(Baothanhhoa.vn) - Sáng 11-5, Công an huyện Yên Định cho biết vừa phát hiện, xử lý 2 đối tượng là thành viên của “Hội Thánh đức Chúa trời” xâm nhập vào địa bàn huyện để lôi kéo người dân tham gia vào hội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát hiện hoạt động trái pháp luật của “Hội Thánh đức Chúa trời” tại huyện Yên Định

Sáng 11-5, Công an huyện Yên Định cho biết vừa phát hiện, xử lý 2 đối tượng là thành viên của “Hội Thánh đức Chúa trời” xâm nhập vào địa bàn huyện để lôi kéo người dân tham gia vào hội.

Lực lượng công an lấy lời khai các đối tượng.

Các đối tượng bị phát hiện, xử lý là Lê Xuân Chung (sinh năm 1981) và Trịnh Đình Dũng (sinh năm 1975), đều ở huyện Thạch Thành. Qua kiểm tra hành chính, Công an huyện Yên Định thu giữ kinh thánh và nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động tuyên truyền “Hội thánh Đức Chúa trời”.

Một phần bản cam kết của Lê Xuân Chung.

Tại cơ quan công an, cả 2 đối tượng này khai nhận đã theo “Hội thánh Đức Chúa trời” từ năm 2017. Đầu tháng 5-2018, 2 đối tượng này đã đến huyện Yên Định thuê nhà để tiếp cận, lôi kéo người dân tham gia vào “Hội thánh Đức Chúa trời”. Dưới vỏ bọc làm nhân viên bán bảo hiểm, bán sơn nhà và thợ sửa điện nước, các đối tượng này đã thuê được nhà một người dân ở xã Yên Thái, huyện Yên Định làm tụ điểm với mục đích lôi kéo người dân nhẹ dạ cả tin vào hội. Sau khi có đủ số lượng, chúng sẽ liên kết với một đối tượng ở Hà Nội để mở rộng địa bàn hoạt động trên địa bàn huyện Yên Định.

Hiện, Công an huyện Yên Định đang tiếp tục điều tra, làm rõ.


Đình Hợp

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]