(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, phong trào hiến đất mở rộng đường giao thông ở huyện Quan Sơn có sức lan tỏa mạnh mẽ, mang lại hiệu quả thiết thực. Nhiều hộ dân trên địa bàn huyện đã tự nguyện hiến đất, góp công, góp của cùng chính quyền đầu tư, xây dựng đường giao thông nông thôn, góp phần hoàn thành các tiêu chí NTM.

Quan Sơn: Sôi nổi phong trào hiến đất làm đường giao thông

Thời gian qua, phong trào hiến đất mở rộng đường giao thông ở huyện Quan Sơn có sức lan tỏa mạnh mẽ, mang lại hiệu quả thiết thực. Nhiều hộ dân trên địa bàn huyện đã tự nguyện hiến đất, góp công, góp của cùng chính quyền đầu tư, xây dựng đường giao thông nông thôn, góp phần hoàn thành các tiêu chí NTM.

Quan Sơn: Sôi nổi phong trào hiến đất làm đường giao thôngNgười dân xã Trung Tiến hiến đất mở rộng đường giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, giao thương hàng hóa của Nhân dân.

Tuyến đường giao thông từ Quốc lộ 217 đi bản Lốc, xã Trung Tiến, những năm trước đây đường rộng khoảng hơn 2m và xuống cấp nghiêm trọng, khiến việc đi lại, giao thương hàng hóa của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Năm 2023, được sự quan tâm đầu tư của Nhà nước và Nhân dân hiến đất, tuyến đường này đã được mở rộng hơn 6m, mặt đường được cứng hóa đáp ứng nhu cầu của người dân.

Ông Vi Văn Toàn, một trong những người tiêu biểu hiến đất làm đường ở bản Lốc cho biết: "Hiến đất làm đường là chủ trương của Đảng, hợp với lòng dân, khi được tuyên truyền, vận động, gia đình tôi đã tự nguyện hiến đất, tháo dỡ tường rào để mở rộng đường. Hiện tuyến đường được cứng hóa, rộng rãi hơn trước, Nhân dân đi lại thuận tiện, tôi cảm thấy rất vui mừng vì đã đóng góp một phần công sức của mình xây dựng quê hương".

Theo báo cáo của UBND xã Trung Tiến, từ năm 2023 đến nay, xã đã huy động Nhân dân hiến đất mở rộng được 7,3km đường giao thông; làm 1,5km rãnh thoát nước; chỉnh trang và lắp đặt được 3km đường điện thắp sáng. Hiện nay, xã Trung Tiến có nhiều tuyến đường liên bản được mở rộng 4 - 6m, làm diện mạo nông thôn nơi đây ngày càng đổi thay.

Ông Mạc Văn Tới, Chủ tịch UBND xã Trung Tiến, cho biết: Xác định việc hiến đất làm đường giao thông có vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội, góp phần hoàn thành tiêu chí giao thông trong XDNTM, UBND xã Trung Tiến đã họp và thành lập các tổ công tác, cùng ban quản lý các bản đến từng hộ dân để tuyên truyền, vận động, phân tích để bà con hiểu rõ lợi ích của việc mở rộng các tuyến đường giao thông. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, nhiều hộ dân trong xã sẵn sàng hiến đất mở rộng đường giao thông.

Cùng với Trung Tiến, nhiều xã, thị trấn trên địa bàn huyện Quan Sơn đã tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân hiến đất để mở rộng đường giao thông và đạt được những kết quả tích cực. Từ năm 2020 đến nay, huyện Quan Sơn đã vận động Nhân dân hiến được 117.000m2 đất để nâng cấp, sửa chữa 133,3km đường giao thông, 4 hệ thống thoát nước và mở rộng 2 nhà văn hóa bản. Nhiều tuyến đường giao thông được mở rộng, khang trang, sạch đẹp không chỉ làm thay đổi diện mạo nông thôn mà còn giúp việc đi lại, giao thương hàng hóa của Nhân dân được thuận tiện, đẩy nhanh tiến độ XDNTM.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Quang Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Quan Sơn cho biết: Điểm mấu chốt giúp công tác vận động hiến đất làm đường ở huyện Quan Sơn đạt được kết quả tích cực là huyện đã phát huy được tính dân chủ, mọi thông tin về dự án làm đường giao thông được công khai, minh bạch. Đồng thời, thường xuyên tổ chức các cuộc họp để lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân. Vì vậy, cuộc vận động Nhân dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn của huyện có sức lan tỏa sâu rộng, mang lại hiệu quả thiết thực.

Giai đoạn 2025-2030, huyện Quan Sơn phấn đấu sửa chữa, nâng cấp 354,4km đường giao thông. Để đạt được mục tiêu đề ra, huyện Quan Sơn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia hiến đất làm đường, mở rộng, cứng hóa các tuyến đường giao thông trên địa bàn dân cư, gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết XDNTM, đô thị văn minh”. Chỉ đạo các phòng chức năng, đơn vị có liên quan chủ động phối hợp với các xã, thị trấn thực hiện thủ tục điều chỉnh biến động về đất đai, chỉnh lý hồ sơ, cơ sở dữ liệu, xác nhận thay đổi quyền sử dụng đất theo từng trường hợp cụ thể, đảm bảo đúng theo quy định của pháp luật về quản lý đất đai. Qua đó, góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông, thúc đẩy kinh tế - xã hội huyện Quan Sơn ngày càng phát triển.

Bài và ảnh: Xuân Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]