(Baothanhhoa.vn) - Do ảnh hưởng của bão số 3, ngày 7/9 trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã có mưa vừa đến mưa to cùng với gió lốc gây thiệt hại về nhà cửa và sản xuất nông nghiệp của người dân. 

Thanh Hóa: Mưa bão gây thiệt hại về tài sản và sản xuất nông nghiệp

Do ảnh hưởng của bão số 3, ngày 7/9 trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã có mưa vừa đến mưa to cùng với gió lốc gây thiệt hại về nhà cửa và sản xuất nông nghiệp của người dân.

Thanh Hóa: Mưa bão gây thiệt hại về tài sản và sản xuất nông nghiệp

Các lực lượng động viên gia đình bị gió lốc tốc mái ở xã Pù Nhi (Mường Lát)

Theo báo cáo nhanh từ UBND các huyện, thị xã, thành phố, đến 14 giờ ngày 7/9 mưa, bão đã làm 1 người bị thương do bị cây đổ vào người khi tham gia giao thông, hiện tại sức khỏe đã ổn định (Lê Việt Anh, sinh năm 2004 quê xã Xuân Lam, huyện Thọ Xuân). Mưa gió lốc làm 74 căn nhà ở các huyện miền núi bị thiệt hại. Trong đó, huyện Bá Thước 2 nhà ở xã Điền Quang bị tốc mái hoàn toàn và bị tốc mái một phần (riêng 1 nhà bị tốc mái hoàn toàn phải sơ tán đến nơi an toàn với 4 khẩu). Huyện Cẩm Thuỷ bị 1 nhà ở xã Cẩm Thành bị tốc mái hoàn toàn phải sơ tán đến nơi an toàn với 2 khẩu. Huyện Mường Lát có 64 nhà bị thiệt hại (1 nhà bị tốc mái hoàn toàn; 59 nhà bị tốc mái một phần, 2 nhà bị cây đổ vào nhà, 2 nhà bị sạt lở móng nhà), riêng 1 nhà bị tốc mái hoàn toàn phải sơ tán đến nơi an toàn với 6 khẩu. Huyện Quan Hoá 7 nhà bị tốc mái một phần.

Về thiệt hại trong sản xuất nông nghiệp, huyện Mường Lát 0,11 ha hoa màu bị thiệt hại một phần (cây sắn). Huyện Bá Thước có 34,07 ha lúa bị đổ ngã.

Mưa bão cũng làm 31 cây xanh trên địa bàn TP Thanh Hoá bị đổ gãy; 1 cây cột điện bị đổ, 1 xe máy bị hư hỏng và 4 bán bình bị hư hỏng tại xã Hải Hà, thị xã Nghi Sơn.

Thanh Hóa: Mưa bão gây thiệt hại về tài sản và sản xuất nông nghiệp

Công ty TNHH MTV Sông Chu vận hành Trạm bơm tiêu Đồng Nhâm để tiêu úng.

Để hạn chế thiệt hại do mưa lũ gây ra, các Công ty Khai thác công trình thủy lợi đã triển khai phương án đảm bảo an toàn cho các công trình được giao quản lý và chủ động bơm nước tiêu úng bảo vệ sản xuất nông nghiệp tại các khu vực xảy ra ngập, lụt. Hiện nay có 7 trạm bơm tiêu đang hoạt động (Công ty TNHH MTV Sông Chu 1 trạm, Công ty TNHH MTV thuỷ lợi Bắc Sông Mã 5 trạm và huyện Hà Trung 1 trạm bơm).

Thanh Hóa: Mưa bão gây thiệt hại về tài sản và sản xuất nông nghiệp

Các hộ dân xã Tam Chung (Mường Lát) được các lực lượng sơ tán đến Nhà văn hóa.

Để chủ động ứng phó với bão số 3, các huyện đã tổ chức sơ tán dân sinh sống tại các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, vùng trũng đến nơi an toàn với 296 hộ/1.134 khẩu (Như Xuân 21 hộ/61 khẩu; Quan Hoá 142 hộ/533 khẩu; Thường Xuân 123 hộ/500 khẩu; Mường Lát 10 hộ/40 khẩu).

Thanh Hóa: Mưa bão gây thiệt hại về tài sản và sản xuất nông nghiệp

Các lực lượng tích cực hỗ trợ người dân sơ tán đến nơi an toàn.

Hiện nay, cấp uỷ, chính quyền các địa phương đã tổ chức đoàn kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả thiên tai, huy động lực lượng giúp đỡ các gia đình có nhà bị thiệt hại dọn dẹp sớm ổn định đời sống của người dân.

Hải Đăng


Hải Đăng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]