(Baothanhhoa.vn) - Hội chị em hiện đang truyền tai nhau về phương pháp giúp giảm cân và có vóc dáng thon gọn, rất tốt cho những người đang trong giai đoạn thừa cân. Đó là phương pháp tập plank. Vậy tập plank có thật sự hiệu quả? 3 bài tập plank nào bạn nên biết? Hãy cùng Fiti tìm hiểu ngay bài viết này nhé!

Tập plank có thực sự hiệu quả? 3 bài tập mà bạn nên biết!

Hội chị em hiện đang truyền tai nhau về phương pháp giúp giảm cân và có vóc dáng thon gọn, rất tốt cho những người đang trong giai đoạn thừa cân. Đó là phương pháp tập plank. Vậy tập plank có thật sự hiệu quả? 3 bài tập plank nào bạn nên biết? Hãy cùng Fiti tìm hiểu ngay bài viết này nhé!

Tập plank có giảm cân hiệu quả hay không?

Qua những người đã thực hiện tập plank mỗi ngày thì phương pháp này thực sự mang lại hiệu quả giảm cân bất ngờ. Không những thế, plank còn mang lại nhiều lợi ích khác đến với sức khỏe của người tập luyện. Có thể kể đến như:

- Giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, sức đề kháng luôn được đảm bảo.

- Cơ thể luôn săn chắc và có vóc dáng đẹp.

Tập plank có thực sự hiệu quả? 3 bài tập mà bạn nên biết!

Tập plank để giảm cân

- Giúp giảm thiểu các vấn đề liên quan đến xương khớp như đau vai, đau gáy, đau lưng và giảm chấn xương. Vì tập luyện thường xuyên sẽ giúp cơ thể dẻo dai hơn.

- Giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giúp thư giãn và giải tỏa căng thẳng sau ngày làm việc mệt mỏi.

Gợi ý 3 bài tập plank mà bạn nên biết

Có rất nhiều bài tập plank khác nhau để bạn có thể tập tại nhà. Nhưng dưới đây là 3 bài tập plank cơ bản nhất mà bạn nên biết:

Plank thấp

Tập plank có thực sự hiệu quả? 3 bài tập mà bạn nên biết!

Plank thấp cho người mới bắt đầu

Bài tập plank này sẽ giúp cho bạn có vùng cơ bụng săn chắc và vòng eo không còn mỡ thừa. Đối với những người mới và những người có thể lực yếu không đủ sức cho những bài tập cường lực mạnh thì đây là một bài tập lý tưởng. Hướng dẫn tập:

Bước 1: Hãy giữ nguyên cơ thể ở vị trí nằm sấp, người thẳng, hai mũi chân chống xuống sàn và hai khuỷu tay sẽ có nhiệm vụ nâng đỡ cơ thể.

Bước 2: Giữ nguyên vị trí trong vòng 30 – 60 giây. Nếu ngày đầu luyện tập có thể giữ trong vòng 15 giây, sau khi quen sẽ nâng dần thời gian luyện tập.

Plank cao

Tập plank có thực sự hiệu quả? 3 bài tập mà bạn nên biết!

Tập plank cao mỗi ngày giúp tăng cường thể lực

Kết thúc bài plank thấp, bạn sẽ chuyển qua bài plank cao. Bài tập này giúp cơ tay phát triển khỏe mạnh và tăng cường thể lực. Cần thực hiện:

Bước 1: Giữ thẳng người, để vai, hông và gót chân cùng nằm trên một đường thẳng.

Bước 2: Duỗi thẳng 2 tay và năng người lên cao, giữ trong vòng 30 - 60 giây và cũng lặp lại 2 – 3 lần.

Plank nâng chân

Tập plank có thực sự hiệu quả? 3 bài tập mà bạn nên biết!

Sở hữu vòng eo thon gọn nhờ tập plank nâng chân

Bài tập này giúp người tập có một vòng eo thon gọn và một vòng 3 căng tròn. Để đạt được hiệu quả, bạn cần:

Bước 1: Bắt đầu với tư thế như plank thấp.

Bước 2: Nâng chân trái lên song song với sàn, giữ trong vòng 1s và sau đó đổi thành chân phải. Thay đổi khoảng 15 lần.

Tìm ngay cách cải thiện vóc dáng, sức khỏe tại Fiti

Tập plank có thực sự hiệu quả? 3 bài tập mà bạn nên biết!

FITI – cung cấp giải pháp cải thiện vóc dáng khỏe đẹp

FITI hiện đang là một trang tạp chí Fitness & Yoga, nơi tổng hợp các thông tin hữu ích về các phương pháp cải thiện vóc dáng, sức khỏe, cùng với đó là lời khuyên về lối sống lành mạnh hơn.

Đến với FITI bạn sẽ được tiếp cận với những kiến thức, kinh nghiệm và những bài luyện tập từ mức cơ bản đến nâng cao. Kể cả bạn là người mới gia nhập cộng đồng FITI cũng không có gì là khó khăn cả.

Hệ thống bài viết tại website vô cùng đa dạng, thỏa sức để bạn tìm hiểu về tập gym, tập plank, yoga, các chế độ ăn uống lành mạnh trong cuộc sống, chế độ tập luyện, cường độ luyện tập, bí quyết hiệu quả, cùng các tin tức liên quan đến sức khỏe và làm đẹp.

Một điều hết sức tiện lợi là bạn không cần mất thời gian di chuyển đến phòng tập mà vẫn có một vóc dáng đáng mơ ước. Bạn chỉ cần chăm chỉ luyện tập, tranh thủ thời gian rảnh và làm theo những bài chia sẻ có sẵn tại FITI. Rất dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi.

Qua bài viết trên chắc hẳn các bạn đã hiểu thêm về hiệu quả của phương pháp tập plank. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm nhiều phương pháp cải thiện vóc dáng khác có thể tham khảo thêm tại https://fiti.vn/ nhé.

LN


LN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]