(Baothanhhoa.vn) - Niềm tin dành cho tuyển Đức chỉ là, họ chưa bao giờ thua 2 trận liên tiếp ở vòng bảng World Cup. Việc bị loại 2 lần liên tiếp ngay sau vòng bảng cũng chưa từng xảy ra.

Quá khó cho tuyển Đức

Niềm tin dành cho tuyển Đức chỉ là, họ chưa bao giờ thua 2 trận liên tiếp ở vòng bảng World Cup. Việc bị loại 2 lần liên tiếp ngay sau vòng bảng cũng chưa từng xảy ra.

Quá khó cho tuyển Đức

Sau khi để thua sốc Nhật Bản ở trận ra quân, “Cỗ xe tăng Đức” đã tự đưa mình vào thế chân tường. Trong trận đối đầu với đối thủ nhiều duyên nợ Tây Ban Nha ít giờ tới đây (02h, ngày 28-11), tuyển Đức buộc phải thắng nếu không muốn có lần thứ 2 liên tiếp phải xách va li về nước từ vòng bảng World Cup.

Mặc dù lịch sử đối đầu giữa 2 đội là khá cân bằng khi trong 25 lần gặp nhau, “Đại bàng sông Rhine” có 9 chiến thắng, thua 8 và hòa 8 trước “Những chú bò tót”. Tuy nhiên, tại cuộc trạm chán “sinh tử” trên SVĐ Al Bayt (Al Khor, Qatar) lần này, rõ ràng lợi thế đang nghiêng về phía Tây Ban Nha.

Sau chiến thắng hủy diệt 7-0 trước Costa Rica ở trận khai màn, “La Roja” không chỉ có lợi thế về điểm số, hiệu số phục vụ cho những toan tính về chiến thuật, mà còn có được đà tâm lý rất tốt cho trận đấu mang ý nghĩa quyết định này.

Đồng thời, chỉ sau 1 trận đấu, người hâm mộ đã thấy được đội hình của Tây Ban Nha dưới thời HLV Enrique được vận hành trơn tru đến thế nào. Luôn là sơ đồ chiến thuật 4-3-3 trước mọi đối thủ, luôn là một Sergio Busquets đầy bản lĩnh và kinh nghiệm trận mạc làm “mỏ neo” cho các “cỗ động cơ” trẻ trung, cơ động bên cạnh như Gavi, Pedri, Olmo, Torres… Thế nhưng, để ngăn cản “La Furia Roja” - “Cơn thịnh nộ màu đỏ” ập từ mọi hướng tới khung thành, lại là một nan đề. Chẳng phải ở trận ra quân, thầy trò Luis Enrique cầm bóng tới 82% - nhiều nhất kể từ khi Opta ghi dữ liệu kể từ World Cup 1966. Đó cũng là trận đấu thứ 3 liên tiếp mà Tây Ban Nha giành chiến thắng và giữ sạch lưới - đủ cho thấy sức mạnh, chiều sâu đội hình và sự cân bằng ở cả 3 tuyến của đội bóng này. Rõ ràng Tây Ban Nha đang cho thấy ưu thế vượt trội trước trận đấu và được Opta đánh giá có 42,7% khả năng chiến thắng; tỷ lệ này với Đức là 31,9%.

Sau khi bị loại từ vòng bảng World Cup 2014, bị loại từ vòng 16 đội 4 năm sau trên đất Nga, người hâm mộ đang kỳ vọng vào một giai đoạn hoàng kim mới cho đội tuyển Tây Ban Nha - như cái cách mà họ thống trị thế giới cách đây hơn một thập kỷ.

Với người Đức, việc HLV Hansi Flick đến dự buổi họp báo một mình mà không có cầu thủ cùng đi như quy định – dù biết chắc chắn sẽ bị phạt vì điều này, đủ nói lên họ lo lắng và thận trọng thế nào trước trận đấu. Vị HLV này chắc chắn cũng đã có những “liệu pháp tinh thần” dành cho các cầu thủ, khi nhấn mạnh: “Vào năm 2008, Đức thua Tây Ban Nha ở chung kết Euro. Đến năm 2010, họ loại chúng tôi ở bán kết World Cup. Tuy nhiên đó đã là câu chuyện của quá khứ. Tôi không quan tâm tới việc đó, chỉ hướng tới tương lai. Cả đội sẽ quyết đánh bại Tây Ban Nha”.

Song Hansi Flick hoặc quên hoặc cố tình lờ đi việc “Die Mannschaft” vừa mới có trận thua muối mặt 0-6 trước đối thủ mà họ chuẩn bị chạm trán ở UEFA Nations League cách đây 2 năm. Những cầu thủ đã “đánh dấu” vào khung thành của Manuel Neuer 2 năm trước là Ferran Torres (hat-trick) và Rodri có tên trong đội hình xuất phát trận đấu này nhưng với mức “sát thương” đã cao hơn một bậc, nên không có chỗ cho bất kỳ sai lầm nào đối với hàng thủ của tuyển Đức.

Sau “cơn địa chấn” thứ 3 mà Morocco tạo ra sau chiến thắng 2-0 trước tuyển Bỉ cách đây ít giờ, dễ nhận thấy điểm yếu của tuyển Đức cũng tương tự Bỉ - đó là hàng công thiếu sắc bén. Tiền đạo mũi nhọn trong sơ đồ 4-2-3-1 của tuyển Đức trận này là Havertz hoặc Niclas Fuellkrug không quá mạnh về khả năng hoạt động độc lập. Trong khi, đóng vai trò hộ công là lão tướng Muller đã 33 tuổi, không còn duy trì được sự sắc bén, tốc độ và sức càn lướt. Công cùn, hàng thủ của Đức cũng quá nhiều bất ổn khi mà họ đã thủng lưới tới 8 bàn trong 5 trận gần nhất. Đỉnh điểm của thất vọng chính là ở trận thua Nhật Bản.

Niềm tin dành cho tuyển Đức chỉ là, họ chưa bao giờ thua 2 trận liên tiếp ở vòng bảng World Cup. Việc bị loại 2 lần liên tiếp ngay sau vòng bảng cũng chưa từng xảy ra.

Đồng thời, cả tuyển Đức và Tây Ban Nha đều có bộ khung là các cầu thủ Bayern và Barca . Flick chính là HLV trưởng của Bayern trong chiến thắng “hủy diệt” Barca năm 2020, nên chắc chắn ông cũng dành dụm được ít nhiều “bí kíp” đối đầu với người Tây Ban Nha.

Hy vọng khi không còn đường lui, sức mạnh của “Những cỗ xe tăng” sẽ bộc phát để “vượt cửa tử”!.

Đội hình dự kiến:

Tây Ban Nha (4-3-3): Simon; Azpilicueta, Rodri, Laporte, Alba; Pedri, Busquets, Gavi; F. Torres, Asensio, Olmo

Đức (4-2-3-1): Neuer; Suele, Ruediger, Schlotterbeck, Raum; Kimmich, Guendogan; Gnabry, Mueller, Musiala; Fuellkrug

Ngọc Hải


Ngọc Hải

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]