(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, bên cạnh thực hiện hiệu quả hoạt động kinh doanh, Đảng bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Bắc Thanh Hóa (Agribank Bắc Thanh Hóa) còn thường xuyên quan tâm, đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thi đua “Dân vận khéo” gắn với thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Những năm qua, bên cạnh thực hiện hiệu quả hoạt động kinh doanh, Đảng bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Bắc Thanh Hóa (Agribank Bắc Thanh Hóa) còn thường xuyên quan tâm, đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thi đua “Dân vận khéo” gắn với thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”Cán bộ, nhân viên Agribank Bắc Thanh Hóa thường xuyên tham gia “Ngày chủ nhật xanh” lau dọn trụ sở làm việc, các cây ATM.

Ông Nguyễn Thái Triệu, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Agribank Bắc Thanh Hóa cho biết: Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, Đảng bộ Agribank Bắc Thanh Hóa đã thực hiện lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ thường xuyên quán triệt và nâng cao nhận thức của cán bộ lãnh đạo, đảng viên về tầm quan trọng của công tác dân vận đối với hoạt động của đảng bộ và hệ thống Agribank; gắn công tác dân vận với việc phát huy nguồn lực tìm kiếm, phục vụ, tư vấn, hỗ trợ khách hàng, từ đó tạo được sự thống nhất trong tư tưởng và hành động.

Để phong trào “Dân vận khéo” có hiệu quả, đi vào chiều sâu, hằng năm, Đảng bộ Agribank Bắc Thanh Hóa đã xây dựng các chuyên đề cụ thể, như: Đảng viên phát huy vai trò nêu gương, hăng hái thi đua học tập; cán bộ ngân hàng tích cực phát triển các sản phẩm dịch vụ đến người dân, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt... Theo đó, công tác dân vận được triển khai gắn liền với trách nhiệm, chức năng, nhiệm vụ của từng cán bộ, đảng viên, người lao động Agribank Bắc Thanh Hóa.

Anh Phạm Bá Tất Tài, cán bộ Agribank Thạch Thành, trực thuộc Agribank Bắc Thanh Hóa, cho biết: “Với tinh thần không ngại khó, ngại khổ, tôi và các cán bộ trong đơn vị luôn nỗ lực tuyên truyền, vận động, hướng dẫn để người dân, khách hàng tiếp cận với các dịch vụ nhanh nhất, an toàn và tiết kiệm thời gian, công sức. Cùng với đó, chúng tôi luôn linh hoạt trong việc xử lý những tình huống phát sinh, phản hồi thỏa đáng các thắc mắc của khách hàng trong các hoạt động giao dịch, sử dụng dịch vụ ngân hàng số... Qua đó, bảo đảm chất lượng giao dịch gắn với tác phong chuyên nghiệp, phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân và doanh nghiệp”.

Điểm nổi bật trong thực hiện phong trào “Dân vận khéo” thời gian qua của Agribank Bắc Thanh Hóa là tập trung nguồn lực, vật lực và nhân lực vào phong trào ra quân “đi từng ngõ, gõ tận nhà” trực tiếp tuyên truyền, vận động, phát tờ rơi, tư vấn cho khách hàng về tài khoản thanh toán điện tử, dịch vụ thanh toán hóa đơn, dịch vụ tài chính khác; cấp mã VietQR cho các chủ hộ kinh doanh và phát hành thẻ ATM miễn phí cho người dân. Đến nay, phong trào vẫn tiếp tục được duy trì thực hiện hiệu quả.

Chị Phạm Thị Hà, chủ cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn sáng ở thị trấn Vân Du (Thạch Thành), cho biết: “Trước đây, tôi chỉ biết đến hình thức thanh toán truyền thống bằng tiền mặt. Sau khi được cán bộ ngân hàng tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng ứng dụng thanh toán điện tử, tôi thấy việc mua, bán theo hình thức không dùng tiền mặt rất thuận lợi. Việc quét mã QR để thanh toán giúp tôi tránh được những rủi ro như tiền rách, tiền giả hay đổi tiền lẻ trả lại cho khách. Từ khi lắp đặt mã QR tại cửa hàng, gần 40% lượng khách hàng của tôi đã sử dụng hình thức này để thanh toán”.

Đến đầu tháng 6-2023, Agribank Bắc Thanh Hóa đã tuyên truyền được cho hơn 10.000 lượt người về các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng; mở gần 9.000 tài khoản thanh toán điện tử; cấp mã VietQR cho gần 2.000 cửa hàng...

Bà Trần Thị Kim Anh, Phó Giám đốc Agribank Bắc Thanh Hóa, cho biết: Khắc ghi lời dạy của Bác trong thư gửi Hội nghị cán bộ ngân hàng năm 1952: “Cán bộ ngân hàng phải luôn luôn trau dồi đạo đức cách mạng, cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư, thấu suốt hơn nữa đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, đi sâu học tập lý luận và nghiệp vụ, cải tiến lề lối làm việc, để phục vụ sản xuất và đời sống của Nhân dân được nhiều và tốt hơn”, từng cán bộ, đảng viên, người lao động Agribank ở nhiều vị trí công tác đều nỗ lực hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao. Nhiều tháng qua, không kể ngày thứ bảy, chủ nhật, tranh thủ thời gian ngoài giờ trong những ngày làm việc, cán bộ, đảng viên của Agribank Bắc Thanh Hóa đều trực tiếp đến các xóm, thôn, chợ dân sinh tuyên truyền, vận động, tư vấn, hỗ trợ người dân tiếp cận vốn, nỗ lực phát triển và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng dịch vụ ngân hàng số.

Để nâng cao hiệu quả trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ Agribank Bắc Thanh Hóa tiếp tục chú trọng quán triệt sâu rộng tầm quan trọng, ý nghĩa thiết thực và lâu dài của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về những tấm gương; chỉ đạo các cấp ủy, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên xây dựng kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện, coi đây là một trong những tiêu chí để nhận xét, đánh giá cán bộ, đảng viên hàng năm. Với sự đoàn kết, nỗ lực của toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động trong việc học tập và làm theo lời Bác, Agribank Bắc Thanh Hóa đã xây dựng được một tập thể vững mạnh, đóng góp tích cực cho xã hội, góp phần xây dựng địa phương phát triển.

Bài và ảnh: Lương Khánh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]