Trong bối cảnh giá cả hàng hóa tiếp tục leo thang tại Mỹ, giới chuyên gia nhận định tình trạng lạm phát có thể làm gia tăng các vụ phạm tội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lạm phát tiếp diễn có thể làm gia tăng các vụ phạm tội tại Mỹ

Trong bối cảnh giá cả hàng hóa tiếp tục leo thang tại Mỹ, giới chuyên gia nhận định tình trạng lạm phát có thể làm gia tăng các vụ phạm tội.

Lạm phát tiếp diễn có thể làm gia tăng các vụ phạm tội tại MỹTrong lúc lạm phát tiếp diễn tại Mỹ, thêm nhiều hành vi phạm tội được ghi nhận tại các trạm xăng dầu . (Ảnh: THX/TTXVN)

Kênh truyền hình WPSD-6 của Mỹ dẫn lời các chuyên gia cho biết trong lúc lạm phát tiếp diễn, thêm nhiều hành vi phạm tội được ghi nhận tại các trạm xăng dầu.

Trộm cắp nhiên liệu đang trở thành một vấn đề phổ biến hơn tại Mỹ. Các đối tượng tội phạm hút trộm xăng dầu từ các xe bồn hoặc bể chứa ngầm của các trạm xăng dầu.

Theo WPSD-6, Phó Giáo sư về vấn đề tư pháp hình sự Cindy Boyles thuộc Đại học Tennessee nhận định lạm phát luôn dẫn đến sự bùng nổ của thị trường ngầm, có thể thúc đẩy các đối tượng tội phạm thực hiện nhiều hành vi phạm tội hơn. Hơn nữa, tình trạng gia tăng các vụ trộm, cướp cũng ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ lệ tội phạm bạo lực .

Trong tháng Hai vừa qua, giá tiêu dùng tại Mỹ đã lên mức cao kỷ lục mới trong bối cảnh lạm phát của nền kinh tế đầu tàu thế giới được dự báo có khả năng còn kéo dài do ảnh hưởng của cuộc xung đột tại Ukraine.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong tháng Hai tăng 7,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Bộ Lao động Mỹ cho biết đây là mức gia tăng mạnh nhất kể từ tháng 1/1982 khi giá dầu, lương thực và nhà ở đều tăng.

CPI tăng đồng nghĩa với việc mức giá trung bình của hàng hóa, dịch vụ tăng. Chỉ số này giúp đánh giá mức độ lạm phát của nền kinh tế.

Theo Reuters


Theo Reuters

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]