(Baothanhhoa.vn) - Nhằm chuẩn bị tốt nhất các điều kiện đón học sinh lớp 1 tựu trường vào ngày 21/8 tới đây, các địa phương trên địa bàn tỉnh đang tích cực chuẩn bị trường lớp, đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ tốt nhất cho công tác dạy và học.

Sẵn sàng đón học sinh lớp 1 tựu trường

Nhằm chuẩn bị tốt nhất các điều kiện đón học sinh lớp 1 tựu trường vào ngày 21/8 tới đây, các địa phương trên địa bàn tỉnh đang tích cực chuẩn bị trường lớp, đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ tốt nhất cho công tác dạy và học.

Sẵn sàng đón học sinh lớp 1 tựu trường

Đại diện Ban giám hiệu và giáo viên Trường Tiểu học Tân Phong 1 kiểm tra cơ sở vật chất trước khi đón học sinh lớp 1 tựu trường.

Trường Tiểu học Tân Phong 1 (Quảng Xương) đã bắt đầu huy động giáo viên trở lại trường từ đầu tháng 8 để chuẩn bị tốt nhất các điều kiện đón học sinh lớp 1 tựu trường vào ngày 21/8 và đón học sinh toàn trường quay trở lại trường vào ngày 28/8.

Nhiều công việc đã được nhà trường triển khai như tập huấn Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, phân công chuyên môn, chuẩn bị đội ngũ, tích cực sửa sang, mua sắm, bổ sung cơ sở vật chất cho năm học mới...

Sẵn sàng đón học sinh lớp 1 tựu trường

Đại diện Ban giám hiệu và giáo viên Trường Tiểu học Tân Phong 1 kiểm tra cơ sở vật chất trước khi đón học sinh lớp 1 tựu trường.

Cô Trần Thị Giao Hằng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Phong 1 chia sẻ: Chuẩn bị đón học sinh lớp 1 tựu trường, nhà trường đã huy động giáo viên dọn dẹp, lau chùi bàn ghế, chuẩn bị đầy đủ đồ dùng, dụng cụ dạy học. Hiện nay, nhà trường đã có 24/24 lớp học có tivi tương tác thông minh, nhà trường cũng khuyến khích giáo viên sử dụng hồ sơ, giáo án điện tử, đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng tâm thế cho một năm học mới với khí thế mới.

Trường Tiểu học Định Thành, xã Định Thành (Yên Định) mặc dù đang trong giai đoạn gấp rút xây dựng thêm 12 phòng học văn hóa và khu hiệu bộ. Tuy nhiên, để đón học sinh lớp 1 tựu trường, nhà trường cũng đã nỗ lực chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đón học sinh.

Thầy Lê Hữu Hai, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Định Thành cho biết: Nhà trường đang tích cực tham mưu chủ đầu tư đôn đốc các nhà thầu tích cực xây dựng các hạng mục công trình đang dang dở. Những ngày qua, giáo viên nhà trường cũng đã quay trở lại trường sau kỳ nghỉ hè, khẩn trương triển khai các công việc để đón học sinh tựu trường. Cùng với đó, nhà trường cũng rất mong được sự quan tâm của chính quyền địa phương đầu tư nội thất, trang thiết bị, bàn ghế... để nhà trường có thể hoàn thiện cơ sở vật chất phục vụ dạy và học trong năm học mới.

Sẵn sàng đón học sinh lớp 1 tựu trường

Khu nhà 9 phòng học tại TrườngTiểu học Đông Vệ 2 đang được gấp rút hoàn thành.

Tại Trường Tiểu học Đông Vệ 2 (TP Thanh Hóa), cô Nguyễn Thị Oanh, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Năm học 2024-2025, nhà trường có 331 học sinh lớp 1 chia thành 7 lớp. Được sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương, nhà trường đang được xây mới một khu 9 phòng học. Nhà thầu đang cấp tốc thi công cả ngày và đêm, phấn đấu bàn giao cho nhà trường trước ngày 31/8 để kịp thời đưa vào sử dụng trong năm học mới. Ngoài ra, đối với các sửa chữa nhỏ như: sửa sang nhà bếp, chắm vá nền lớp học, bổ sung thay thế bàn ghế cũ, bảng thông minh, cắt tỉa cây xanh trong sân trường... nhà trường cũng đang tích cực thực hiện phấn đấu xong trước ngày 28/8 để đón học sinh toàn trường tựu trường. Riêng đối với học sinh lớp 1, nhà trường đã huy động cán bộ, giáo viên, phụ huynh cùng chung tay chuẩn bị phòng lớp học, sẵn sàng đón các con tựu trường vào ngày 21/8.

Không chỉ quan tâm chú trọng đầu tư, sửa chữa cơ sở vật chất đón năm học mới 2024-2025, Trường Tiểu học Điện Biên 1 (TP Thanh Hóa) đã công khai danh mục sách giáo khoa để phụ huynh học sinh chủ động mua sắm. Cùng với đó, lên kế hoạch cụ thể chi tiết chương trình đón học sinh lớp 1 tựu trường vào ngày 21/8.

Sẵn sàng đón học sinh lớp 1 tựu trường

Trường Tiểu học Điện Biên 1 sẽ đón chào học sinh lớp 1 ngay từ cổng trường.

Cô Trần Thị Vân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Điện Biên 1 cho biết: Trong ngày đầu tiên đến trường, học sinh lớp 1 sẽ được các thầy cô xếp hàng đón chào ngay từ cổng, tham gia vào những trò chơi tập thể để làm quen với môi trường mới. Các con cũng sẽ lên lớp để làm quen với nền nếp sinh hoạt, quy định của nhà trường, của lớp học, cùng sinh hoạt và làm việc với giáo viên chủ nhiệm.

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa cho biết: Năm học 2024-2025, toàn tỉnh sẽ đón 66.364 học sinh lớp 1 tựu trường với 2.223 lớp. Để chuẩn bị đón học sinh tựu trường, các trường học trên địa bàn toàn tỉnh đang tích cực hoàn thiện những công việc còn dang dở, khẩn trương dọn dẹp vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp học, sắp xếp bàn ghế, trang trí trường lớp học bằng cây xanh, tạo môi trường cảnh quan xanh, sạch, đẹp, sẵn sàng bước vào năm học mới với quyết tâm “Kỷ cương trách nhiệm, đổi mới không ngừng, nâng cao chất lượng” theo đúng tinh thần chủ đề năm học.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]