Sau khi chiếc Boeing 737 MAX 8 của Lion Air chở 189 người rơi ngày 29/10, Indonesia đã kiểm tra và phát hiện một số lỗi ở 2 máy bay khác cùng loại.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Máy bay Boeing 737 mới bị Indonesia phát hiện hàng loạt lỗi

Sau khi chiếc Boeing 737 MAX 8 của Lion Air chở 189 người rơi ngày 29/10, Indonesia đã kiểm tra và phát hiện một số lỗi ở 2 máy bay khác cùng loại.

Một chiếc Boeing 737 MAX 8 của Lion Air.

Ngày 3/11, Bộ Giao thông vận tải Indonesia cho biết, qua kiểm tra phát hiện các lỗi ở hai máy bay Boeing 737 MAX 8 bao gồm một lỗi hiển thị trong buồng lái – được các nhà phân tích cho là giống với lỗi đã được báo cáo trên máy bay gặp nạn hôm 29/10.

Một lỗi khác được tìm thấy là trục trặc trong hệ thống ổn định máy bay.

Bộ Giao thông vận tải Indonesia thông báo đang kiểm tra 10 máy bay mới thuộc sở hữu của Lion Air và hãng hàng không Garuda. Trong khi đó, các cơ quan phụ trách dốc sức phân tích dữ liệu từ một hộp đen của JT 610 với hi vọng có thể tìm ra câu trả lời cho tai nạn thảm khốc của phi cơ này.

Nhà phân tích hàng không Dudi Sudibyo nói vấn đề hiển thị trong buồng lái có thể bao gồm trục trặc hiển thị tốc độ và độ cao giống như chiếc máy bay gặp nạn đã gặp phải. “Đó có thể là lỗi nhỏ nhưng cần được sửa chữa. Với máy bay, dù chỉ với một lỗi nhỏ lẻ thôi thì cũng không nên đưa vào khai thác.” – ông nói.

Stephen Wright, một chuyên gia hàng không Đại học Leeds, Anh cũng cho rằng các lỗi vừa được Bộ Giao thông Indonesia phát hiện là rất nhỏ. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng bất cứ vấn đề nào xảy ra đối với hệ thống pitot-static dùng để đo tốc độ và độ cao máy bay – đều có thể là chìa khóa điều tra sự cố.

Cuộc điều tra tập trung vào câu hỏi tại sao một máy bay bản nâng cấp hiện đại của Boeing như 737 MAX 8 và mới hoạt động trong vài tháng lại gặp tai nạn thảm khốc bất thường như vậy.

Máy bay Boeing 737 MAX 8 mang số hiệu JT 610 của Lion Air gặp nạn trên đường từ Jakarta đến Pangkal Pinang, là một trong những máy bay thương mại loại mới nhất và tân tiến nhất được sản xuất.

Trước khi tai nạn xảy ra, hãng hàng không giá rẻ Lion Air cũng đã ghi nhận vấn đề kỹ thuật trên một chuyến bay trước. Cùng với tai nạn mới xảy ra, câu hỏi được đặt ra rằng liệu có một lỗi kỹ thuật riêng biệt nào chỉ dòng máy bay mới này của Boeing mới có hay không.

Ủy ban an toàn vận tải Indonesia cho biết đang phỏng vấn những người từng đi trên máy bay trước khi nó gặp tai nạn. Một số người đã mô tả đã có chuyến bay "ác mộng" vào đêm trước xảy ra tai nạn với phi cơ này.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]