(Baothanhhoa.vn) - Ngày 30/8, Sở Y tế phối hợp với Công ty TNHH Servier Việt Nam tổ chức sơ kết 6 tháng triển khai Dự án “Ngày đầu tiên”.

Sơ kết 6 tháng triển khai Dự án “Ngày đầu tiên”

Ngày 30/8, Sở Y tế phối hợp với Công ty TNHH Servier Việt Nam tổ chức sơ kết 6 tháng triển khai Dự án “Ngày đầu tiên”.

Sơ kết 6 tháng triển khai Dự án “Ngày đầu tiên”

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Dự án là sáng kiến của Tập đoàn Dược phẩm SERVIER, thực hiện dưới sự bảo trợ của Hội Tim mạch, Hội Nội tiết và Đái tháo đường Việt Nam. Dự án được triển khai trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá từ tháng 4/2024 tại 5 bệnh viện gồm: Bệnh viện Nội tiết Thanh Hoá và các bệnh viện đa khoa: Yên Định, Phúc Thịnh, Nga Sơn, Ngọc Lặc.

Sơ kết 6 tháng triển khai Dự án “Ngày đầu tiên”

Phó Giám đốc Sở Y tế Lê Văn Cường phát biểu tại hội nghị.

Dự án Ngày đầu tiên xây dựng các góc tư vấn với mong muốn cải thiện thực trạng bệnh tăng huyết áp (THA) và đái tháo đường (ĐTĐ) thông qua hoạt động giáo dục, nâng cao nhận thức của cộng đồng, bệnh nhân, phát hiện sớm bệnh và đào tạo kỹ năng tư vấn cho cán bộ, nhân viên y tế.

Sơ kết 6 tháng triển khai Dự án “Ngày đầu tiên”

Đại diện Công ty TNHH Servier Việt Nam báo cáo kết quả hoạt động Dự án “Ngày đầu tiên”.

Sơ kết 6 tháng triển khai Dự án “Ngày đầu tiên”

Đại diện Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định báo cáo kết quả hoạt động Dự án “Ngày đầu tiên” tại Bệnh viện.

Sau 6 tháng triển khai, dự án đã thiết lập được 5 góc tư vấn tại 5 bệnh viện thuộc dự án để hỗ trợ hoạt động tư vấn cho người bệnh THA và ĐTĐ cũng như hành động của các cơ sở y tế trong việc đẩy mạnh các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, nâng cao chất lượng cuộc sống và dự phòng bệnh tật, dự phòng các biến chứng của THA và ĐTĐ cho người bệnh. Đồng thời tổ chức sinh hoạt khoa học với sự tham gia của 50 cán bộ y tế phụ trách góc tư vấn tại 5 bệnh viện thuộc dự án. Có hơn 2.640 bệnh nhân được tư vấn về đái tháo đường - tăng huyết áp và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người bệnh.

Sơ kết 6 tháng triển khai Dự án “Ngày đầu tiên”

Các đại biểu tham gia Dự án chụp ảnh lưu niệm.

Qua đánh giá, dự án đã góp phần hỗ trợ nâng cao năng lực chẩn đoán, điều trị và quản lý bệnh THA, ĐTĐ trên địa bàn tỉnh; cải thiện mối quan hệ giữa người bệnh và nhân viên y tế. Người bệnh được cung cấp thông tin và nhận được nhiều tài liệu hữu ích về bệnh THA, ĐTĐ, góp phần nâng cao nhận thức của người bệnh về tuân thủ điều trị, từ đó nâng cao chất lượng điều trị cho bệnh nhân mắc bệnh THA, ĐTĐ.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]