(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ CLB Thanh Hóa chiều 4-11 cho biết, đội bóng xứ Thanh vừa giữ chân thành công tiền vệ trẻ Lê Phạm Thành Long với bản hợp đồng cho mượn thêm 1 mùa giải nữa, đồng thời chính thức chia tay với 2 ngoại binh Josip Balic và Gassissou.

CLB Thanh Hóa chia tay hai ngoại binh, giữ chân Lê Phạm Thành Long

Thông tin từ CLB Thanh Hóa chiều 4-11 cho biết, đội bóng xứ Thanh vừa giữ chân thành công tiền vệ trẻ Lê Phạm Thành Long với bản hợp đồng cho mượn thêm 1 mùa giải nữa, đồng thời chính thức chia tay với 2 ngoại binh Josip Balic và Gassissou.

CLB Thanh Hóa chia tay hai ngoại binh, giữ chân Lê Phạm Thành Long

Tiền đạo Gassissou (trái) không còn nằm trong kế hoạch của CLB Thanh Hóa mùa giải 2021

Cùng với trung vệ Loius Epassi, tiền đạo Hoàng Vũ Samson, cầu thủ trẻ Lê Phạm Thành Long được xem là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất trong màu áo của CLB Thanh Hóa mùa giải vừa qua.

Ngoài tố chất kỹ thuật căn bản, tinh thần thi đấu máu lửa, cầu thủ thuộc biên chế của lò đào tạo Hoàng Anh Gia Lai còn thể hiện được khả năng kiến tạo cho các đồng đội ghi bàn khá hiệu quả.

Dù CLB Thanh Hóa đã 2 lần thay thế HLV, tuy nhiên những “người thầy” Fabio Lopez, Nguyễn Thành Công hay Mai Xuân Hợp đều tin tưởng, chọn tiền vệ sinh năm 1996 này cho tuyến giữa của Thanh Hóa.

Ở trận đấu cuối cùng của mùa giải gặp SHB Đà Nẵng, Lê Phạm Thành Long đã ghi bàn thắng khá đẹp mắt ở phút 65, giúp Thanh Hóa rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 (trận đấu này kết thúc với tỷ số 3-3).

CLB Thanh Hóa chia tay hai ngoại binh, giữ chân Lê Phạm Thành Long

Lê Phạm Thành Long (trái) tiếp tục chơi cho Thanh Hóa ở mùa giải 2021

Mùa giải 2020, Thanh Hóa đã tuyển mộ Lê Phạm Thành Long từ CLB Hải Phòng với bản hợp đồng cho mượn. Kết thúc mùa giải, đội bóng xứ Thanh đã trụ hạng thành công và muốn giữ chân tiền vệ trẻ này. Mặc dù không thể “mua đứt” cầu thủ này, tuy vậy CLB Thanh Hóa đã đạt thỏa thuận “mượn” Lê Phạm Thành Long thêm một mùa giải nữa. Tiền vệ trẻ này tiếp tục là nhân tố quan trọng của đội bóng xứ Thanh ở mùa giải 2021.

CLB Thanh Hóa chia tay hai ngoại binh, giữ chân Lê Phạm Thành Long

Josip Balic (số 6) cũng chia tay Thanh Hóa sau khi mùa giải 2020 kết thúc

Trong một diễn biến khác, hai cầu thủ ngoại gồm tiền vệ Josip Balic và chân sút Gassissou cũng đã nói lời chia tay với CLB Thanh Hóa sau khi mùa giải 2020 kết thúc. Cả hai ngoại binh này không còn nằm trong kế hoạch mùa giải mới của đội bóng xứ Thanh.

Gassissou là người ghi bàn quyết định giúp Thanh Hóa đánh bại Quảng Nam để trụ hạng thành công trước 3 vòng đấu. Tuy nhiên, do không đáp ứng sự kỳ vọng và yêu cầu về chuyên môn, tiền đạo người Cameroon này đã không có cơ hội trụ lại với Thanh Hóa.

CLB Thanh Hóa chia tay hai ngoại binh, giữ chân Lê Phạm Thành Long

Thanh Hóa tiếp tục có sự phục vụ của Hoàng Vũ Samson ở mùa giải 2021

Được tuyển mộ từ đầu mùa giải, tuy vậy Josip Balic cũng phần nào để lại sự thất vọng nhất định. Tiền vệ người Croatia này không thể giúp tuyến giữa của Thanh Hóa có sự ổn định, sáng tạo, hiệu quả trong tấn công. Balic cũng đã chia tay Thanh Hóa sau khi kết thúc trận đấu với SHB Đà Nẵng.

Như vậy, trong đội hình Thanh Hóa hiện tại, chỉ còn 1 ngoại binh là trung vệ Loius Epassi và tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson. Đội bóng xứ Thanh sẽ tìm kiếm 2 ngoại binh mới với mục tiêu “gom đủ 4 tây” cho mùa giải mới.

CLB Thanh Hóa chia tay hai ngoại binh, giữ chân Lê Phạm Thành Long

Trung vệ Louis Epassi (số 21) là ngoại binh duy nhất còn lại trong đội hình Thanh Hóa

CLB Thanh Hóa hiện đang trong thời gian nghỉ “xả trại”, tuy vậy kỳ nghỉ này khá ngắn ngủi. Toàn đội dự kiến sẽ hội quân vào ngày 22-11 tới để chuẩn bị cho mùa giải mới. Mùa giải V.League 2021 dự kiến sẽ bắt đầu khởi tranh vào tháng 2-2021, do đó các đội bóng không có nhiều thời gian nghỉ mà sớm bắt tay vào tập luyện, chuẩn bị lực lượng.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]