(Baothanhhoa.vn) - Với mong muốn giúp thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục được học tập, rèn luyện và nuôi dưỡng ước mơ, Ban Thường vụ Huyện đoàn Hậu Lộc đã triển khai xây dựng mô hình “Em nuôi của Đoàn” tiếp sức cho trẻ em nghèo đến trường. Đây là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”. Đồng thời, thể hiện sự quan tâm của các cấp đoàn, đội trong công tác chăm sóc, giáo dục thiếu nhi, giúp đỡ các em có thêm ý chí và niềm tin, sống tốt, xây dựng những ước mơ tươi đẹp trong tương lai.

Thiết thực mô hình “Em nuôi của Đoàn”

Với mong muốn giúp thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục được học tập, rèn luyện và nuôi dưỡng ước mơ, Ban Thường vụ Huyện đoàn Hậu Lộc đã triển khai xây dựng mô hình “Em nuôi của Đoàn” tiếp sức cho trẻ em nghèo đến trường. Đây là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”. Đồng thời, thể hiện sự quan tâm của các cấp đoàn, đội trong công tác chăm sóc, giáo dục thiếu nhi, giúp đỡ các em có thêm ý chí và niềm tin, sống tốt, xây dựng những ước mơ tươi đẹp trong tương lai.

Thiết thực mô hình “Em nuôi của Đoàn”

Đoàn thanh niên xã Hoa Lộc tặng gạo cho em Nguyễn Hoàng Long, ở thôn Đông Phú, xã Hoa Lộc (Hậu Lộc).

Cùng Đoàn thanh niên thị trấn Hậu Lộc đi trao gạo cho em Mai Thị Thành (học sinh lớp 9B, Trường THCS Lộc Tân) bị khuyết tật từ nhỏ, giúp chúng tôi thêm hiểu về ý nghĩa của chương trình. Nhà Thành nhiều năm liền là hộ nghèo của thị trấn; mẹ làm công nhân, bố sức khỏe yếu, không có công việc ổn định, ai thuê gì làm nấy. Thương cảm hoàn cảnh của em, Đoàn thanh niên thị trấn Hậu Lộc đã nhận Thành là “Em nuôi của Đoàn”. Định kỳ hàng tháng, các đoàn viên đều đến thăm tặng 10 kg gạo. Bên cạnh việc hỗ trợ vật chất, các đoàn viên, thanh niên còn thường xuyên thăm hỏi, động viên Thành trong cuộc sống. “Cuộc sống của 4 chị em chúng em rất khó khăn, vất vả. Giờ được các anh, các chị đoàn viên, thanh niên thị trấn giúp đỡ, chúng em rất cảm ơn. Em hứa sẽ cố gắng học tập để có cuộc sống tốt hơn” - Thành nghẹn ngào nói.

Rời nhà Thành, chúng tôi đến nhà của em Nguyễn Hoàng Long, ở thôn Đông Phú, xã Hoa Lộc. Trong ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp, trong nhà không có đồ đạc gì đáng giá ngoài chiếc xe đạp là phương tiện đưa em Long đến trường và cũng là quà của huyện Đoàn tặng cho em. Cuối năm 2022, biến cố lớn đã xảy ra với em, khi cả bố, mẹ em đều mất vì bị tai nạn giao thông; hiện nay em ở với bà ngoại đã 90 tuổi, không có họ hàng thân thích. Cuộc sống của 2 bà cháu sống nương tựa vào nhau từ số tiền trợ cấp xã hội 540 nghìn đồng/tháng. Trước hoàn cảnh đó, Đoàn xã Hoa Lộc nhận em Long làm “Em nuôi của Đoàn” để giúp sức, hỗ trợ em tiếp tục theo học. Đều đặn hàng tháng, Đoàn xã đến nhà tặng cho 2 bà cháu Long 20 kg gạo, chi đoàn phòng khám đa khoa Medic Hậu Lộc hỗ trợ 500 nghìn đồng/tháng.

Bí thư Đoàn thanh niên xã Hoa Lộc Nguyễn Văn Hùng, chia sẻ: Chương trình “Em nuôi của Đoàn” được Đoàn xã Hoa Lộc triển khai từ tháng 6-2022 và nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã. Hiện nay, đoàn thanh niên xã đang nuôi 3 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, 1 em bị thiểu năng trí tuệ; một tháng mỗi em được hỗ trợ 20 kg gạo. Ngoài ra, Đoàn thanh niên xã Hoa Lộc cũng đã ký kết ghi nhớ với chi đoàn phòng khám đa khoa Medic Hậu Lộc hỗ trợ cho 2 cháu là Nguyễn Hoàng Long, sinh năm 2012 ở thôn Đông Phú, xã Hoa Lộc và cháu Bùi Mai Long Nhật, sinh năm 2012, ở thôn Hiển Vinh, xã Quang Lộc, mỗi cháu 500 nghìn đồng/tháng cho đến năm 18 tuổi.

Tiếp tục chương trình “Em nuôi của đoàn”, chúng tôi cùng với Ban Chấp hành Đoàn xã Hòa Lộc đến trường tiểu học Hòa Lộc tặng 10 suất quà cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi em được hỗ trợ 15kg gạo và 100 nghìn đồng/tháng, với tổng giá trị hơn 3 triệu đồng được trích từ nguồn xã hội hóa do Ban Chấp hành Đoàn xã kêu gọi.

Bí thư Huyện đoàn Hậu Lộc Nguyễn Ngọc Thành, cho biết: Mô hình “Em nuôi của đoàn” được huyện đoàn triển khai từ tháng 6-2022 trên địa bàn 3 xã, thị trấn và chi đoàn phòng khám đa khoa Medic Hậu Lộc với 24 “em nuôi” là học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, khuyết tật, có ý chí, nghị lực vươn lên trong học tập, cuộc sống với tổng số tiền hỗ trợ mỗi tháng là gần 8 triệu đồng. Đây là sự hỗ trợ kịp thời, nhằm chia sẻ khó khăn và động viên các em tiếp tục nỗ lực vượt khó, vươn lên học tập tốt. Từ những “em nuôi” trên, Ban Thường vụ Huyện đoàn tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động nhằm gây quỹ, vận động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp ủng hộ kinh phí, vật chất để hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn khác. Chương trình này đã có sự lan tỏa tích cực tới đoàn viên, thanh niên trên địa bàn, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của tổ chức đoàn, đội các cấp đối với các em thiếu niên, nhi đồng; đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Bài và ảnh: Tiến Đạt



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]