(Baothanhhoa.vn) - Thảo luận tại Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa XVIII vừa diễn ra, có đại biểu đã thẳng thắn cho biết 6 tháng đầu năm 2023 ghi nhận sự gia tăng mạnh mẽ số cán bộ 3 không: không nói; không tham mưu đề xuất; không làm hoặc có làm việc thì cầm chừng, vừa làm vừa nghe ngóng. Tình trạng này khiến nhiều chương trình, dự án triển khai rất chậm, có nhà đầu tư chán nản muốn “quay xe”. Có ý kiến còn mạnh dạn nói rằng đang có “cơn bão ngầm” trong cải cách hành chính.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thắp sáng hy vọng

Thảo luận tại Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa XVIII vừa diễn ra, có đại biểu đã thẳng thắn cho biết 6 tháng đầu năm 2023 ghi nhận sự gia tăng mạnh mẽ số cán bộ 3 không: không nói; không tham mưu đề xuất; không làm hoặc có làm việc thì cầm chừng, vừa làm vừa nghe ngóng. Tình trạng này khiến nhiều chương trình, dự án triển khai rất chậm, có nhà đầu tư chán nản muốn “quay xe”. Có ý kiến còn mạnh dạn nói rằng đang có “cơn bão ngầm” trong cải cách hành chính.

Thắp sáng hy vọng

Ảnh minh họa.

Thẳng thắn nhận diện là điều hết sức hoan nghênh, nhưng cùng với việc nhận diện vấn đề, điều cần hơn là phải có giải pháp để khắc phục. Cử tri và Nhân dân rất vui là tại kỳ họp này đã thực sự khơi dậy được sự tự ái cách mạng, tinh thần đổi mới rất cao của những người có trách nhiệm. Có những ý kiến phát biểu đã thẳng thắn nhận lỗi về ngành mình, đơn vị mình, trong đó trách nhiệm cao nhất thuộc về mình và cam kết sẽ sớm khắc phục bằng những giải pháp cụ thể. Có đại biểu còn cho biết nếu không làm được thì sẽ chủ động xin từ chức chứ không cần phải chờ đến ý kiến của cấp trên, không đợi hình thức kỷ luật.

Tin rằng, cử tri sẽ hài lòng và tin tưởng vào triển vọng sáng sủa cho bức tranh kinh tế - xã hội của tỉnh, cũng như chuyển biến tích cực trong thái độ, trách nhiệm làm việc mới, khí thế mới của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong 6 tháng cuối năm và thời gian tiếp theo sau những phát biểu ấn tượng của đại biểu tại kỳ họp. Niềm tin ấy càng được củng cố bởi qua tiếp thu, giải trình những vấn đề đại biểu và cử tri kiến nghị tại kỳ họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn đã rất thẳng thắn và trách nhiệm, cho biết: Những kiến nghị của các đại biểu, cử tri và Nhân dân trong tỉnh, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các cơ quan, địa phương liên quan nghiên cứu, giải quyết và báo cáo với HĐND tỉnh theo quy định. Với một số vấn đề cấp bách, sẽ triển khai ngay trong tuần tới. Đồng chí Chủ tịch bày tỏ quan điểm rằng, lâu nay chúng ta đã có nhiều hội nghị, nhiều chỉ đạo rồi. Cũng đã nói rất nhiều đến những từ ngữ như là phải đẩy mạnh, phải tăng cường, phải nâng cao, nhưng hiệu quả thì chưa như mong muốn. Bây giờ cần là phải nói ít, làm nhiều, nói thẳng, làm thật, đảm bảo hiệu quả.

Còn phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Khoảng thời gian còn lại của năm 2023 đòi hỏi các cấp, các ngành, toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong tỉnh phải luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, xây dựng kế hoạch làm việc hợp lý, phân phối, sắp xếp thời gian khoa học, hiệu quả, tích cực lao động, học tập và công tác, với tinh thần tận tụy, tâm huyết, sáng tạo, dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới, sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn, thử thách và xung kích đi đầu thực hiện nhiệm vụ, sẵn sàng “chưa làm hết việc thì chưa nghỉ”, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh, để mỗi ngày trôi qua không phải là thời gian vô nghĩa, lãng phí.

Với việc nhận diện đúng vấn đề, nhận rõ trách nhiệm, hối thúc hành động thực sự, chúng ta hoàn toàn có niềm tin những chiếc boong ke trong thực thi công vụ sẽ không còn là vấn đề bức xúc nữa.

Tuệ Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]