(Baothanhhoa.vn) - Ngày 26/6, Điện Kremlin thông báo Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump sẽ có cuộc gặp thượng đỉnh kéo dài khoảng một giờ bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) trong ngày 28/6 tại thành phố Osaka, Nhật Bản để thảo luận về những vấn đề nóng hiện nay.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Điện Kremlin tiết lộ chủ đề cuộc gặp thượng đỉnh giữa Nga và Mỹ

Ngày 26/6, Điện Kremlin thông báo Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump sẽ có cuộc gặp thượng đỉnh kéo dài khoảng một giờ bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) trong ngày 28/6 tại thành phố Osaka, Nhật Bản để thảo luận về những vấn đề nóng hiện nay.

Điện Kremlin tiết lộ chủ đề cuộc gặp thượng đỉnh giữa Nga và MỹTổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và người đồng cấp Mỹ Donald Trump. (Nguồn: AFP/Getty Images)

Phát biểu với các phóng viên, Trợ lý tổng thống Nga về chính sách đối ngoại Yury Ushakov cho biết, lãnh đạo Nga và Mỹ dự kiến thảo luận các vấn đề liên quan tới sự "ổn định chiến lược" và Ukraine.

Ngoài ra, hai nhà lãnh đạo cũng sẽ thảo luận về kiểm soát vũ khí (trong đó có Hiệp ước cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược mới - New START ), vấn đề Iran, Syria, Venezuela...

Ngoài nhà lãnh đạo Mỹ, Tổng thống Putin cũng sẽ tiến hành cuộc gặp với Thủ tướng Anh sắp mãn nhiệm Theresa May bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 nhằm cải thiện mối quan hệ xuống dốc giữa hai nước này, nhất là sau khi London cáo buộc Moskva đầu độc cựu điệp viên Nga Sergei Skripal và con gái Yulia ở thành phố Salisbury (Anh) hồi năm ngoái.

Theo Điện Kremlin, hai bên sẽ làm rõ "những bước có thể nhằm bình thường hóa đối thoại chính trị giữa hai nước."

Theo kế hoạch, nhà lãnh đạo Nga cũng sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recept Tayyip Erdogan, Thái tử Saudi Arabia Mohammad bin Salman.

Ngoài ra, Tổng thống Putin sẽ có cuộc gặp ba bên với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.

LP (Theo RIA)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]