(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, huyện Thọ Xuân đã tập trung thực hiện các giải pháp hoàn thành thu ngân sách nhà nước (NSNN) phù hợp với dự toán được giao, đáp ứng kịp thời các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, quốc phòng, an ninh, đảm bảo an sinh xã hội.

Thọ Xuân: 9 tháng, thu ngân sách Nhà nước ước đạt gần 630 tỷ đồng

Thời gian qua, huyện Thọ Xuân đã tập trung thực hiện các giải pháp hoàn thành thu ngân sách nhà nước (NSNN) phù hợp với dự toán được giao, đáp ứng kịp thời các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, quốc phòng, an ninh, đảm bảo an sinh xã hội.

Thọ Xuân: 9 tháng, thu ngân sách Nhà nước ước đạt gần 630 tỷ đồng

Ngay từ những tháng đầu năm 2022, UBND huyện đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ thu NSNN năm 2022, giao từng chỉ tiêu thu cụ thể đến từng xã, thị trấn theo lộ trình hàng quý. Trên cơ sở đó, các cấp, các ngành đã chủ động, tăng cường công tác phối hợp thực hiện nghiêm công tác thu ngân sách. Do vậy, thu NSNN trên địa bàn 9 tháng năm 2022 ước đạt 629,78 tỷ đồng, đạt 71% dự toán huyện giao, bằng 175,7% dự toán tỉnh giao. Trong đó thu NSNN (trừ tiền cấp quyền sử dụng đất) đạt 172,1 tỷ đồng, đạt 116,9% dự toán huyện giao, bằng 134,1% dự toán tỉnh giao.

Thời gian tới, huyện Thọ Xuân tập trung khai thác tốt các nguồn thu theo quy định của pháp luật về thuế, phí, lệ phí, các chính sách thu của Nhà nước và của cơ quan có thẩm quyền. Các phòng ngành, các xã, thị trấn tiếp tục triển khai thực hiệu có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của tỉnh, huyện về công tác thu ngân sách.

Chi cục thuế khu vực Thọ Xuân - Thường Xuân phối hợp với các phòng, ngành, các xã, thị trấn kiện toàn Ban chỉ đạo và tổ công tác thu NSNN và thu hồi nợ đọng thuế, xác định rõ quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Xử lý triệt để các trường hợp nợ đọng thuế kéo dài. Nắm chắc đối tượng nộp thuế, các doanh nghiệp mới thành lập, các nguồn thu mới phát sinh. Thành lập các đoàn tiến hành khảo sát lại các hộ sản xuất, kinh doanh để áp thuế cho phù hợp. Tổ chức kiểm tra việc thực hiện các nghĩa vụ của các hộ thuê đất, chống thất thu ở các mỏ khai thác tài nguyên.

Phòng Tài chính - Kế hoạch phối hợp với các phòng, ngành đẩy nhanh các thủ tục hành chính phê duyệt phương án đấu giá, thẩm định giá đất; hoàn thành sớm kế hoạch đấu giá quyền sử dụng đất. Đôn đốc các đối tượng trúng đấu giá nộp tiền vào ngân sách nhà nước. Cung cấp danh sách hộ kinh doanh được cấp mới trong tháng cho Chi cục thuế phục vụ công tác rà soát, thu lệ phí môn bài và xác định mức doanh thu tính thuế khoán, thuế suất thuế giá trị gia tăng, thu nhập cá nhân phù hợp với thực tế.

Các xã, thị trấn đánh giá, rà soát lại các hợp đồng kinh tế, tập trung khai thác tốt nguồn thu từ quỹ đất công ích và nguồn thu hoa lợi cộng sản, các khoản thu đóng góp; nộp đầy đủ các khoản thu vào NSNN không để toạ thu, toạ chi tại xã.

Hiệp Hội doanh nghiệp Thọ Xuân tăng cường tuyên truyền, động viên các doanh nghiệp chấp hành tốt chính sách pháp luật về thuế, thực hiện nghĩa vụ về thuế theo quy định. Nắm bắt, phản ánh kịp thời với UBND huyện và các ngành liên quan để hỗ trợ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Đỗ Duy Nhã


Đỗ Duy Nhã

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]