(Baothanhhoa.vn) - Sự quan tâm đầy trách nhiệm và những giải pháp linh hoạt, hiệu quả của các địa phương, đơn vị đã đem tới những sân chơi võ thuật bổ ích, ý nghĩa dành cho trẻ em trên địa bàn toàn tỉnh trong dịp hè năm nay.

Sôi động, ý nghĩa các lớp võ thuật dịp hè dành cho trẻ em

Sự quan tâm đầy trách nhiệm và những giải pháp linh hoạt, hiệu quả của các địa phương, đơn vị đã đem tới những sân chơi võ thuật bổ ích, ý nghĩa dành cho trẻ em trên địa bàn toàn tỉnh trong dịp hè năm nay.

Sôi động, ý nghĩa các lớp võ thuật dịp hè dành cho trẻ emVĐV Lê Văn Lợi, thành viên đội tuyển Judo Thanh Hóa hướng dẫn, huấn luyện các em tham gia luyện tập trong dịp hè.

Mùa hè năm 2023, lần đầu tiên bộ môn Judo Thanh Hóa mở lớp dạy cho trẻ em. Đây cũng là lớp Judo duy nhất được mở trên địa bàn tỉnh với mục đích giúp các em có một nền tảng thể lực tốt, rèn luyện nâng cao sức khỏe. Vận động viên (VĐV) Lê Văn Lợi, thành viên đội tuyển Judo Thanh Hóa, người trực tiếp giảng dạy cho các em chia sẻ: “Judo, còn được gọi là nhu đạo, với nguyên lý dĩ nhu chế cương, mượn sức đối phương để hạ đối phương, nên phù hợp tập luyện với trẻ em. Lớp Judo hè có sự tham gia của hơn 20 em ở nhiều độ tuổi khác nhau. Qua lớp học, các em vừa được rèn luyện sức bền, sự nhanh nhẹn, linh hoạt và có kỹ năng phòng, chống những tai nạn, thương tích có thể gặp hàng ngày. Bên cạnh đó, lớp học cũng là dịp để đội tuyển Judo của tỉnh phát hiện được những VĐV có năng khiếu, tài năng, bổ sung cho các tuyến trẻ. Các em cũng có cơ hội được tham gia các giải đấu tại các kỳ thi học sinh giỏi TDTT và Hội khỏe Phù Đổng các cấp...”.

Trong khi đó, Vovinam là một trong những bộ môn võ thuật phổ biến và thu hút số lượng trẻ em tham gia tập luyện đông nhất trong dịp hè. Mặc dù là huyện miền núi nhưng phong trào Vovinam của huyện Ngọc Lặc đã có bước phát triển khá mạnh mẽ những năm gần đây. Huấn luyện viên (HLV) Đỗ Huy Khương, Chủ nhiệm câu lạc bộ (CLB) Vovinam Ngọc Lặc cho biết: Với mục đích tạo sân chơi bổ ích, ý nghĩa cho trẻ em, thanh thiếu niên, học sinh, CLB đã mở các lớp dạy Vovinam, bình quân mỗi lớp từ 20 đến 30 em với giáo án riêng cho các lứa tuổi, các nhóm lớp. Bên cạnh việc giảng dạy, hướng dẫn, CLB còn tổ chức các giải đấu nhỏ (mini) để các em được thi đấu cả ở nội dung biểu diễn quyền và đối kháng.

Tương tự, CLB Vovinam TP Sầm Sơn cũng đã có sự phối hợp với các trường học trên địa bàn tổ chức các lớp dạy Vovinam cho các em học sinh. Đây là dịp để CLB tiếp tục phát triển phong trào, đưa bộ môn Vovinam tiếp tục là thế mạnh của địa phương. Qua đó, phát hiện, tuyển chọn và xây dựng lực lượng VĐV trẻ có chất lượng trở thành những hạt nhân quan trọng cho CLB nói riêng và cho phong trào Vovinam của thành phố nói chung. Đây cũng là sự chuẩn bị của CLB tham gia các giải đấu trong và ngoài tỉnh. Các lớp tổ chức trong dịp hè và phong trào phát triển mạnh của 2 đơn vị Ngọc Lặc và Sầm Sơn đã tiếp tục khẳng định sự phát triển mạnh mẽ của phong trào Vovinam và sự đóng góp đáng kể trong việc tổ chức các sân chơi võ thuật dành cho trẻ em trên địa bàn. Mới đây, CLB Vovinam huyện Ngọc Lặc và TP Sầm Sơn đã tham gia và giành thành tích cao tại Giải Vovinam các CLB thanh thiếu niên tỉnh Nam Định mở rộng năm 2023. CLB Vovinam Ngọc Lặc xếp thứ nhì toàn đoàn với 17 HCV, 12 HCB, 18 HCĐ. CLB Vovinam TP Sầm Sơn giành được 8 HCV, 7 HCB, 4 HCĐ, xếp thứ 4 toàn đoàn. Điều đáng mừng là cả 2 CLB cũng đã tuyển chọn được nhiều gương mặt VĐV triển vọng từ các lớp tổ chức từ đầu mùa hè (tháng 5-2023) để tham gia các giải, đặc biệt là giải Vovinam các CLB tỉnh Thanh Hóa năm 2023 tổ chức vào cuối tháng 7.

Hưởng ứng “Ngày Olympic trẻ em” và tổ chức các hoạt động TDTT dành cho trẻ em dịp hè năm 2023, các địa phương, đơn vị trên địa bàn toàn tỉnh đã sôi nổi tổ chức nhiều lớp thể thao dành cho thanh thiếu nhi, học sinh. Bên cạnh các lớp dạy bơi, hàng trăm lớp võ thuật với các môn thể thao phổ biến như Karate, Taekwondo, Vovinam, Pencak silat, Boxing, Kick-boxing... đã thu hút hàng nghìn lượt trẻ em tham gia luyện tập.

Ông Nguyễn Bá Thịnh, Trưởng Phòng quản lý TDTT, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Tổ chức các lớp TDTT dành cho trẻ em trong dịp hè là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà ngành đã và đang chỉ đạo các địa phương, đơn vị thực hiện. Có thể thấy, các lớp võ thuật đã được đông đảo trẻ em, học sinh yêu thích và sôi nổi tham gia. Các bậc phụ huynh hoàn toàn yên tâm gửi gắm con em mình tham gia sân chơi nhiều bổ ích, ý nghĩa này. Bên cạnh vai trò chính của Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch tại các huyện, thị xã, thành phố, hè năm nay ghi nhận sự tham gia của đội tuyển các bộ môn võ thuật thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu tỉnh, các liên đoàn, CLB võ thuật trên địa bàn toàn tỉnh. Đây thực sự là những sân chơi ý nghĩa, thiết thực dành cho trẻ em, qua đó tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại. Các lớp võ thuật hè cũng được xem là vòng tuyển chọn quan trọng để các địa phương, các CLB, đội tuyển trẻ các bộ môn võ thuật của tỉnh tuyển chọn, bổ sung những VĐV xuất sắc, xây dựng lực lượng cho tương lai. Qua đó tiếp tục khẳng định, võ thuật luôn là thế mạnh và là “mỏ vàng” của thể thao Thanh Hóa.

Bài và ảnh: Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]