(Baothanhhoa.vn) - Sau thời gian cho học sinh trên địa bàn toàn tỉnh nghỉ học để triển khai công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19) gây ra, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa vừa có tờ trình gửi Chủ tịch UBND tỉnh xem xét về việc cho học sinh quay trở lại trường học vào thứ 2, ngày 17-2-2020 .

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sở GD-ĐT Thanh Hóa đề nghị cho học sinh trở lại trường học vào ngày 17-2

Sau thời gian cho học sinh trên địa bàn toàn tỉnh nghỉ học để triển khai công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19) gây ra, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa vừa có tờ trình gửi Chủ tịch UBND tỉnh xem xét về việc cho học sinh quay trở lại trường học vào thứ 2, ngày 17-2-2020 .

Sở GD-ĐT Thanh Hóa đề nghị cho học sinh trở lại trường học vào ngày 17-2

Theo đó, hiện nay, 100% các cơ sở giáo dục đã phun thuốc tiêu độc khử trùng, vệ sinh trường lớp, dụng cụ dạy và học, vệ sinh các bếp ăn tập thể. Đến thời điểm hiện tại không có cán bộ, giáo viên, học sinh nào đã đến và đi từ vùng dịch, cũng như nghi nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

Qua kiểm tra tại các cơ sở giáo dục, nhìn chung các đơn vị đã tổ chức thực hiện nghiêm túc các yêu cầu về phòng chống dịch bệnh cũng như tổ chức tốt công tác tuyên truyền, khuyến cáo tới cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh về cách phòng chống dịch. Bên cạnh đó, theo thông tin đại chúng hiện nay, tại Thanh Hóa không còn trường hợp nào nhiễm bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

Từ thực tế trên, để đảm bảo chương trình giáo dục của các bậc học, Sở GD&ĐT đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định cho học sinh quay trở lại trường bắt đầu từ thứ 2 ngày 17-2-2020 để tổ chức các hoạt động dạy và học, đồng thời tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

Trước đó, để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, UBND tỉnh Thanh Hóa đã quyết định cho học sinh trên địa bàn toàn tỉnh nghỉ học 2 tuần (từ 3-2 đến hết ngày 15-2).

Hoàng Giang


Hoàng Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

9 bình luận

 Xuân Tùng - 14:20 14/02/20

 Trả lời

Theo tôi nên cho các con nghỉ thêm 1 tuần nữa. Chờ diễn biến dịch sao rồi hãy cho các con đến lớp.

 Hs trường thpthl1 - 05:09 14/02/20

 Trả lời

Tại sao từ 3/2 - 17/2 trong thời gian nghỉ để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona mà trường vẫn bắt học sinh đến trường để dọn về sinh đến trường và làm trực tuần

 Chu thị huyền - 23:56 13/02/20

 Trả lời

Theo tôi nên cho hs nghỉ thêm 1 tuần nữa, để xem diễn biến bệnh dịch theo chiều hướng nào. Chứ cho đi học sớm quá, các con còn nhỏ, chưa thể tự ý thức đc vệ sinh cá nhân cho tốt, rất dễ gây lây nhiễm, tội các con lắm

 Trần thị Hương - 22:40 13/02/20

 Trả lời

Đi cũng lo mà ko đi cũng lo. Nhưng cái lo nhất vẫn là sức khỏe. Thế nên cần xem xét kĩ. Nếu chẳng may lớp có em bị sốt hay ho thì sẽ là nỗi lo của các bậc phụ huynh khác. Vì họ cũng k biết đâu là cúm thường hay corona. Bỡi lẽ các triệu chứng đều tương đồng. Đã là dịch qua tiếp xúc khó tránh. Hơn nữa trẻ nhỏ chưa có ý thức tự bảo vệ bản thân. Nên cần cân nhắc nên hay không nên đi học trở lại sớm khi đại dịch vẫn lây lan chóng mặt

 Nguyễn Thị thủy - 18:44 13/02/20

 Trả lời

Theo tôi nên cho học sinh nghỉ thêm tuần nữa. Ko nên chủ quan. Lùi lịch nghỉ hè lại cũng ko sao.

 Quang Quê - 17:43 13/02/20

 Trả lời

Cần thực hiện 3 đến 5 ngày phải phun thuốc khử trùng 1 lần cho đến khi nào hết dịch mới đảm bảo.

 Vũ Bình - 15:07 13/02/20

 Trả lời

Theo tôi, chưa nên. Nên cho hs nghỉ thêm 2 tuần nữa và học bù hoặc bỏ kỳ nghỉ hè. Điều này tạo sự an tâm hơn cho các HS và GV cũng như phụ huynh trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh !

 Nguyễn Gia Đức - 13:12 13/02/20

 Trả lời

Theo tôi nghĩ chúng ta nên nghiêm ngặt một chút vì chủng virus này không thể xem thường nên tôi đề nghị Bộ Giáo dục cho học sinh nghỉ đến 1/3/2020 để đảm bảo sức khoẻ cho học sinh.

 Cao Ngọc Long - 13:02 13/02/20

 Trả lời

Như này nhé: Quy định cụ thể rõ ràng, tránh trường hợp khi học sinh đi học đồng loạt nếu 1 ai đó mắc sẽ thành dịch lây lan. Nên tiến hành đi học từng nơi, những nơi đã từng xảy ra thì cho nghỉ thêm, những nơi chưa có người nhiễm thì đi học bình thường...

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]