(Baothanhhoa.vn) - Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là nhiệm vụ rất quan trọng, liên quan trực tiếp đến công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện ở mọi cấp, ngành. Xác định vai trò quan trọng đó, Hội LHPN tỉnh luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị “về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” một cách hiệu quả.

Phụ nữ tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là nhiệm vụ rất quan trọng, liên quan trực tiếp đến công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện ở mọi cấp, ngành. Xác định vai trò quan trọng đó, Hội LHPN tỉnh luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị “về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” một cách hiệu quả.

Phụ nữ tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của ĐảngBuổi sinh hoạt chính trị, tư tưởng của cơ quan Hội LHPN tỉnh.

Thứ hai tuần đầu tiên của tháng đã thành thông lệ, các cấp hội LHPN trong tỉnh đều tổ chức sinh hoạt chính trị tư tưởng với nội dung, chủ đề phù hợp của tháng, như kỷ niệm Ngày thành lập Đảng (3/2), Ngày quốc tế phụ nữ (8/3), Ngày giải phóng miền Nam (30/4), Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5), Cách mạng Tháng Tám 1945...

Dịp Quốc khánh 2/9 sắp tới, Hội LHPN tỉnh chỉ đạo các cấp hội tổ chức sinh hoạt chính trị tư tưởng với chủ đề “Học tập Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh” để ôn lại chặng đường hoạt động cách mạng của Bác; xem phim tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh, những tình cảm của Bác dành cho dân tộc Việt Nam, trong đó có phụ nữ và xem các điển hình là phụ nữ qua các thời kỳ, nhằm lan tỏa tinh thần yêu nước, động lực xây dựng quê hương, đất nước.

Trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 bùng phát mạnh, đội ngũ cán bộ hội các cấp, nhất là cấp cơ sở đã trực tiếp tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, nghị quyết của Chính phủ về công tác phòng, chống dịch bệnh. Cán bộ hội đã đến từng nhà dân để vận động, tuyên truyền, giúp Nhân dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh và định hướng thông tin sai trái, có nội dung xuyên tạc công tác phòng, chống dịch bệnh của Đảng, Chính phủ và địa phương, giúp người dân hiểu, phân biệt tin tốt - xấu, thật - giả để không lan truyền những thông tin sai sự thật. Nhờ đó mà cán bộ, hội viên phụ nữ và Nhân dân đã tích cực cùng cấp ủy, chính quyền tham gia phòng, chống dịch bệnh, tự nguyện quyên góp công sức, tài sản, chung sức cùng Đảng, Nhà nước phòng chống dịch gần 11 tỷ đồng (năm 2022).

Đây là hai trong số nhiều hoạt động của tổ chức hội, cán bộ, hội viên phụ nữ các cấp tham gia công tác chính trị, tư tưởng. Việc phát huy vai trò của phụ nữ trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch có tác động lớn đến suy nghĩ và hành động của các thành viên trong gia đình, hội viên tổ chức hội và cộng đồng. Bám sát Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị, Hội LHPN tỉnh đã tích cực lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, phổ biến nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch đến cán bộ, đảng viên, hội viên và quần chúng Nhân dân trên địa bàn. Hội LHPN tỉnh tổ chức giao ban tư tưởng hàng quý với cán bộ hội LHPN chủ chốt các huyện, thị xã, thành phố để kịp thời định hướng tuyên truyền, chủ động đề xuất, tham gia giải quyết các vấn đề liên quan đến phụ nữ. Hội cũng chú trọng công tác phản biện xã hội, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, đối thoại giữa cấp ủy, chính quyền, người đứng đầu với hội viên, phụ nữ để nắm bắt và giải quyết kịp thời bức xúc, kiến nghị chính đáng của hội viên, phụ nữ, tạo sự đồng thuận trong xã hội, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Ứng dụng rộng rãi công nghệ thông tin trong công tác truyền thông, vận động, coi đây là diễn đàn quan trọng để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ và là nguồn thông tin chính thống cung cấp kiến thức, kỹ năng toàn diện cho hội viên, phụ nữ.

Ngoài công tác tuyên truyền, vận động, Hội LHPN tỉnh còn triển khai thực hiện nhiều chương trình hiệu quả, tác động sâu về nhận thức, chuyển biến mạnh mẽ về hành động, trong đó chú trọng đến hội viên, phụ nữ vùng sâu, vùng xa, vùng giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án... Thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” qua các giai đoạn, hội đã huy động nguồn lực được hơn 9 tỷ đồng tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết - Tết biên cương”, hỗ trợ mô hình sinh kế, trao nhà mái ấm, sổ tiết kiệm, học bổng, cắt tóc, khám bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí... Triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” tại 13 huyện, thị xã, đã góp phần thay đổi nếp nghĩ, cách làm cho phụ nữ và cộng đồng...

Để khắc phục một số hạn chế, Hội LHPN tỉnh tiếp tục chỉ đạo nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên và Nhân dân về vai trò, tầm quan trọng, vị trí của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, xuyên tạc đường lối, chủ trương của Ðảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; thực hiện các giải pháp nâng cao trình độ và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần phụ nữ; tạo điều kiện để phụ nữ chủ động, tham gia có hiệu quả các lĩnh vực, góp phần tạo “thế trận lòng dân” vững chắc trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng.

Bài và ảnh: Lê Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]