(Baothanhhoa.vn) - Sáng 30/1, Thành ủy TP Thanh Hóa tổ chức hội nghị tổng kết công tác phố, thôn năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến 34 điểm cầu các phường, xã.

Phát huy vai trò của phố, thôn trong thực hiện nhiệm vụ

Sáng 30/1, Thành ủy TP Thanh Hóa tổ chức hội nghị tổng kết công tác phố, thôn năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến 34 điểm cầu các phường, xã.

Phát huy vai trò của phố, thôn trong thực hiện nhiệm vụ

Các đại biểu dự hội nghị.

Các đồng chí: Lê Anh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa; Trần Anh Chung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì tại điểm cầu cơ quan Thành ủy.

Phát huy vai trò của phố, thôn trong thực hiện nhiệm vụ

Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa Trần Anh Chung phát biểu khai mạc hội nghị.

TP Thanh Hóa có 311 phố, thôn thuộc 34 phường, xã. Năm 2023, các phố, thôn đã vận động Nhân dân thực hiện tốt chương trình xây dựng “Đô thị văn minh - công dân thân thiện”, trọng tâm là cuộc vận động “Người dân thành phố nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện”, tạo sự gắn bó, đoàn kết trong cộng đồng dân cư. Phong trào xây dựng “Gia đình văn hóa”, “Khu dân cư văn hóa” lan tỏa sâu rộng. Việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang cơ bản đi vào nền nếp. Đến nay, thành phố có 20/34 phường, xã ra mắt mô hình cưới văn minh; 78.201 gia đình được công nhận “Gia đình văn hóa” (đạt 85,6%), 262/311 phố, thôn được công nhận “Khu dân cư văn hóa” (đạt 84,2%).

Phát huy vai trò của phố, thôn trong thực hiện nhiệm vụ

Phát huy vai trò của phố, thôn trong thực hiện nhiệm vụ

Các đại biểu dự hội nghị.

Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được triển khai sâu rộng, cụ thể. Các phố, thôn đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân đề cao tinh thần cảnh giác, bảo đảm sự bình yên ở địa bàn dân cư, ngăn chặn và đẩy lùi các hành vi vi phạm pháp luật và tội phạm.

Trong năm, các phố, thôn thường xuyên ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường, cải tạo hệ thống thoát nước, thay thế các tấm đan hư hỏng. Nhiều mô hình của các phố, thôn đã huy động được đông đảo Nhân dân tham gia như “Khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường”, “Đoạn đường tự quản xanh, sạch, đẹp”, “Cột điện nở hoa”, đường hoa... Đến nay, các phố, thôn đã ra mắt 136 tuyến đường kiểu mẫu về vệ sinh môi trường, trồng mới 11.312 chậu hoa, 17.231m đường hoa, 68 mô hình “Nhà sạch - vườn đẹp”, vận động lắp đặt được 7.619 thùng rác hợp vệ sinh.

Phát huy vai trò của phố, thôn trong thực hiện nhiệm vụ

Điểm cầu phường Nam Ngạn tham dự hội nghị.

Trong công tác xây dựng tổ chức Đảng và công tác đảng viên, các chi bộ phố, thôn đã tập trung lãnh đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm, bám sát các mục tiêu Nghị quyết Đại hội chi bộ đề ra. Năm 2023 là năm đột phá trong công tác tạo nguồn quần chúng kết nạp Đảng với 169 đảng viên mới được kết nạp, tăng 102 đảng viên.

Phát huy vai trò của phố, thôn trong thực hiện nhiệm vụ

Điểm cầu phường Đông Sơn tham dự hội nghị.

Năm 2024, các phố, thôn tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Trọng tâm là tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nhiều mô hình kiểu mẫu, giữ vững an ninh trật tự (ANTT); nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ, xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh; nâng cao chất lượng hoạt động của trưởng phố, thôn, trưởng ban công tác mặt trận và chi hội trưởng các tổ chức đoàn thể...

Phát huy vai trò của phố, thôn trong thực hiện nhiệm vụ

Thượng tá Đỗ Ngọc Dương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa triển khai kế hoạch bảo đảm ANTT Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Tại hội nghị, Thượng tá Đỗ Ngọc Dương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa đã triển khai kế hoạch bảo đảm ANTT Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 với mục tiêu: Bảo đảm tốt an ninh chính trị, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, nhất là việc đình công, khiếu kiện đông người và các hoạt động phá hoại, gây rối ANTT. Bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, các đoàn khách quốc tế, Trung ương đến địa bàn trước, trong và sau Tết. Ngăn chặn kịp thời hoạt động của các loại tội phạm, không để xảy ra các vụ án nghiêm trọng và các vụ án gây bức xúc trong Nhân dân. Không để xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng, ùn tắc giao thông kéo dài, đua xe trái phép; bảo đảm tốt trật tự đô thị, trật tự công cộng. Không để xảy ra đốt pháo trái phép và cháy, nổ nghiêm trọng.

Phát huy vai trò của phố, thôn trong thực hiện nhiệm vụ

Đồng chí Lê Anh Xuân, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa Lê Anh Xuân nhấn mạnh: Những kết quả đạt được của 311 phố, thôn đã góp phần quan trọng cùng với cấp ủy, chính quyền các phường, xã và thành phố hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2023.

Để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2024, đồng chí đề nghị: Đảng ủy các phường, xã bám sát thực tiễn địa phương mình tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, thực chất, có trọng tâm trọng điểm Kết luận 796-KL/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ phố, thôn TP Thanh Hóa giai đoạn 2023-2028”. Trong thực hiện Kết luận 796, Ban Tổ chức Thành ủy phải tổng hợp đầy đủ kiến nghị của các phường, xã thông qua sinh hoạt chi bộ để chỉ đạo giải quyết; Văn phòng Thành ủy thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện sau khi có chỉ đạo của Thường trực Thành ủy; các địa phương phải thực hiện nghiêm chế độ thông tin báo cáo.

Đảng ủy các phường, xã cần lãnh đạo, chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho các chi bộ phố, thôn trong tổ chức thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng. Căn cứ vào nội dung được giao, các chi bộ phải xây dựng kế hoạch để lãnh đạo tổ chức thực hiện tại phố, thôn mình một cách hiệu quả nhất.

Các chi bộ phố, thôn cần duy trì và tổ chức thực hiện nghiêm túc việc sinh hoạt chi bộ, đồng thời thường xuyên đổi mới nội dung sinh hoạt gắn với đánh giá việc thực hiện kết luận của chi bộ ở từng tháng, từng quý. Cùng với đó, cần thực hiện nghiêm túc việc dự sinh hoạt chi bộ của các đồng chí cấp ủy viên để lắng nghe ý kiến từ cơ sở và nắm bắt được các vấn đề nảy sinh nhằm giải quyết kịp thời, hiệu quả.

Đối với công tác bảo đảm ANTT, đồng chí Bí thư Thành ủy thành phố đề nghị bí thư Đảng ủy các phường, xã và các lực lượng liên quan thực hiện nghiêm túc kế hoạch bảo đảm ANTT Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tuyệt đối không để xảy ra cháy, đốt pháo trái phép và không để xảy ra trọng án.

Phát huy vai trò của phố, thôn trong thực hiện nhiệm vụ

Đồng chí Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa Lê Anh Xuân trao Giấy khen cho các tập thể.

Phát huy vai trò của phố, thôn trong thực hiện nhiệm vụ

Đồng chí Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa Trần Anh Chung trao Giấy khen cho các tập thể.

Tại hội nghị, 34 tập thể, 34 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023 được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa.

Tố Phương


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]