Sát thủ đã bị lực lượng Mật vụ bắn hạ chỉ ít phút sau khi nổ súng bắn cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump từ khoảng cách không xa, khi ông đang vận động tranh cử ở Pennsylvania hôm 13/7.

Tái lập hiện trường nơi xảy ra vụ nổ súng nhằm vào cựu Tống thống Donald Trump

Sát thủ đã bị lực lượng Mật vụ bắn hạ chỉ ít phút sau khi nổ súng bắn cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump từ khoảng cách không xa, khi ông đang vận động tranh cử ở Pennsylvania hôm 13/7.

Tái lập hiện trường nơi xảy ra vụ nổ súng nhằm vào cựu Tống thống Donald Trump(Nguồn: The New York Times)

Báo chí Mỹ hôm 14/7 đã đăng tải các hình ảnh tái hiện vụ ám sát hụt nhằm vào cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, với những thông tin cho thấy vị trí của kẻ tấn công và nơi ông trúng đạn.

Trước đó, chỉ vài phút sau khi ông Trump bước lên bục phát biểu trong cuộc vận động tranh cử tại Pennsylvania vào hôm 13/7, một số người tham dự sự kiện nhận thấy một người đàn ông mang súng trên nóc một tòa nhà gần đó.

Trong một video đăng trên mạng xã hội, có thể nghe thấy một người hét lên: “Hắn đang ở trên mái nhà. Hắn có súng!”

Vài giây sau, một tiếng súng vang lên, ông Trump ngừng nói giữa chừng, đưa tay lên ôm tai phải. Hai phát súng khác được bắn ra và ông cúi xuống sau bục diễn thuyết. Một nhân viên Mật vụ hét lên: “Nằm xuống, nằm xuống!”

Một bức ảnh của Doug Mills, nhiếp ảnh gia của tờ New York Times, dường như ghi lại được hình ảnh một viên đạn sượt qua đầu ông Trump.

Một loạt năm phát súng nữa được bắn ra khi các nhân viên Mật vụ vây quanh ông Trump. Xung quanh đám đông hoảng loạn, la hét và cúi rạp xuống. Sau đó, thêm nhiều nhân viên an ninh chạy lên sân khấu cùng vũ khí tấn công.

Khoảng 42 giây sau khi vụ nổ súng bắt đầu, người ta nghe thấy một đặc vụ hô "Bắn hạ." Cơ quan Mật vụ sau đó đã xác nhận rằng “nhân viên của họ đã vô hiệu hóa kẻ xả súng.”

Đám đông vỗ tay reo hò khi các đặc vụ giúp ông Trump đứng lên. Ông đứng dậy với vệt máu hiện rõ bên tai phải và trên mặt.

Lực lượng an ninh hộ tống ông về phía cầu thang. Trước khi rời khỏi sân khấu, ông Trump dừng lại và giơ nắm đấm lên trời, miệng ông dường như nói: “Chiến đấu! Chiến đấu! Chiến đấu!"

Đám đông đồng thanh hô vang: “Nước Mỹ! Nước Mỹ! Nước Mỹ!"./.

Theo TTXVN

Tin liên quan:


 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]