 tháng năm 2024, Thọ Xuân đã đạt kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực. Trong tổng số 38 chỉ tiêu chủ yếu năm 2024, đến nay đã có 16 chỉ tiêu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch...

Thọ Xuân: Quyết tâm hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2024

Lãnh đạo huyện Thọ Xuân với cán bộ, hội viên Câu lạc bộ Lam Sơn.

Bước vào thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch (KH) năm 2024, Thọ Xuân cũng như nhiều huyện khác gặp không ít khó khăn. Trong bối cảnh đó, được sự quan tâm của tỉnh, các cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở ở Thọ Xuân đã bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ, tập trung triển khai đồng bộ với ý chí, nghị lực, quyết tâm cao. Từ đó tạo hiệu ứng, sự đồng thuận tích cực của MTTQ và các tổ chức đoàn thể, sự nỗ lực rất lớn của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân... 9 tháng năm 2024, Thọ Xuân đã đạt kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực. Trong tổng số 38 chỉ tiêu chủ yếu năm 2024, đến nay đã có 16 chỉ tiêu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch.

Nổi bật là sản xuất nông nghiệp, dịch vụ, thương mại tăng trưởng cao so với cùng kỳ. Huyện đã khởi công dự án đầu tư xây dựng (XD) hạ tầng kỹ thuật các cụm công nghiệp Thọ Nguyên, Thọ Minh, tạo động lực thu hút các nhà đầu tư. Công tác GPMB, giải ngân vốn đầu tư công, huy động vốn đầu tư phát triển đạt kết quả cao so với mặt bằng chung của tỉnh.

Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục được tăng cường. Quốc phòng, an ninh được giữ vững. Huyện đã mở 8 lớp bồi dưỡng kết nạp đảng cho 624 quần chúng ưu tú và 4 lớp bồi dưỡng đảng viên mới cho 386 đồng chí. Kết nạp 431 đảng viên mới, đạt 93,7% KH cả năm... Thọ Xuân đã được Hội đồng thẩm định Trung ương thẩm định, đề nghị Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện đạt chuẩn NTM nâng cao. Tuy nhiên, còn 4 chỉ tiêu khó, phải nỗ lực phấn đấu cao mới có thể hoàn thành, đó là: Tốc độ tăng giá trị sản xuất, thu ngân sách Nhà nước, xây dựng xã NTM nâng cao, kiểu mẫu, số lượng sản phẩm OCOP 4 sao.

Xuân Lai cũng như nhiều xã, thị trấn của huyện Thọ Xuân đến nay đã hoàn thành nhiều chỉ tiêu, với 13/29 chỉ tiêu đã hoàn thành. Trong đó nổi bật có một số chỉ tiêu khó nhưng vẫn vượt mức KH, như: phát triển bảo hiểm y tế, xuất khẩu lao động, tích tụ tập trung đất đai, giải phóng mặt bằng... nhất là chỉ tiêu về tiếp tục duy trì xã đạt chuẩn đô thị văn minh (ngày 20/5/2024, Xuân Lai được tỉnh công nhận xã đạt chuẩn các tiêu chí xây dựng đô thị văn minh). Không những thế, Nhân dân còn tiếp tục hiến đất mở rộng đường; tự nguyện đóng góp tiền, công sức xây dựng, nên đến nay hầu hết đường giao thông trong thôn đã nhựa hóa, đường nội đồng đã bê tông hóa. Cùng với đó là tập trung tích tụ ruộng đất, thâm canh, đưa vào giống cây trồng, vật nuôi có năng suất, giá trị cao. Thu nhập bình quân đầu người toàn xã đạt 55,2 triệu đồng/năm, tăng 114,7% so với cùng kỳ.

Đồng chí Lê Văn Sâm, Bí thư Đảng ủy xã Xuân Lai, cho biết: Cán bộ, nhân dân trong xã rất phấn khởi với kết quả đã đạt được, song không chủ quan, thỏa mãn mà quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, KH năm 2024, lập thành tích chào mừng huyện Thọ Xuân đạt NTM nâng cao. Tiếp tục phấn đấu đạt các tiêu chuẩn để chuyển xã thành phường, góp phần tích cực cùng các xã, thị trấn đưa huyện Thọ Xuân trở thành thị xã trước năm 2030.

Bên cạnh kết quả đạt được trong 9 tháng năm 2024, huyện Thọ Xuân cũng mạnh dạn chỉ ra một số tồn tại, hạn chế, đó là còn một bộ phận cán bộ, công chức, có cả cán bộ lãnh đạo, quản lý năng lực chưa đáp ứng được yêu cầu, thiếu gương mẫu trong thực thi nhiệm vụ; có tâm lý sợ sai, sợ trách nhiệm; làm việc cầm chừng, né tránh, đùn đẩy nhau... Từ đó dẫn đến tính chủ động, chất lượng tham mưu tại một số ban, phòng, ngành, cơ sở còn hạn chế. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của một số cấp ủy đảng chưa cao. Việc thực hiện quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ chưa nghiêm túc...

Thọ Xuân: Quyết tâm hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2024

Tận dụng đất bãi bồi ven sông Chu, xã Xuân Lai trồng mía, áp dụng máy phun thuốc trừ rệp tự động, mang lại hiệu quả cao.

Đồng chí Lê Đình Hải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thọ Xuân, cho biết: Phát huy những kết quả đã đạt được; đồng thời nghiêm túc khắc phục những hạn chế, yếu kém, Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, phòng, ngành, địa phương, đơn vị; từng cán bộ, đảng viên và người dân trong huyện phải đồng lòng, chủ động, sáng tạo, bám sát thực tiễn, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, hiệu quả để hoàn thành vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp ngay từ cơ sở.

Minh Đạo


Minh Đạo

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]