(Baothanhhoa.vn) - Trường Đại học (ĐH) Hồng Đức đã không ngừng đẩy mạnh hoạt động hợp tác với các đối tác, các trường ĐH nước ngoài về đào tạo, nghiên cứu khoa học (NCKH)... Đây là hướng đi nhằm xây dựng nhà trường trở thành trường ĐH có uy tín, vị thế trong cả nước, là trung tâm lớn về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và NCKH, chuyển giao công nghệ của tỉnh, khu vực cũng như trong cả nước.

Tăng cường hợp tác quốc tế ở Trường Đại học Hồng Đức

Trường Đại học (ĐH) Hồng Đức đã không ngừng đẩy mạnh hoạt động hợp tác với các đối tác, các trường ĐH nước ngoài về đào tạo, nghiên cứu khoa học (NCKH)... Đây là hướng đi nhằm xây dựng nhà trường trở thành trường ĐH có uy tín, vị thế trong cả nước, là trung tâm lớn về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và NCKH, chuyển giao công nghệ của tỉnh, khu vực cũng như trong cả nước.

Tăng cường hợp tác quốc tế ở Trường Đại học Hồng ĐứcĐại diện Văn phòng tiếng Anh Khu vực, Đại sứ quán Hoa Kỳ và lãnh đạo Trường ĐH Hồng Đức trao chứng nhận trúng tuyển học bổng Chương trình tiếng Anh Access cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh.

Theo đại diện Phòng Hợp tác quốc tế, Trường ĐH Hồng Đức, đến nay, nhà trường đã thiết lập quan hệ hợp tác với 50 đối tác uy tín tại 25 quốc gia và vùng lãnh thổ trong đó nhiều đối tác chiến lược như Canada, Hoa Kỳ, Pháp, Đức, Úc, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc, Singapore... Từ việc thiết lập các mối quan hệ hợp tác, nhà trường đã triển khai hiệu quả nhiều chương trình cả trong đào tạo và NCKH. Ví như chương trình trao đổi giảng viên, sinh viên và học bổng nghiên cứu sinh với Trường ĐH Zielona Gora (Ba Lan) trong khuôn khổ học bổng Eramus Plus; Chương trình liên kết đào tạo trình độ thạc sĩ chuyên ngành quản trị kinh doanh với Trường ĐH Soongsil (Hàn Quốc); Chương trình hợp tác với các trường của CHLB Đức trong đào tạo và NCKH, chuyển giao công nghệ...

Từ năm 2020, Trường ĐH Hồng Đức được Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam lựa chọn là đơn vị triển khai Chương trình học bổng tiếng Anh Access cho học sinh THPT tỉnh Thanh Hóa. Qua thống kê, trong năm học 2020-2021 và năm học 2021-2022, nhà trường đã triển khai thành công Chương trình học bổng tiếng Anh Access cho 50 học sinh THPT tỉnh Thanh Hóa. Sau khi tham gia chương trình, 100% học sinh đã thi đậu vào các trường ĐH uy tín trong cả nước, trong đó có 7 học sinh được lựa chọn tham gia chương trình trao đổi học sinh với Trường ĐH Montana, Hoa Kỳ. Cuối năm 2023 nhà trường tiếp tục phối hợp Văn phòng tiếng Anh Khu vực, Đại sứ quán Hoa Kỳ tổ chức khai giảng và trao chứng nhận trúng tuyển học bổng Chương trình tiếng Anh Access cho 25 học sinh thuộc các trường THPT trên địa bàn tỉnh. Theo chia sẻ của bà Mary Beth Polley, Tham tán Văn hóa Giáo dục, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam trong lễ khai giảng Chương trình tiếng Anh Access diễn ra cuối năm 2023, Chương trình học bổng tiếng Anh Access không chỉ có mục đích học tiếng Anh, mà còn là một sáng kiến toàn diện trang bị cho các em những kỹ năng cần thiết để thành công trong thế kỷ 21. Trong suốt thời gian đào tạo, các em không chỉ được nâng cao trình độ tiếng Anh mà còn phát triển các kỹ năng mềm thiết yếu, kỹ năng công nghệ thông tin và các năng lực khác được săn đón nhiều trong thế giới toàn cầu hóa ngày nay.

Để duy trì và phát triển các mối quan hệ hợp tác với các đối tác nước ngoài, mỗi năm, Trường ĐH Hồng Đức cử hàng chục đoàn cán bộ, giảng viên đi học nước ngoài, tham gia các chương trình hợp tác quốc tế; mời giảng viên các trường ĐH uy tín trên thế giới về truyền đạt cho đội ngũ giảng viên nhà trường những kinh nghiệm, kiến thức học thuật và giảng dạy tại trường... Đồng thời, đón tiếp và làm việc với nhiều đoàn khách thuộc các đối tác, trường ĐH nước ngoài. Trong năm học 2023-2024, nhà trường đã thực hiện 24 đoàn công tác nước ngoài, trong đó có 1 đoàn lãnh đạo trường làm việc tại các nước châu Âu, 2 đoàn lãnh đạo trường tham gia diễn đàn hợp tác và đầu tư về giáo dục ĐH tại Australia và New Zealand; tham dự diễn đàn hiệu trưởng ĐH Việt Nam – Liên bang Nga lần thứ 2 và làm việc với một số trường ĐH... Cũng trong năm học này, nhà trường đã tiếp và làm việc với 20 đoàn thuộc các trường ĐH, tổ chức nước ngoài đến từ CHLB Đức, Nhật Bản, Singapore, CHDCND Lào, Trường ĐH Greifswald, Văn phòng tiếng Anh Khu vực, Đại sứ quán Hoa Kỳ, Trường ĐH Polytech Tours (Pháp), ĐH Zielona Gora (Ba Lan)...

Ngoài ra, nhà trường đã đăng ký thành công Chương trình trợ giảng tiếng Anh thuộc Đại sứ quán Hoa Kỳ về giảng dạy tiếng Anh trực tiếp cho sinh viên khoa Ngoại ngữ trong năm học 2024-2025; đăng ký thành công Chương trình Johann Gottfried Herder-Program thuộc học bổng của DAAD (Cơ quan trao đổi Hàn lâm Đức) đến làm việc tại trường. Đồng thời tham mưu phê duyệt tiếp nhận khoản viện trợ thực hiện dự án hợp phần số 1 “Tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu của trẻ em và cộng đồng thông qua giáo dục về khí hậu tại Trường ĐH Hồng Đức” do Tập đoàn Hyundai Engineering & Construction và Hyundai Motors Group Hàn Quốc tài trợ với tổng số vốn viện trợ là 548.231 USD; triển khai tiếp nhận 6 thực tập sinh Trường ĐH Polytech Tours (Pháp) đến thực tập tại trường.

Hoạt động hợp tác quốc tế của Trường ĐH Hồng Đức thời gian qua đã mang lại những lợi ích thiết thực góp phần nâng cao trình độ ngoại ngữ, chuyên môn nghiệp vụ, khả năng NCKH của cán bộ quản lý, giảng viên nhà trường; nâng cao chất lượng đào tạo và phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá ở nhiều chuyên ngành, như: Kỹ thuật công nghệ, quản trị kinh doanh, kinh tế, du lịch, đào tạo ngoại ngữ... Cũng từ hoạt động hợp tác quốc tế đã góp phần củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị với Nhân dân nước bạn Lào và nhiều nước trong khu vực và thế giới. Đặc biệt, những kết quả đạt được trong hoạt động hợp tác quốc tế đã, đang tạo nền tảng quan trọng cho bước phát triển toàn diện, nâng cao vị thế của Trường ĐH Hồng Đức trong giai đoạn mới.

Bài và ảnh: Phong Sắc



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]