(Baothanhhoa.vn) - Mọi tranh chấp, kiện cáo liên quan đến hợp đồng giữa cầu thủ Hoàng Vũ Samson và CLB Đông Á Thanh Hóa mùa giải 2021 đã đi đến hồi kết khi tiền đạo nhập tịch này phải chấp nhận trả lại tiền cho đội bóng cũ, nếu không muốn bị Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) kỷ luật.

Hoàng Vũ Samson buộc phải thực hiện nghĩa vụ tài chính với CLB Đông Á Thanh Hóa

Mọi tranh chấp, kiện cáo liên quan đến hợp đồng giữa cầu thủ Hoàng Vũ Samson và CLB Đông Á Thanh Hóa mùa giải 2021 đã đi đến hồi kết khi tiền đạo nhập tịch này phải chấp nhận trả lại tiền cho đội bóng cũ, nếu không muốn bị Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) kỷ luật.

Hoàng Vũ Samson buộc phải thực hiện nghĩa vụ tài chính với CLB Đông Á Thanh Hóa

Hoàng Vũ Samson khi còn khoác áo Đông Á Thanh Hóa.

Trước đó, Hoàng Vũ Samson bị VFF treo giò 3 trận và CLB Đông Á Thanh Hóa kỷ luật nội bộ đưa xuống đội hình dự bị từ sau vòng 6 V.League 2021. Dù vẫn được tập luyện cùng các đồng đội ở CLB Đông Á Thanh Hóa, tuy vậy, ngay cả khi chấp hành xong án kỷ luật 3 trận treo giò của VFF, tiền đạo nhập tịch này cũng không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của đội bóng xứ Thanh cho tới hết vòng 12 giai đoại 1 LS V.League 2021.

Sau khi giải LS V.League 2021 bị hủy bỏ, hợp đồng của Hoàng Vũ Samson và Đông Á Thanh Hóa cũng hết. Tiền đạo nhập tịch này đã gửi đơn khiếu nại lên VFF, đề nghị CLB Đông Á Thanh Hóa giải quyết những thắc mắc liên quan đến lương và khoản phí “lót tay”. Lãnh đạo CLB Đông Á Thanh Hóa khẳng định đã thực hiện chi trả lương, chế độ cho Hoàng Vũ Samson đúng theo hợp đồng đã ký giữa đôi bên.

Trước những cáo buộc thiếu căn cứ, CLB Đông Á Thanh Hóa cũng đã có công văn đề nghị VFF vào cuộc để giải quyết vụ việc theo quy định, đồng thời bảo vệ quyền lợi, hình ảnh của CLB. Ngày 14-12-2021, VFF nhận được đề nghị giải quyết khúc mắc trong hợp đồng giữa Samson và CLB Thanh Hoá. Sau quá trình xác minh và làm việc giữa các bên liên quan kéo dài nhiều tháng và dựa vào các điều khoản trong hợp đồng lao động, pháp luật Việt Nam cũng như các chứng cứ của vụ việc, VFF quyết định Samson sẽ phải trả lại số tiền phí lót tay là 29.464,31 USD cho CLB Đông Á Thanh Hoá. Đây là một phần trong khoản phí mà anh đã nhận ở giai đoạn 1, phần tiền ở giai đoạn 2 của mùa giải cầu thủ này chưa nhận.

CLB Thanh Hoá có nghĩa vụ thanh toán 28.800 USD tiền lương còn thiếu. Cầu thủ này có thời gian bị kỉ luật nội bộ do vi phạm quy định về tập luyện, sinh hoạt của đội bóng. Khấu trừ 2 khoản tiền nói trên, Hoàng Vũ Samson phải trả cho đội Thanh Hoá 664,31 USD. Dù vậy, Hoàng Vũ Samson không đồng ý với quyết định và tiếp tục gửi đơn khiếu nại lên VFF (vào ngày 18-3-2022). Cầu thủ nhập tịch này yêu cầu VFF huỷ Quyết định số 128/QĐ-LĐBĐVN, đồng thời đề nghị được nhận trọn vẹn số tiền anh đã nhận trong giai đoạn 1 của mùa giải và được thanh lý hợp đồng, nhận nốt phần lương còn thiếu là 28.800 USD.

Hoàng Vũ Samson buộc phải thực hiện nghĩa vụ tài chính với CLB Đông Á Thanh Hóa

Hoàng Vũ Samson từng bị CLB Đông Á Thanh Hóa kỷ luật nội bộ ở mùa giải 2021.

Ban Giải quyết khiếu nại VFF đã có cuộc họp để xem xét về khiếu nại của Hoàng Vũ Samson. Căn cứ vào các tài liệu của vụ việc, tính pháp lý của hợp đồng, Ban Giải quyết khiếu nại VFF đã ra phán quyết buộc Hoàng Vũ Samson phải thực hiện nghĩa vụ tài chính với đội bóng cũ. Trước tình hình đó, ngày 16-7, VFF đã ban hành văn bản số 1721/LĐBĐVN-PL&TCCT yêu cầu Hoàng Vũ Samson thanh toán khoản tiền còn thiếu cho đội bóng cũ trước 16h00 ngày 1-8-2022. Nếu cầu thủ nhập tịch này tiếp tục không thực hiện phán quyết của VFF, sẽ phải nhận án kỷ luật.

Lãnh đạo CLB Đông Á Thanh Hóa vừa xác nhận đã nhận được khoản tiền mà Hoàng Vũ Samson phải thực hiện theo phán quyết của VFF. Vụ tranh chấp, khiếu kiện kéo dài này đã chính thức khép lại. Mùa giải 2022, Hoàng Vũ Samson chuyển tới chơi cho CLB TP Hồ Chí Minh, nhưng vẫn có trách nhiệm giải quyết những “lùm xùm” với đội bóng cũ, nếu không, tiền đạo này sẽ có nguy cơ bị kỷ luật.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]