(Baothanhhoa.vn) - Chiều 3-5, U22 Việt Nam đã có chiến thắng thứ hai tại vòng bảng môn bóng đá nam. Cùng với đó, ở trận ra quân, ĐT nữ Việt Nam cũng đã có chiến thắng dễ dàng trước Malaysia.

SEA Games 32 ngày 3/5: Thái Sơn lập công giúp U22 Việt Nam thắng trận thứ hai liên tiếp

Chiều 3-5, U22 Việt Nam đã có chiến thắng thứ hai tại vòng bảng môn bóng đá nam. Cùng với đó, ở trận ra quân, ĐT nữ Việt Nam cũng đã có chiến thắng dễ dàng trước Malaysia.

U22 Việt Nam 3 - 1 U22 Singapore: U22 Việt Nam tạm vươn lên đầu bảng B

U22 Việt Nam đã có hiệp 1 thi đấu khá khởi sắc khi không để cho U22 Singapore có nhiều cơ hội kiểm soát trái bóng. Các học trò HLV Troussier liên tục tổ chức pressing, giành lại bóng sớm và triển khai tấn công về phía khung thành U22 Singapore.

SEA Games 32 ngày 3/5: Thái Sơn lập công giúp U22 Việt Nam thắng trận thứ hai liên tiếp

Văn Tùng mở tỉ số cho U22 Việt Nam. Ảnh: Báo Thanh Niên.

Phút thứ 36, U22 Việt Nam bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số từ pha phản công. Văn Đô đi bóng táo bạo vào vòng 16m50 sau đó chuyền cho Văn Tùng và tiền đạo này cho thấy duyên ghi bàn của mình khi sút tung lưới thủ môn U22 Singapore.

Khi hiệp 1 gần khép lại, tiền vệ Đông Á Thanh Hóa - Nguyễn Thái Sơn đã tận dụng tốt pha bóng lập bập trước khung thành U22 Singapore, ra chân quyết đoán từ ngoài vòng cấm nhân đôi cách biệt cho U22 Việt Nam.

SEA Games 32 ngày 3/5: Thái Sơn lập công giúp U22 Việt Nam thắng trận thứ hai liên tiếp

Thái Sơn ghi bàn nhân đôi cách biệt cho U.22 Việt Nam. Ảnh: Báo Thanh Niên.

Sang hiệp 2, U22 Việt Nam tiếp tục duy trì được quyền kiểm soát thế trận, tuy nhiên, những cơ hội rõ rệt vẫn chưa xuất hiện nhiều hơn.

Phút 72, Thái Sơn tung đường chuyền đặt Khuất Văn Khang vào tư thế thuận lợi, đối mặt với thủ môn U22 Singapore. Cú sút rất mạnh của Văn Khang rất đáng tiếc lại đưa bóng đi trúng xà ngang.

Phút 80, U22 Việt Nam nâng tỷ số lên 3-0 sau khi Ilhan Noor đá phản lưới nhà trong tình huống nỗ lực chặn đường chuyền của Văn Khang.

Ở những phút bù giờ, U22 Việt Nam đã nhận bàn thua đầu tiên kể từ đầu giải đấu khi Vũ Tiến Long có pha phá bóng thiếu chính xác đốt lưới nhà. Như vậy, U22 Việt Nam có chiến thắng 3-1 trước U22 Singapore để tạm vươn lên ngôi nhất bảng B khi U22 Thái Lan không thi đấu ở lượt đấu hôm nay.

ĐT nữ Việt Nam “trút” mưa bàn thắng vào lưới Malaysia

ĐT nữ Việt Nam bắt đầu hành trình bảo vệ tấm HCV SEA Games 32 bằng trận ra quân gặp ĐT Malaysia - đối thủ được đánh giá yếu nhất bảng.

SEA Games 32 ngày 3/5: Thái Sơn lập công giúp U22 Việt Nam thắng trận thứ hai liên tiếp

Sau bàn thắng sớm ở phút thứ 5 của Hải Yến, thầy trò HLV Mai Đức Chung tiếp tục thi đấu vượt trội. Thủ lĩnh Huỳnh Như vẫn chơi lùi về giữa sân để làm tường và kiến tạo cho các đồng đội ở hàng công. Kết thúc hiệp 1, Huỳnh Như có cho mình 1 bàn thắng và 1 kiến tạo, giúp ĐT nữ Việt Nam tạm dẫn trước Malaysia 3-0 tương đối dễ dàng.

Sang hiệp 2, ĐT nữ Việt Nam tiếp tục dồn ép, tấn công liên tục về phía khung thành đối thủ tuy nhiên Huỳnh Như và các đồng đội đã không thể ghi thêm bàn thắng và giành chiến thắng 3-0 ở trận ra quân SEA Games 32.

Sau HCV đầu tiên, Cờ ốc Việt Nam tiếp tục hy vọng vàng ở những nội dung tiếp theo

Sáng nay 3-5, niềm hy vọng số 1 môn cờ ốc của Việt Nam Vũ Thị Diệu Uyên có khởi đầu thành công bằng chiến thắng trước nữ kỳ thủ rất mạnh người Philippines - Venice Vicente Narciso ở nội dung đơn nữ cờ tiêu chuẩn.

SEA Games 32 ngày 3/5: Thái Sơn lập công giúp U22 Việt Nam thắng trận thứ hai liên tiếp

Vũ Thị Diệu Uyên (trái) - niềm hy vọng của cờ ốc Việt Nam có chiến thắng trong trận ra quân. Ảnh: Báo Thanh Niên.

Tuy nhiên, đại diện khác của Việt Nam là Đoàn Thị Hồng Nhung đã không thể vượt qua Shania Mae Garcia Mendoza cũng của Philippines, người đã hòa với Tôn Nữ Hồng Ân trong cả hai lượt trận ở nội dung đồng đội nữ cờ tiêu chuẩn diễn ra hôm qua. Dù vậy, cơ hội đi tiếp vào bán kết của Hồng Nhung vẫn còn nếu có được chiến thắng trong những trận đấu còn lại của bảng A.

Ở nội dung đơn nam cờ tiêu chuẩn, kỳ thủ Võ Thành Ninh của Việt Nam cũng có trận ra quân rất khó khăn trước đối thủ người Thái Lan ở bảng A. Sau khi hòa với đối thủ rất mạnh Tinnakrit Arunnuntapanich ở lượt đấu đầu tiên, kỳ thủ Việt Nam đã xuất sắc đánh bại đối thủ này trong trận lượt về để giành chiến thắng chung cuộc. Trong khi đó, Bảo Khoa đã không thể vượt qua được kỳ thủ 57 tuổi Boonsueb Saeheng ở bảng B.

Bóng chuyền nam có khởi đầu thuận lợi

Bóng chuyền nam SEA Games 32 diễn ra từ ngày 3 đến 8/5 quy tụ 8 đội tuyển tham dự. Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Thái Lan, Myanamar và Malaysia, trong khi bảng A gồm 4 đội bóng Indonesia, Philippines, Campuchia và Singapore.

SEA Games 32 ngày 3/5: Thái Sơn lập công giúp U22 Việt Nam thắng trận thứ hai liên tiếp

ĐT bóng chuyền nam Việt Nam khởi đầu thuận lợi với chiến thắng 3-0 trước Myanmar (25-14, 25-21, 25-18). Ngày mai lúc 14h30, đội sẽ có trận thứ 2 vòng bảng gặp Thái Lan.

Đương kim vô địch bóng chuyền nam SEA Games đang là Indonesia, với lực lượng đồng đều cùng những siêu sao vươn tầm châu lục, đội bóng xứ vạn đảo vẫn được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch năm nay.

Trong khi đó đương kim Á quân đội tuyển bóng chuyền Việt Nam đặt mục tiêu bảo vệ tấm HCB tại SEA Games 32 lần này. Tuy nhiên đây là thử thách không dễ thực hiện khi đội tuyển có thời gian tập trung khá ngắn và cũng không tham dự bất cứ giải đấu hay trận đấu nào cọ sát trước thềm SEA Games.

Chủ tịch FFC tuyên bố sẽ từ chức nếu U22 Campuchia không vào bán kết SEA Games 32

“Nếu đội tuyển U22 Campuchia không giành quyền vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games 32, với tinh thần chịu trách nhiệm, tôi xin thông báo rằng, tôi sẵn sàng từ chức chủ tịch FFC ngay lập tức”, ông Sao Sokha viết trên Facebook.

SEA Games 32 ngày 3/5: Thái Sơn lập công giúp U22 Việt Nam thắng trận thứ hai liên tiếp

Chủ tịch FFC, ông Sao Sokha và thông điệp đăng trên Facebook.

Ông Sao Sokha cũng chia sẻ: “Sau khi Campuchia quyết định lần đầu tiên đứng ra đăng cai SEA Games, chúng tôi đã làm việc chăm chỉ trong hơn 10 năm qua để nâng tầm đội tuyển Campuchia, các đội tuyển trẻ như U22 Campuchia... với mục đích tạo một nền móng cho tương lai. Do đó, nếu đội tuyển U22 Campuchia không thành công ở kỳ SEA Games ngay trên sân nhà, đó là trách nhiệm của tôi. Tôi sẵn sàng ra đi và đề nghị Ủy ban điều hành, Tổng thư ký FFC, tổ chức một cuộc bầu cử để bầu ra chủ tịch mới”.

U22 Campuchia đang tạm dẫn đầu bảng A môn bóng đá nam SEA Games 32 với 4 điểm sau 2 trận, hiệu số +4, U22 Indonesia xếp thứ 2 với 3 điểm sau 1 trận (hiệu số +3). Xếp tiếp theo là U22 Myanmar 3 điểm sau 1 trận (hiệu số +1), U22 Philippines mới có 1 điểm sau 2 trận xếp thứ 4, xếp cuối bảng là U22 Timor Leste chưa có điểm nào sau 2 trận.

Hoàng Sơn


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]