(Baothanhhoa.vn) - Quê ở thị trấn Bút Sơn (Hoằng Hóa) nhưng cô Nguyễn Thị Hoa luôn tâm niệm: Hậu Lộc là quê hương thứ hai và ngôi trường THCS mang tên Lê Hữu Lập là ngôi nhà thứ hai của cô, dù sinh sống hay công tác ở nơi nào cũng đều là đóng góp cho quê hương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cô giáo tận tâm với sự nghiệp “trồng người”

Quê ở thị trấn Bút Sơn (Hoằng Hóa) nhưng cô Nguyễn Thị Hoa luôn tâm niệm: Hậu Lộc là quê hương thứ hai và ngôi trường THCS mang tên Lê Hữu Lập là ngôi nhà thứ hai của cô, dù sinh sống hay công tác ở nơi nào cũng đều là đóng góp cho quê hương.

Cô giáo tận tâm với sự nghiệp “trồng người”

Cô Nguyễn Thị Hoa luôn chăm lo bồi dưỡng học sinh giỏi.

Cô Nguyễn Thị Hoa tốt nghiệp Đại học Sư phạm Ngữ Văn năm 2004 và đã từng công tác tại vùng biển quê hương Hậu Lộc 5 năm. Tháng 9-2009 cô về Trường THCS Lê Hữu Lập (Hậu Lộc) và gắn bó với công tác giảng dạy cho đến nay. Ngoài nhiệm vụ chính là giáo viên dạy môn Ngữ Văn lớp 9A (kiêm công tác chủ nhiệm lớp) và lớp 6B, Tổ trưởng Tổ Khoa học Xã hội, cô còn tích cực tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi môn Ngữ Văn lớp 9 của nhà trường đi dự thi cấp tỉnh. Gần 10 năm công tác tại trường THCS Lê Hữu Lập, cô Hoa đã được Ban giám hiệu nhà trường, tổ chuyên môn và các đồng nghiệp giúp đỡ về chuyên môn nghiệp vụ. Đồng thời với sự nỗ lực, phấn đấu của bản thân, cô đã đạt được một số thành tích nổi bật. Về chất lượng đại trà, công tác giảng dạy bộ môn Ngữ Văn ở các lớp mà cô phụ trách, kết quả cuối năm học 2017-2018 đạt 100% khá, giỏi, không có học sinh xếp loại trung bình. Ở lớp 9A do cô chủ nhiệm năm học 2017-2018, học sinh xếp hạnh kiểm loại Tốt đạt 100%; học sinh xếp loại học lực Giỏi đạt 100%. Trong đó, có nhiều em đạt giải cao trong kì thi học sinh giỏi cấp huyện và cấp tỉnh, đậu thủ khoa vào các trường THPT của huyện Hậu Lộc và đậu vào Trường THPT Chuyên Lam Sơn. Về chất lượng mũi nhọn, nhiều năm liên tục cô có học sinh đạt giải Nhất cấp huyện và tỷ lệ đạt học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh đạt 100%. Đặc biệt trong năm học 2018-2019, cô có học sinh giỏi cấp tỉnh đạt 10/10 giải (4 giải Nhì, 4 giải Ba và 2 giải Khuyến khích). Bên cạnh đó, cô luôn được Ban giám hiệu đánh giá tốt về chất lượng và trình bày khoa học hồ sơ giảng dạy.

Đạt được những thành tích trên là bởi cô luôn tự học, tự bồi dưỡng kiến thức, học hỏi đồng nghiệp, có ý thức đổi mới phương pháp giảng dạy, thường xuyên sử dụng thiết bị dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả giảng dạy. Tham gia đầy đủ, nghiêm túc và có hiệu quả các buổi chuyên đề do ngành giáo dục và nhà trường tổ chức. Nhiều năm liền, cô có sáng kiến kinh nghiệm (SKKN) xếp loại A, loại B cấp huyện và sáng kiến kinh nghiệm xếp loại cấp tỉnh. Tiêu biểu như: Năm học 2008-2009, SKKN được Hội đồng Khoa học ngành đánh giá xếp loại A cấp huyện; xếp loại B cấp tỉnh đề tài: Vận dụng một số biện pháp tu từ trong việc phân tích tác phẩm văn chương lớp 6 và lớp 7; Năm học 2011-2012, SKKN được Hội đồng Khoa học ngành đánh giá xếp loại A cấp huyện, xếp loại C cấp tỉnh đề tài: Cách dạy văn bản “Đêm nay Bác không ngủ” (Minh Huệ-Tiết 93-94 Ngữ Văn 6, tập 2); Năm học 2013-2014, SKKN được Hội đồng Khoa học ngành đánh giá xếp loại A cấp huyện, xếp loại B cấp tỉnh đề tài: Sử dụng sơ đồ tư duy vào dạy các bài ôn tập, tổng kết trong chương trình Ngữ Văn 9… Ngoài ra, cô còn thiết kế đồ dùng dạy học “Vòng quay Văn học” để phục vụ giảng dạy bộ môn Ngữ Văn ở Trường THCS lê Hữu Lập và được Hội đồng Khoa học ngành đánh giá xếp loại A cấp huyện.

Trong quá trình học tập và làm việc, cô luôn chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, giữ vững bản chất của một người đảng viên. Có lối sống trong sạch, lành mạnh, đoàn kết, thân ái với đồng nghiệp và cộng đồng dân cư nơi sinh sống. Luôn rèn luyện đạo đức của một nhà giáo để xứng đáng là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Luôn ủng hộ và tìm cách khuyến khích học sinh nghèo vượt khó. Thẳng thắn trung thực, tự tin, song khiêm tốn, lắng nghe ý kiến của đồng nghiệp để hoàn thiện bản thân. Cô luôn ý được vai trò và trách nhiệm của mình trong mọi hoạt động đoàn thể của nhà trường. Tham gia bàn bạc, thảo luận các chỉ tiêu, biện pháp thực hiện các chỉ tiêu trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học của nhà trường cũng như của từng cá nhân. Tích cực hưởng ứng cuộc vận động xây dựng gia đình “Nhà giáo văn hoá” và xây dựng cơ quan trường học đạt chuẩn văn hóa.

Với những cống hiến, tâm huyết vì sự nghiệp “trồng người”, nhiều năm liền, cô Hoa đã được ngành giáo dục và các cấp khen thưởng vì có thành tích cao trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi cấp tỉnh; là giáo viên dạy giỏi cấp huyện và cấp tỉnh; giáo viên tiêu biểu của ngành giáo dục huyện; giáo viên dạy giỏi làm công tác khuyến học xuất sắc cấp tỉnh; nhiều năm đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; là giáo viên có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2018…

Cô Hoa chia sẻ: “Bản thân tôi luôn ý thức trau dồi, học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Noi theo tấm gương của Bác, tôi luôn nỗ lực, tận tâm với công việc, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu đổi mới của ngành giáo dục; giữ gìn phẩm chất, nhân cách, đạo đức của nhà giáo, để thực sự là một đảng viên gương mẫu, một nhà giáo có uy tín với nhân dân và với học sinh thân yêu của mình”.

Ngọc Anh


Ngọc Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]