(Baothanhhoa.vn) - Ngày 9-5, cả ba võ sỹ Pencak Silat của Thanh Hoá tham dự SEA Games 32 lần này cùng bước vào tranh tài tại các trận bán kết ở hạng cân của mình. Tuy nhiên, các đại diện xứ Thanh đã không thể điền tên mình vào các trận chung kết.

SEA Games 32: Các VĐV Thanh Hoá dừng bước ở bán kết Pencak Silat

Ngày 9-5, cả ba võ sỹ Pencak Silat của Thanh Hoá tham dự SEA Games 32 lần này cùng bước vào tranh tài tại các trận bán kết ở hạng cân của mình. Tuy nhiên, các đại diện xứ Thanh đã không thể điền tên mình vào các trận chung kết.

SEA Games 32: Các VĐV Thanh Hoá dừng bước ở bán kết Pencak Silat

Nguyễn Thế Vũ không thể làm nên bất ngờ ở lần đầu dự SEA Games.

Trước đó, Nguyễn Thế Vũ (hạng 55kg), Vũ Văn Kiên (hạng 60kg) và Phạm Tuấn Anh (hạng 70kg) đã xuất sắc vượt qua các đối thủ tại tứ kết để cầm chắc cho mình ít nhất 1 tấm HCĐ.

Trong số 3 VĐV của Thanh Hoá, Vũ Văn Kiên là võ sỹ tốn nhiều sức nhất (và thậm chí cả máu) khi đối thủ đến từ Malaysia đã cố tình dùng nhiều đòn tiểu xảo với võ sỹ Việt Nam. Tuy nhiên, bằng bản lĩnh và kinh nghiệm, Vũ Văn Kiên đã chiến thắng ngoạn mục 35-26 để có mặt ở bán kết, gặp Muhamad Arafa (Indonesia) ngày hôm nay.

Gặp lại đối thủ đến từ Indonesia, người đã đánh bại Văn Kiên ở giải Vô địch Thế giới 2022, VĐV quê Quảng Xương dù nỗ lực hết mình nhưng đã một lần phải chịu thua trận trước đối thủ “kỵ rơ” này. VĐV Arafa đã cho thấy độ “quái” của một võ sỹ đến từ quê hương của môn Pencak Silat và thắng 31-16 trước Vũ Văn Kiên.

SEA Games 32: Các VĐV Thanh Hoá dừng bước ở bán kết Pencak Silat

Vũ Văn Kiên...

SEA Games 32: Các VĐV Thanh Hoá dừng bước ở bán kết Pencak Silat

... và Phạm Tuấn Anh bị loại đầy đáng tiếc ở bán kết.

Một võ sỹ kinh nghiệm khác của Pencak Silat Thanh Hoá - Phạm Tuấn Anh dù phần nào cho thấy ưu thế ở đầu trận trước Pornteb Pholkaew (Thái Lan) nhưng càng về sau đã dần đánh mất lợi thế do yếu thế hơn về thể lực. Chung cuộc, VĐV Việt Nam thúc thủ 26-33 trước Thái Lan.

Trong khi đó, Nguyễn Thế Vũ - võ sỹ trẻ tuổi trong lần đầu tham dự SEA Games đã có hiệp 1 chơi khá tốt trước Muhamad Prasong - Indonesia ở hạng 55kg. Tuy nhiên, những đòn đánh chưa thật sự hợp lý ở các hiệp tiếp theo đã khiến VĐV này đánh mất đi lợi thế và dừng bước với tấm HCĐ ở lần đầu tiên tham gia SEA Games.

Như vậy, đến hiện tại, cơ hội tìm vàng tại SEA Games đã dừng lại với các VĐV Pencak Silat Thanh Hoá. Ba VĐV Vũ Văn Kiên, Phạm Tuấn Anh và Nguyễn Thế Vũ chính thức mang về 3 tấm HCĐ đầu tiên cho Pencak Silat Việt Nam tại SEA Games 32.

Trước đó, Nguyễn Thị Cẩm Nhi là VĐV đầu tiên của Silat Việt Nam lọt vào chung kết. Ngày hôm nay, Pencak Silat Việt Nam còn rất nhiều hy vọng vào chung kết với những VĐV xuất sắc đang chờ tới lượt tranh tài như: Nguyễn Duy Tuyến, Nguyễn Tấn Sang, Quàng Thị Thu Nghĩa,...

Hoàng Sơn (từ Phnom Penh)


Hoàng Sơn (từ Phnom Penh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]