(Baothanhhoa.vn) - Những ngày Tết đến, Xuân về, người lính quân hàm xanh nơi vùng biên cương vẫn chắc tay súng, tăng cường tuần tra, kiểm soát, bảo đảm bình yên cho Nhân dân. Trong lòng họ có khoảnh khắc nhớ nhà, nhớ quê nhưng được sưởi ấm bởi tình quân - dân bền chặt.

Tết của người lính nơi biên cương

Những ngày Tết đến, Xuân về, người lính quân hàm xanh nơi vùng biên cương vẫn chắc tay súng, tăng cường tuần tra, kiểm soát, bảo đảm bình yên cho Nhân dân. Trong lòng họ có khoảnh khắc nhớ nhà, nhớ quê nhưng được sưởi ấm bởi tình quân - dân bền chặt.

Tết của người lính nơi biên cương

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Na Mèo cùng người có uy tín của địa phương tuần tra biên giới.

Đồn biên Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Na Mèo có nhiệm vụ bảo vệ tuyến biên giới dài 37,376km, với 12 vị trí/15 mốc quốc giới, từ cột mốc từ 320 đến cột mốc số 331. Địa bàn đơn vị quản lý gồm 20 bản thuộc 2 xã Na Mèo và Sơn Thủy (Quan Sơn). Là địa bàn rộng và khu vực có địa hình phức tạp, hiểm trở, những ngày này, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Na Mèo vẫn đang vượt đèo, lội suối làm tròn trách nhiệm của những người lính với biên giới quê hương và cuộc sống bình yên của Nhân dân. Súng trên tay, ba lô trên vai, tư tưởng luôn kiên định... họ lên đường tuần tra, kiểm soát, với quyết tâm gìn giữ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc.

Tết của người lính nơi biên cương

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Na Mèo tuần tra đường biên, mốc giới.

Trung tá Trương Văn Hải, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Na Mèo chia sẻ: “Với khí thế mới, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị sẽ đồng tâm, hiệp lực cùng cán bộ, Nhân dân, các lực lượng trên địa bàn hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia”.

Tết của người lính nơi biên cương

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Bát Mọt (BĐBP tỉnh Thanh Hoá) và Đồn Biên phòng Thông Thụ (BĐBP tỉnh Nghệ An) phối hợp tuần tra đoạn biên giới, khu vực cột mốc 358.

Để động viên tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, Ban Chỉ huy các Đồn Biên phòng tổ chức hoạt động trang trí khuôn viên, cảnh quan tại đơn vị để có không gian Tết sum vầy, ấm áp dù phải xa gia đình để làm nhiệm vụ. Các cán bộ, chiến sĩ Biên phòng ở lại trực Tết cùng tham gia gói bánh chưng để ăn Tết tại đơn vị và để tặng cho bà con ở biên giới. Các đơn vị đảm bảo đầy đủ các chế độ để tổ chức ăn Tết và triển khai các hoạt động vui Xuân, đón Tết ở đơn vị vui tươi, an toàn, tiết kiệm. Đồng thời, làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng để cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác, quyết tâm, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Tết của người lính nơi biên cương

Đồn Biên phòng Mường Mìn phối hợp với Hội LHPN xã Sơn Điện (Quan Sơn) tổ chức gói bánh chưng, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho cán bộ chiến sĩ đơn vị ở lại trực Tết.

Ngoài nhiệm vụ tuần tra, giữ gìn biên giới, các Đồn Biên phòng cử cán bộ, chiến sĩ xuống cùng vui Tết với Nhân dân khu vực biên giới. Với truyền thống cùng ăn, cùng ở, cùng làm với Nhân dân, mỗi dịp Tết đến, Xuân về, ngoài việc bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hoá phối hợp với các huyện biên giới tổ chức Tết cho đồng bào khu vực biên giới với nhiều hoạt động thiết thực.

Trong đó, đặc biệt là chăm lo cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn khó khăn, các cháu học sinh trong diện “Con nuôi Đồn Biên phòng” và “Nâng bước em tới trường”; tri ân bà con Nhân dân trong phối hợp với Bộ đội Biên phòng bảo vệ chủ quyền biên giới. Thực hiện chương trình “Xuân Biên phòng, ấm lòng dân bản”, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã huy động được sự tham gia, chung tay, góp sức của các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh cùng hướng về đồng bào các dân tộc nơi biên giới. Với “Căn nhà mái ấm”, “Mô hình sinh kế”, “Lương thực - thực phẩm” và “quà Tết”... trị giá gần 1 tỷ đồng được trao tặng cho Nhân dân và các học sinh ở khu vực biên giới, trong đó có lực lượng bảo vệ biên giới và các học sinh nước bạn Lào. Qua đó, góp phần thực hiện phong trào “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”; khẳng định mối quan hệ gắn bó, đoàn kết máu thịt quân - dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, xây dựng biên giới hòa bình hữu nghị, hợp tác và phát triển.

Tết của người lính nơi biên cương

Đồn Biên phòng Quang Chiểu (Mường Lát) thăm hỏi, tặng quà, chúc tết các hộ gia đình khó khăn tại địa phương đơn vị quản lý.

Tết của người lính nơi biên cương

Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Na Mèo tổ chức lễ chào cờ vào ngày mùng 1 Tết Giáp Thìn.

Tết của người lính nơi biên cương

Đồn Biên phòng Sầm Sơn tổ chức lễ chào cờ đầu năm trong không khí trang nghiêm, thể hiện tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc và quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm mới.

Vào ngày mùng 1 Tết Giáp Thìn, dù thời tiết lạnh giá, nhưng ngay từ sáng sớm, các cán bộ, chiến sĩ tại các Đồn biên phòng đã có mặt để chuẩn bị làm lễ chào cờ đầu năm mới. Dưới lá cờ đỏ sao vàng tung bay trong gió, Quốc ca được cán bộ, chiến sĩ đồng thanh hát vang, hòa nhịp cùng tiếng gió, trong tiết trời se lạnh của ngày đầu Xuân càng làm cho không khí của buổi lễ thêm trang nghiêm, linh thiêng và hùng tráng.

Tết của người lính nơi biên cương

Tạm gác việc riêng, tạm xa gia đình, xa hậu phương, trong những ngày Tết, lớp lớp cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng vẫn lặng thầm bám trụ trên biên giới. Theo nhịp bước tuần tra vững vàng trên biên giới là cả một mùa Xuân an vui, hạnh phúc nơi hậu phương.

Hoàng Lan

Tin liên quan:
  • Tết của người lính nơi biên cương
    Tết của những người lính nơi vùng cao biên giới

    Khi hoa đào đã nở rộ, những chồi non đang khoe sắc, đồng bào các dân tộc trên biên giới đang chuẩn bị đón Tết, các chiến sĩ nơi vùng cao biên giới vẫn vững đôi chân, chắc tay súng từng ngày, từng giờ tuần tra bảo vệ đường biên, cột mốc biên giới quốc gia, bảo vệ vững chắc từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân vui xuân, đón tết.

  • Tết của người lính nơi biên cương
    Chiến sĩ biên phòng dệt mùa xuân nơi biên cương

    Mùa xuân đã về, không khí tết đã và đang tràn ngập khắp mọi miền quê hương, đất nước. Với những người lính mang quân hàm xanh nơi biên cương Tổ quốc, họ vẫn đang từng ngày, từng giờ miệt mài với công việc tuần tra, canh gác bảo vệ đường biên, cột mốc, gìn giữ an ninh trật tự, an toàn xã hội khu vực vùng biên.

  • Tết của người lính nơi biên cương
    Tết của lính...

    Tết là thời điểm mà mỗi người dù đi xa nơi đâu cũng mong muốn trở về sum họp bên gia đình, quây quần bên bữa cơm tất niên đầm ấm. Thế nhưng, Tết với những người lính đang làm nhiệm vụ xa nhà là những nhớ thương gửi lại, là những bước chân vội vã tuần tra, là những ánh mắt dõi theo vùng biển, vùng trời quê hương...


Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]