(Baothanhhoa.vn) - Trên cương vị là Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trường Quân sự tỉnh, Đại tá Trần Nam Chung luôn xác định trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu trong việc học và làm theo tấm gương của Bác là hết sức quan trọng. Vì lẽ đó, Đại tá Trần Nam Chung luôn gương mẫu cả trong công việc và trong cuộc sống để cán bộ, học viên nhà trường noi theo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đại tá Trần Nam Chung: Gương mẫu học và làm theo Bác

Trên cương vị là Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trường Quân sự tỉnh, Đại tá Trần Nam Chung luôn xác định trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu trong việc học và làm theo tấm gương của Bác là hết sức quan trọng. Vì lẽ đó, Đại tá Trần Nam Chung luôn gương mẫu cả trong công việc và trong cuộc sống để cán bộ, học viên nhà trường noi theo.

Đại tá Trần Nam Chung: Gương mẫu học và làm theo Bác

Đại tá Trần Nam Chung phát biểu tại hội nghị Ra nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2019.

Theo Đại tá Trần Nam Chung, “Nêu gương là phải tiên phong thực hành trước, là “nói đi đôi với làm” từ những việc nhỏ nhất. Trách nhiệm nêu gương phải được bắt đầu từ đội ngũ cán bộ chủ chốt”. Xác định rõ điều này, Đại tá Trần Nam Chung đã luôn đi đầu trong mọi hoạt động, từ việc chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội đến việc không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức, tích lũy kinh nghiệm, chủ động đề xuất với đảng ủy, ban giám hiệu nhà trường những chủ trương, biện pháp lãnh đạo, thực hiện có hiệu quả, sát đúng với nhiệm vụ giáo dục và đào tạo của nhà trường. Trong thực hiện kiểm điểm theo chức trách, nhiệm vụ được giao, Đại tá Trần Nam Chung luôn thẳng thắn, trung thực, nhận trách nhiệm với những nội dung kiểm điểm, nhất là những hạn chế, khuyết điểm của cá nhân được tập thể chỉ ra, từ đó tự mình khắc phục, sửa chữa, tạo niềm tin cho cán bộ, đảng viên trong toàn trường.

Để lan tỏa những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến mỗi cán bộ, đảng viên, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng trong thực hiện nhiệm vụ của nhà trường, hằng năm, Đại tá Trần Nam Chung chỉ đạo cấp ủy, chi bộ tổ chức quán triệt nội dung, mục đích, ý nghĩa của Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 87-CT/QUTW của Quân ủy Trung ương gắn với cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Đồng thời, xây dựng kế hoạch, chương trình hành động sát với thực tế của nhà trường để tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao nhất. Thông qua các chuyên đề học tập giúp cán bộ, đảng viên thấm nhuần giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từ đó mỗi cá nhân vận dụng làm theo cho phù hợp với chức trách, nhiệm vụ được giao. 100% cán bộ, đảng viên trong cơ quan ngoài đăng ký làm theo tấm gương của Bác còn đăng ký những việc làm cụ thể thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), đăng ký thực hiện việc “Chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội, không có vay nợ và các tệ nạn xã hội” và đăng ký thực hiện nghị quyết chuyên đề về xây dựng đội ngũ cán bộ. Để tránh việc đăng ký chung chung, mang tính hình thức, đối phó, cấp ủy, chi bộ theo dõi, nhận xét, đánh giá việc thực hiện các tiêu chí đã đăng ký theo từng quý, từng năm. Lấy kết quả việc học và làm theo tấm gương của Bác là một trong các tiêu chí để bình xét, đánh giá, phân loại đảng viên cuối năm. Qua đánh giá hàng năm, hầu hết cán bộ, đảng viên trong toàn đảng bộ đều thực hiện có hiệu quả những việc đã đăng ký làm theo ở tất cả các nội dung.

Với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh, ngoài trực tiếp giảng dạy, Đại tá Trần Nam Chung đã tham mưu cho đảng ủy xây dựng, ban hành hệ thống quy chế lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ của nhà trường rất chặt chẽ. Song song với đó, Đại tá Trần Nam Chung chỉ đạo các chi bộ thực hiện có hiệu quả nội dung “3 tốt, 3 không” và phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt, phục vụ tốt”; tăng cường các biện pháp quản lý, duy trì kỷ luật và thực hiện các quy định về xưng hô, chào hỏi, đóng quân canh phòng, gìn giữ các mối quan hệ trong đơn vị. Chỉ đạo ban chính trị làm tốt công tác tư tưởng gắn với thực hiện công tác chính sách để cán bộ, học viên nhà trường yên tâm công tác, có động cơ phấn đấu rõ ràng. Ngoài ra, Đại tá Trần Nam Chung cùng tập thể đảng ủy, ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác hậu cần, tài chính, bảo đảm đúng, đủ chế độ, tiêu chuẩn, định lượng cho cán bộ, học viên trong toàn trường. Công tác chăm sóc sức khỏe bộ đội cũng được thực hiện hiệu quả, quân số khỏe hằng năm đạt 99,2% trở lên.

Sự gương mẫu, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ cùng sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đại tá Trần Nam Chung, việc học và làm theo tấm gương của Bác đã lan tỏa sâu rộng, trở thành phong trào thi đua sôi nổi, tự giác trong toàn trường. Vì vậy, ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục quốc phòng, phong trào thi đua “Cán bộ, học viên thực hiện tốt pháp luật giao thông” cũng mang lại hiệu quả rõ nét, nhiều năm liền nhà trường không có vụ việc mất an toàn giao thông xảy ra. Tuổi trẻ nhà trường thực hiện tốt cuộc vận động “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, quyên góp, ủng hộ kinh phí và đóng góp nhiều ngày công tham gia làm đường giao thông, kênh mương nội đồng, sửa chữa nhà văn hóa, dọn vệ sinh môi trường, thu hoạch lúa tránh bão giúp các địa phương...

Tại hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vừa mới được tổ chức cách đây không lâu, Đại tá Trần Nam Chung được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen. “Sự ghi nhận này có ý nghĩa quan trọng và là nguồn động viên rất lớn để tôi tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện”, Đại tá Trần Nam Chung chia sẻ.

Tố Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]