(Baothanhhoa.vn) - Trước lúc đi xa, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại bản Di chúc với tiêu đề “Tuyệt đối bí mật” gồm 3 trang. Giá trị cốt lõi của Di chúc là tâm nguyện, tình cảm, ý chí, niềm tin, trách nhiệm của Chủ tịch Hồ Chí Minh với Tổ quốc, Nhân dân và sự nghiệp cách mạng; là công trình lý luận về xây dựng và củng cố Đảng cầm quyền; là tác phẩm bàn về xây dựng xã hội XHCN ở Việt Nam, là phác thảo lý luận sự nghiệp đổi mới ở nước ta.

Thành công từ cuộc thi “Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”

Trước lúc đi xa, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại bản Di chúc với tiêu đề “Tuyệt đối bí mật” gồm 3 trang. Giá trị cốt lõi của Di chúc là tâm nguyện, tình cảm, ý chí, niềm tin, trách nhiệm của Chủ tịch Hồ Chí Minh với Tổ quốc, Nhân dân và sự nghiệp cách mạng; là công trình lý luận về xây dựng và củng cố Đảng cầm quyền; là tác phẩm bàn về xây dựng xã hội XHCN ở Việt Nam, là phác thảo lý luận sự nghiệp đổi mới ở nước ta.

Thành công từ cuộc thi “Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”Phó Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Đinh Thị Thanh Hà trao giải nhất cho đội thi nhất cụm số 5.

Nhằm tạo sức lan tỏa và thấm nhuần giá trị tư tưởng, những nội dung cốt lõi của Di chúc, nhân kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Người (1969-2024), Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức cuộc thi “Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh". Cuộc thi đã thu hút sự tham gia đông đảo, nghiêm túc của các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, cán bộ, đảng viên, người lao động trong toàn Khối. Qua đó, đã tạo thành đợt sinh hoạt chính trị - xã hội sâu rộng; đồng thời góp phần đẩy mạnh phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn Khối.

Từ cuối tháng 5/2024, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi “Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh". Hưởng ứng cuộc thi các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ Khối đã quán triệt nội dung, thể lệ cuộc thi; tăng cường lồng ghép việc tìm hiểu, học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào các buổi sinh hoạt chi bộ; tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động về ý nghĩa, giá trị của bản Di chúc. Cùng với đó, 74/120 tổ chức cơ sở đảng đã thành lập đội tham gia vòng thi cụm. Sau khi thành lập đội thi, các đơn vị đã tạo điều kiện cho các thành viên tìm hiểu kiến thức, ôn luyện, chuẩn bị thật tốt các phần thi theo thể lệ.

Sau một thời gian khẩn trương chuẩn bị, từ ngày 12/8 đến ngày 27/8/2024, trải qua các vòng thi cụm, vòng chung kết cuộc thi “Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” đã diễn ra sôi nổi, hấp dẫn và ý nghĩa. Với niềm kính yêu vô hạn đối với Bác Hồ kính yêu, thí sinh các đội dự thi đã thể hiện xuất sắc các phần thi. Nhiều đội thi đã sáng tạo trong cách thể hiện bằng việc sưu tầm tư liệu, hình ảnh minh họa phù hợp, sinh động, các tiết mục hát múa để lại ấn tượng cho ban giám khảo và khán giả, giúp cho người xem hiểu sâu hơn nội dung, ý nghĩa của bản Di chúc, từ đó vận dụng cụ thể vào từng ngành, từng lĩnh vực, nhiệm vụ được giao.

Sau cuộc thi, tại các đảng bộ cơ sở trực thuộc, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiếp tục được triển khai thực hiện sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, người lao động. Nổi bật, tại Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh, gắn việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 với công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, qua xây dựng các chuẩn mực, tiêu chí học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã góp phần xây dựng người cán bộ kiểm sát, ngành kiểm sát kiểu mẫu. Ngoài ra, gắn thực hiện Chỉ thị số 05 với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII), hoạt động của các chi bộ trong đảng bộ cũng từng bước đổi mới đáp ứng yêu cầu và điều kiện thực tiễn. Qua quá trình thực hiện và đánh giá, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh luôn có những điển hình tiên tiến trong học Bác và làm theo Bác để trở thành cán bộ gương mẫu, tận tụy phục vụ Nhân dân, xây dựng nên tập thể vững mạnh, đoàn kết, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Phó Bí thư Đảng ủy Khối Đinh Thị Thanh Hà, nhấn mạnh: "Từ cuộc thi “Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” đã góp phần đẩy mạnh hơn nữa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn Đảng bộ Khối. Đồng thời, khơi dậy niềm tự hào, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong Khối đối với sự nghiệp cách mạng do Đảng lãnh đạo; phát huy tinh thần dân chủ, trách nhiệm, đoàn kết, xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị, đoàn thể trong sạch vững mạnh; hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025; xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh kiểu mẫu như sinh thời Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn".

Bài và ảnh: Lê Phượng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]